Djokovic tiến sát ngày đại chiến Wawrinka

17:02 Thứ năm 20/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ cần vượt qua thử thách mang tên David Goffin, đương kim số một thế giới Novak Djokovic nhiều khả năng sẽ có cuộc đụng độ đáng chờ đợi với Stan Wawrinka ở tứ kết.

Gạt lại sau lưng nỗi thất vọng khi thua Andy Murray ở chung kết Rogers Cup, Djokovic tiếp tục tiến tới Cincinnati với tư cách là hạt giống số một. Ở vòng đầu tiên Djokovic không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Benoit Paire với tỉ số 7-5, 6-2.

Djokovic trong nhiều năm qua thống trị làng banh nỉ với những Grand Slam và Masters 1.000 liên tiếp. Tuy nhiên sân chơi Cincinnati chưa bao giờ là mảnh đất lành với Nole. Tay vợt Serbia từng bốn lần vào chung kết nhưng đều phải nếm nỗi buồn thất bại. Trong đó có hai lần thua Roger Federer (2009, 2012) và hai lần gục ngã trước Murray (2008, 2011). Năm ngoái Djokovic còn từng bị loại sớm tại vòng ba sau khi thua Tommy Robredo.

Djokovic tiến sát cuộc đối đầu Wawrinka ở tứ kết. Ảnh: Internet.

Cincinnati, xét ở một khía cạnh nào đó vẫn còn là giấc mơ dang dở với Djokovic và tay vợt Serbia đang cực kỳ quyết tâm để chinh phục danh hiệu. Bốn lần thất bại, hẳn Nole không muốn lặp lại vết xe đổ của quá khứ khi đặt chân đến giải đấu diễn ra trên đất Mỹ.

Thách thức ở vòng ba của Djokovic là David Goffin, người anh thắng cả hai lần gặp nhau trước đây. Goffin xét về đẳng cấp thua xa Djokovic, thành tích 28 thắng - 18 thua của tay vợt này trong năm nay kém xa con số 53 thắng - 4 thua Nole đạt được.

Chính vì thế giới chuyên môn gần như đặt niềm tin vào Djokovic ở cuộc đối đầu này. Đây cũng sẽ là trận đấu có ý nghĩa tinh thần lớn với cá nhân Nole, bởi nếu giành chiến thắng, thậm chí là thắng chóng vánh thì anh có thể bước vào cuộc so tài với Stan Wawrinka tại tứ kết bằng sự tự tin cao nhất.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục