Djokovic tiến gần tới cuộc đối đầu với Federer

00:13 Thứ sáu 10/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu vượt qua được David Ferrer, nhiều khả năng Novak Djokovic sẽ tái đấu với Roger Federer ở bán kết.

Hai trận đấu đã qua với Djokovic đều trôi qua theo cách không hề dễ dàng. Trận đầu anh mất đến 90 phút để hạ sao trẻ Dominic Thiem với tỉ số 6-3, 6-4. Đến vòng 3, bất ngờ suýt chút nữa đã xảy ra khi Nole đụng phải đối thủ cứng cựa mang tên Mikhail Kukushkin.

Mất thêm 2 giờ 10 phút so tài cân não nữa, vé tứ kết mới thuộc về tay Djokovic sau thắng lợi nhọc nhằn 6-3, 4-6, 6-4. Dù giành phần thắng không dễ dàng như dự báo nhưng Djokovic vẫn khẳng định anh đang chơi thứ tennis tốt nhất kể từ sau khi lên ngôi vô địch Wimbledon.

Novak Djokovic. Ảnh: Internet

Đối thủ tại tứ kết của Djokovic là David Ferrer, người trải qua cơn khát danh hiệu đã 9 tháng. Ferrer mùa này đi tới cả thảy 3 trận chung kết nhưng chỉ lên ngôi ở Copa Claro, một giải đấu không mấy tiếng tăm. Còn lại, lão tướng người Tây Ban Nha để thua Leonardo Mayer ở chung kết Hamburg và đáng tiếc nhất là thất bại trước Federer ở chung kết Cincinnati Masters cách đây không lâu.

Xét về tỉ số đối đầu, Djokovic thắng Ferrer 14 trận và chỉ để thua có 4 trận. Từ năm 2012 đến nay Nole thắng Ferrer 8 lần liên tiếp. Phong độ hiện tại của tay vợt Serbia cũng được đánh giá cao hơn.

Dù vậy có một chi tiết đáng lưu ý là trong 3 trận gần đây nhất Ferrer luôn gây rất nhiều khó khăn cho Djokovic. Đó cũng là lý do để chờ đợi một cuộc so tài căng thẳng.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục