Djokovic lĩnh ấn tiên phong

08:24 Thứ sáu 15/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Hôm nay 15/11 (giờ VN), cặp đấu đầu tiên trong khuôn khổ trận chung kết Davis Cup sẽ được diễn ra giữa Serbia và CH Séc. Như thường lệ, Novak Djokovic sẽ đóng vai trò mở màn trong trận đánh đơn.

Trong lịch sử Davis Cup, CH Séc đã từng 2 lần đăng quang vào các năm 1980, 2012. Trong khi Nole và các đồng nghiệp cũng đã từng đưa Serbia lên ngôi cách đây 3 năm, sau khi "nghẹt thở" đánh bại Pháp trong trận chung kết.

Nếu CH Séc tung ra đội hình mạnh nhất với tham vọng lần thứ 3 vô địch, thì Serbia cũng không giấu diếm mục tiêu lật đổ đối thủ để lên ngôi ngay tại sân nhà. Tuy thiếu vắng đến 2 trong 3 tay vợt hàng đầu là Troiki (vừa dính án phạt của ITF), và Tipsarevic (chấn thương gót chân), nhưng Serbia vẫn còn đó một Nole đang đạt phong độ rất cao, các tay vợt còn lại là Ilija Bozoljac, Nenad Zimonjic, dù chưa đạt nhiều thành tích trong sự nghiệp đánh đơn, nhưng kinh nghiệm đánh đôi tại các giải đấu lớn là điều miễn bàn cãi.

"Vạn sự khởi đầu nan", thế nên Serbia cho biết họ sẽ tung Djokovic ngay trận đánh đơn đầu tiên với tay vợt kì cựu Radek Stepanek. Có thể nói, cả 2 đối thủ này không còn xa lạ gì nhau khi đã từng chạm trán tới 9 lần kể từ năm 2006. Tất nhiên là Djokovic vẫn là người áp đảo với 8 chiến thắng. Tuy nhiên, ở đấu trường vinh danh lối chơi tập thể và vốn tồn tại nhiều bất ngờ như Davis Cup, sẽ khó có thể nói trước được điều gì.

"Bất lợi lớn nhất của chúng tôi là thiếu cả Troiki lẫn Tipsarevic. Tôi hi vọng mình có thể giành chiến thắng ở trận đầu tiên, bởi nó có ý nghĩa rất quan trọng. Nếu thắng, chắc chắn tôi sẽ phần nào giải tỏa được tâm lí cho các đồng đội", Djokovic nói.

Trong khi đó, một tay vợt khác bên phía Serbia là Lajovic (hạng 117 TG) cũng sẽ được chọn làm người đánh đơn ở trận thứ 2, chạm trán với Tomas Berdych (hạng 7 TG). Tuy chỉ là phương án thay thế cho Tipsarevic vào giờ chót. Nhưng anh vẫn hồ hởi cho biết: "Không có gì hạnh phúc hơn khi biết tôi được chơi ở trận đấu ngày thứ 7. Hi vọng với sự cổ vũ của khán giả nhà, tôi có thể gây bất ngờ trước đối thủ".

Tối nay, trận đánh đơn đầu tiên giữa Djokovic và Radek Stepanek sẽ được diễn ra vào lúc 22h00 (giờ VN).

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục