Djokovic lần thứ bảy liên tiếp đè bẹp Nadal

00:12 Thứ bảy 14/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic nối dài mạch thắng trước Rafael Nadal khi hạ đối thủ Tây Ban Nha ở tứ kết Rome Masters với tỷ số 7-5, 7-6(4).

Đây đã là lần thứ bảy liên tiếp mà Djokovic hạ Nadal. Trong hai năm qua tính từ Monte Carlo 2014, Djokovic chưa bao giờ để thua đồng nghiệp đến từ Tây Ban Nha.

Với trận thắng này có thể khẳng định Djokovic chính là đối thủ số một của Nadal tại Roland Garros 2016. Nadal đang quyết tâm hướng đến kỷ lục 10 danh hiệu, song xem ra Djokovic vẫn là một chướng ngại lớn với "Vua đất nện" vào lúc này.

Djokovic thắng trận thứ bảy liên tiếp trước Nadal. Ảnh: Internet.

Quay trở lại diễn biến chính của cuộc đối đầu lần thứ 49 giữa hai tay vợt. Trong ván đầu tiên Djokovic sớm mất break từ game thứ năm, song bản lĩnh thượng thừa giúp anh đòi lại break ở game thứ tám. Sự khác biệt được tạo ra ở thời điểm cuối, khi Djokovic dẫn 6-5 và bẻ bàn giao bóng quyết định của Nadal để thắng 7-5.

Nadal dẫn trước với cách biệt 2 game trong phần lớn thời gian của ván hai nhờ break-point ngay từ game đầu tiên. Dẫn trước 5-4 và nắm giao bóng trong game thứ mười song Nadal không hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh có đến 5 cơ hội kết thúc ván đấu nhưng không tận dụng thành công, một phần vì Djokovic quá bản lĩnh.

Sau khi cân bằng tỷ số 5-5, Djokovic chơi ăn miếng trả miếng để kéo Nadal vào loạt "đấu súng" đầy may rủi. Một lần nữa, sự lỳ lợm giúp Djokovic bốn lần giành mini-break và chỉ mất 2 điểm ở thời điểm quan trọng này. Thắng 7-4, Djokovic chính thức lọt vòng đấu cho 4 tay vợt mạnh nhất.

Djokovic sẽ đối đầu người thắng trong cặp Kei Nishikori và Dominic Thiem.

Nam Anh | 00:12 14/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục