Djokovic đại chiến Wawrinka ở bán kết Paris Masters

09:42 Thứ bảy 07/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic từng gặp Stan Wawrinka 24 lần, giành đến 20 trận thắng trong số đó và chỉ thua có 4 trận.

Djokovic và Wawrinka rạng sáng nay vừa trải qua các lượt trận tứ kết với kịch bản không khác nhau là mấy khi phải cần đến những loạt tie-break cân não mới có thể đi tiếp. Trong khi Djokovic đánh bại Tomas Berdych sau hai giờ đồng hồ, thì Wawrinka ở một nỗ lực khác khuất phục Rafael Nadal 7-6 (8), 7-6(7).

Xuất sắc ghi tên vào vòng 1/4, Djokovic và Wawrinka hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc đối đầu kịch tính tối nay. Nơi họ lần thứ 25 trong sự nghiệp gặp nhau để tranh một suất vào chơi trận chung kết và có cơ hội rất lớn để nâng cao danh hiệu.

Djokovic lần thứ 25 sự nghiệp gặp Wawrinka. Ảnh: Internet.

Djokovic đang giữ tỉ số đối đầu áp đảo trước Wawrinka với 20 chiến thắng trong tổng số 24 lần gặp nhau. Riêng trong năm nay họ gặp nhau ba lần, Djokovic thắng ở Australian Open và Cincinnati, thua một trận khác tại chung kết Roland Garros.

So về sự ổn định Wawrinka chắc chắn không sánh bằng Djokovic, tay vợt đã đoạt chín danh hiệu trong mùa đến lúc này và chơi đến 13 trận chung kết. Tuy nhiên Wawrinka trong một ngày đạt phong độ cao có thể chơi sòng phẳng với bất kỳ ai, trận đấu với Rafael Nadal vừa rồi là ví dụ rõ ràng nhất.

Djokovic được đánh giá cao hơn Wawrinka, song hai trận đấu gần đây nhất anh đã phải cực kỳ vất vả trước Simon và Berdych. Việc Simon rồi Berdych liên tục làm khó Djokovic sẽ là nguồn cảm hứng để Wawrinka bước vào trận đấu này với mục tiêu tạo nên bất ngờ.

Đ.N | 09:30 07/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục