Đỉnh cao và vực sâu của Lampard trong màu áo tuyển Anh

18:07 Thứ hai 09/09/2013

Không có nhiều khoảnh khắc vĩ đại trong sự nghiệp của Frank Lampard cùng “Tam sư”. Đối mặt với Zidane, sát cánh bên Rooney hay thắng lợi hủy diệt trước Croatia hồi năm 2009 là những dấu ấn đậm nét nhất.

Hãy nghe Lampard nói về những kí ức đậm nét của anh cùng “Tam sư” trước đêm thứ 100.

Ngày mai, Lampard đạt mốc 100 trận cho tuyển Anh trước Ukraine - Ảnh: Getty

Đối thủ lớn nhất

Zidane không đạt đỉnh cao phong độ ở trận gặp tuyển Anh tại EURO 2004, nhưng sự hiện diện của người đàn ông ấy vẫn thật ấn tượng.

Cầu thủ Anh hay nhất từng sát cánh

Không phải Steven Gerrard, cầu thủ Anh hay nhất mà tôi từng sát cánh là Wayne Rooney vì trình độ kĩ thuật, khả năng nhận bóng và tư duy trận đấu của cậu ấy.

Rooney là cầu thủ Anh hay nhất Lampard từng đá cùng - Ảnh: Getty

Ba trận đấu hay nhất

Tôi nhớ trận đấu với Croatia dưới thời Fabio Capello như là một đêm tuyệt vời (Anh thắng 5-1 hồi tháng 9/2009). Khi mọi thứ đến cùng một lúc, trong đêm Wembley, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tôi cũng cảm thấy hạnh phúc khi được đối đầu với Brazil ở Maracana trong mùa Hè, một dịp may tuyệt vời. Tôi nhớ đội tuyển đã đánh bại Argentina trong một trận giao hữu ở Geneva khi Michael Owen ghi bàn thắng muộn. Đó thực sự là trận đấu với một đối thủ thú vị.

Hủy diệt Croatia là chiến thắng đẹp nhất - Ảnh: Getty

Ba bàn thắng đẹp nhất

Bàn đầu tiên là pha lập công vào lưới Croatia hồi tháng 8/2003 bởi tôi nhớ cảm giác của mình: đó thực sự là một cú dứt điểm tuyệt vời. Sau đó là bàn vào lưới Pháp ở EURO 2004, một cú đánh đầu, bàn đầu tiên của tôi ở một giải đấu lớn. Tiếp đến, tôi ghi bàn vào lưới Ba Lan ở Old Trafford, một cú volley. Ngay sau đó, chúng tôi giành vé tới World Cup 2006.

Đối thủ đáng sợ nhất

Tôi sẽ nói với bạn về trận đấu tồi tệ nhất: khi chúng tôi đối mặt với Tây Ban Nha ở Seville và thất bại 0-2 (tháng 2/2009). Họ chuyền qua chuyền lại giữa Xavi và Iniesta ở hàng tiền vệ. Đôi khi, bạn phải nắm chặt tay nhau. Việc phải thừa nhận họ đã thi đấu quá tốt không khiến cho bạn trở thành những kẻ tồi tệ. Tuyển Anh đã phục hận sau đó vài năm ở Wembley. Phải thừa nhận là chúng tôi không chơi trên chân họ, nhưng chúng tôi vẫn đã giành thắng lợi trước Tây Ban Nha, nhà vô địch thế giới.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục