Điên rồ Rasmus Hojlund

01:39 Thứ hai 31/07/2023 | 3

TinTheThao.com.vnViệc chiêu mộ thành công tiền đạo được mệnh danh là Erling Haaland mới mang lại nhiều giá trị đáng kỳ vọng cho Man Utd trước mùa giải.

Sau thời gian theo đuổi, mới đây, nhà báo David Ornstein của The Athletic và chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano chính thức xác nhận, Man Utd đã chiêu mộ thành công Rasmus Hojlund từ Atalanta với mức giá khoảng 65 triệu bảng kèm khoảng 10 triệu bảng phụ phí. Đây là thương vụ được chờ đợi thể giúp đội chủ sân Old Trafford giải quyết bài toán tiền đạo mũi nhọn, mảnh ghép cuối cùng cho mục tiêu chinh phục các danh hiệu của HLV Erik ten Hag.

Với rất nhiều người, Man Utd có vẻ như đã bị ép giá quá đáng từ Atalanta và con số tổng cộng lên tới 75 triệu bảng là thật sự điên rồ với một tiền đạo trẻ mới 20 tuổi. Còn nhớ, cách đây một năm, Man City chỉ tốn 52,5 triệu bảng để chiêu mộ chân sút hàng đầu châu Âu hiện tại là Erling Haaland. Liverpool cũng mua cái tên đã khẳng định được tên tuổi tại World Cup 2022 là Cody Gakpo với mức phí 37 triệu bảng. Mới đây thôi, Arsenal cũng sở hữu Kai Havertz với giá 65 triệu bảng.

Điên rồ Rasmus Hojlund - Bóng Đá

Man Utd chiêu mộ thành công Rasmus Hojlund từ Atalanta.

Bằng những thống kế trên, có thể thấy, với con số 75 triệu bảng, Man Utd hoàn toàn có thể đầu tư vào một tiền đạo chất lượng đã khẳng định được tên tuổi thay vì chấp nhận mạo hiểm với Rasmus Hojlund. Thế nhưng, “Quỷ đỏ” thành Manchester cũng có những cơ sở để tin tưởng vào sự lựa chọn của mình.

Hãy nhìn vào khả năng nổ súng mà tiền đạo sinh năm 2003 đã làm được vào mùa giải trước. Rasmus Hojlund ra sân 32 trận với 1834 phút thi đấu tại Atalanta, tức trung bình 57,3 phút/trận và có cho mình 9 pha lập công. Nếu tính tổng thời gian anh ra sân trong tất cả các đấu trường kể cả trong màu áo của ĐT Đan Mạch, cầu thủ 20 tuổi đạt hiệu suất ghi bàn đầy ấn tượng với trung bình cứ 136,1 phút lại ghi 1 bàn.

Con số này không quá kém so với Marcus Rashford (131,3 phút/bàn) trong khi hơn cả Ivan Toney của Brentford (148,2 phút/bàn), Mohamed Salah của Liverpool (149,9 phút/bàn) và Ollie Watkins của Aston Villa (209,1 phút/bàn). Đó chính là lý do mà Man Utd chấp nhận chi ra số tiền khổng lồ cho một tiền đạo trẻ mới 20 tuổi.

Điên rồ Rasmus Hojlund - Bóng Đá

Rasmus Hojlund được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Man Utd thời gian tới.

Việc chuyển đến Man Utd thi đấu cũng có thể xem là một câu chuyện cổ tích điên rồ với chính cá nhân Rasmus Hojlund. Còn nhớ, vào năm 2020, anh còn chơi cho U19 Copenhagen của Đan Mạch trước khi được Sturm Graz hỏi mua với mức giá 1,8 triệu euro hồi tháng 01/2022. Sau đó, phong độ ấn tượng 12 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trong 21 trận đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của Atalanta bằng cái giá 17 triệu euro.

Để rồi giờ đây, anh trở thành bản hợp đồng đắt giá và là niềm kỳ vọng của CLB hàng đầu thế giới - Man Utd. Rõ ràng, đây chính là bước ngoặt lịch sử trong sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 2003. Chắc chắn, màn thể hiện của anh tại Nhà hát của những giấc mơ trong thời gian tới đang rất đáng chờ đợi. NHM đang mong mỏi cầu thủ người Đan Mạch sẽ tỏa sáng và xứng đáng với số tiền mà đội chủ sân Old Trafford phải bỏ ra dành cho mình.

Hữu Danh | 01:09 31/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục