Điểm tựa giúp Liverpool soán ngôi vương của Man City

08:16 Thứ sáu 24/11/2023

TinTheThao.com.vnPhiên bản hay nhất của Virgil van Dijk đã trở lại mùa này. Ngôi sao người Hà Lan hứa hẹn trở thành nhân tố trọng yếu với Liverpool ở cuộc đua vô địch Premier League.

Cuối tuần này, mọi ánh mắt làng bóng đá xứ sương mù đều hướng về SVĐ Etihad. Man City có trận đại chiến với kỳ phùng địch thủ Liverpool. Trận cầu mang tính chất 6 điểm, quyết định ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

Khoảng cách giữa Man City và Liverpool vỏn vẹn một điểm. The Kop mong muốn giành chiến thắng, qua đó hạ bệ đối thủ, leo lên vị trí số 1. Thời điểm hiện tại, đoàn quân Jurgen Klopp được nhận định là đối thủ ngang tầm với nửa xanh thành Manchester.

Virgil van Dijk là một trong những điểm tựa của Liverpool ở đại chiến sắp tới. Nếu Mohamed Salah trở thành mảnh ghép không thể thay thế trên hàng công, thì Van Dijk được xem như nhân tố quan trọng bậc nhất ở hệ thống phòng ngự.

 - Bóng Đá

Liverpool đang bay cao trên BXH. 

Bỏ lại sau lưng quãng thời gian trồi sụt thất thường, Van Dijk đang tìm lại hình ảnh đỉnh cao ngày nào. Ba năm kể từ sau chấn thương gân kheo nghiêm trọng, tuyển thủ Hà Lan từng bước lấy lại niềm tin trong lòng người hâm mộ.

Chấn thương của tôi rất nghiêm trọng. Bạn phải làm quen lại với đầu gối của mình. Giờ đây, tôi không để ý đến đầu gối của mình nữa. Tôi cảm thấy bản thân có thể làm được mọi thứ. Mọi thứ diễn ra rất tốt kể từ mùa hè,” Van Dijk chia sẻ với Sky Sports.

Ở cùng thời điểm, Liverpool đứng thứ 9, kém Man City 15 điểm trên BXH ở mùa giải 2022/2023. Thời điểm hiện tại, The Kop lột xác khi xếp thứ 2, kém Man City một điểm.

Màn trình diễn đỉnh cao nơi Van Dijk góp công không nhỏ vào thành tích của đoàn quân Jurgen Klopp. Liverpool để lọt lưới 10 bàn mùa này, thành tích tốt nhất Premier League, sánh ngang Arsenal.

Virgil van Dijk - Bóng Đá

Van Dijk tìm lại hình ảnh đỉnh cao ngày nào. 

Chiến thắng 3-0 trước Brentford là trận thứ 3 giữ sạch lưới của Liverpool sau 4 trận. Đội trưởng Van Dijk để lại dấu ấn đậm nét với sự cải thiện đáng kể về lối chơi.

Van Dijk không đủ nhanh nhẹn như xưa, thế nhưng ngôi sao 32 tuổi vẫn còn đó những phẩm chất nơi trung vệ hàng đầu thế giới.

Theo số liệu thống kê từ Opta, Van Dijk có tỷ lệ chiến thắng 80.5% ở các pha tranh chấp tay đôi trên mặt đất; chiến thắng 82.3% các cuộc tranh chấp trên không. Sự cải thiện rõ rệt so với mùa giải năm ngoái.

Sau 12 vòng đấu Premier League, Van Dijk chưa bị đối thủ qua người lần nào. Hình ảnh gợi nhớ đến phong độ xuất sắc của trung vệ 32 tuổi ở mùa giải 2018/2019.

Virgil van Dijk - Bóng Đá

Van Dijk cải thiện nhiều khía cạnh so với mùa giải năm ngoái (Nguồn: Sky Sports). 

Bên cạnh điểm sáng, Van Dijk đôi lần mắc sai sót. Tình huống phạm lỗi với Aleksandar Isak ở trận đấu Newcastle United dẫn đến tấm thẻ đỏ tai hại.

Những thông số như tỷ lệ chuyền bóng ngắn, tỷ lệ chuyền bóng dài, tỷ lệ mất bóng của Van Dijk đều được cải thiện đáng kể so với mùa giải năm ngoái.

Chia sẻ với chuyên mục trên Daily Telegraph, cựu danh thủ Jamie Carragher nhận định: “Việc trở thành một trung vệ hàng đầu ở một đội bóng lớn chưa bao giờ khó khăn đến thế. Vị trí đó đòi hỏi những tiêu chí khắt khe nhất. Bạn cần tốc độ thiên phú nơi tiền đạo, nền tảng kỹ thuật của tiền vệ và những phẩm chất bổ sung khác”.

Virgil van Dijk is the best defender that has EVER lived - Bóng Đá

Người đội trưởng mẫu mực của Liverpool. 

Van Dijk sở hữu đầy đủ những yếu tố tạo nên một ‘đá tảng’ xuất sắc. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, ngôi sao người Hà Lan cũng thể hiện tố chất thủ lĩnh khi đảm trách vai trò đội trưởng sau khi Jordan Henderson rời đi mùa hè qua.

Van Dijk đóng vai trò người đàn anh, giúp trung vệ trẻ Jarell Quansah thi đấu tự tin, từng bước trưởng thành qua từng trận đấu.

Chia sẻ với Sky Sports, Joe Gomez cho hay: “Tôi thực sự ấn tượng khi chứng kiến cách Van Dijk thi đấu. Anh ấy áp đặt bản thân ở tiêu chuẩn cao, sẵn sàng la hét, chấn chỉnh chúng tôi khi cần thiết”.

Liverpool cần phiên bản Van Dijk ở đẳng cấp cao nhất khi đối đầu Man City trên sân Etihad. Điểm tựa vững vàng ở hàng phòng ngự.

Anh Nguyễn | 07:46 24/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục