Điểm tin thể thao ngày 16/10: Nhiều tay vợt Ý bán độ, Thạch Kim Tuấn nhắm top 3 thế giới

10:04 Thứ năm 16/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều tay vợt Ý dính bán độ, Rafael Nadal có nguy cơ bỏ giải ATP World Tour Finals, Del Potro đã sẵn sàng trở lại ở mùa giải 2015, Tiến Minh vào vòng 2 giải Đan Mạch mở rộng, Thạch Kim Tuấn nhắm top 3 thế giới... là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 16/10.

Nhiều tay vợt Ý dính bán độ: Các tay vợt Daniele Bracciali và Potito Starace đang bị cơ quan điều tra "sờ gáy" khi các đoạn hội thoại của họ trên Skype xuất hiện mùi dàn xếp tỷ số. Đây là một trong những cách thức xác định mục tiêu điều tra bán độ trong bóng đá.

Daniele Bracciali, một tay vợt bị điều tra về nghi án bán độ. Ảnh AP

"Nếu cuộc điều tra chỉ ra được tính xác thực của các đoạn hội thoại, điều này đồng nghĩa chúng tôi đang phải giải quyết với những vấn đề nghiêm trọng và không thể chấp nhận được", chủ tịch Liên đoàn quần vợt Ý, Angelo Binaghi cho biết.

Rafael Nadal có nguy cơ bỏ giải ATP World Tour Finals: Tay vợt này bị viêm ruột thừa khi dự giải Shanghai Rolex Masters, và theo thông tin từ IB3 cho biết, phải sau khi chơi ở các giải Basel (Thuỵ Sĩ) và Paris Masters 2014 (Pháp) tay vợt từng đứng số 1 thế giới mới tiến hành phẫu thuật và theo đó thì có thể không kịp hồi phục để tham gia ATP World Tour Finals 2014. Nếu đúng như vậy thì đây sẽ là năm thứ 4 ngôi sao người Tây Ban Nha bỏ lỡ giải đấu này.

Del Potro đã sẵn sàng trở lại ở mùa giải 2015: "Tôi tập luyện rất tốt nhưng quá trình hồi phục chấn thương cổ tay lại diễn ra khá chậm. Điều này khiến tôi không thể cạnh tranh với những tay vợt hàng đầu ở giai đoạn cuối cùng trong năm. Thế nên tôi quyết định sẽ kiên nhẫn, thận trọng và chuẩn bị cho năm tới. Tôi đã không còn đau cổ tay nữa và sức khỏe đang tốt lên từng ngày", ngôi sao Argentina cho biết sau hơn nửa năm điều trị chấn thương cổ tay.

Tiến Minh nhẹ nhàng vào vòng 2 giải Đan Mạch mở rộng: Tay vợt hàng đầu Việt Nam ngày hôm qua đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 (22-20, 21-10) trước Takuma Ueda (hạng 28 thế giới) để có mặt tại vòng 2. Đối thủ của anh sẽ là tay vợt trẻ đầy tài năng người Trung Quốc Tian Houwei.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh

Cũng tại giải này tay vợt nữ Việt Nam Vũ Thị Trang đã bất ngờ bị loại sau khi để thua ngược đối thủ người Estonia, Kati Tolmoff 1-2 (21-14, 16-21, 15-21).

Thạch Kim Tuấn nhắm top 3 thế giới: “BHL đặt ra mục tiêu là giữ được mức cử giật 134 kg - thành tích mà tại ASIAD 17 Tuấn đã phá kỷ lục ASIAD và hiện đang là người sở hữu thành tích cử giật cao nhất thế giới. Ngoài ra, Tuấn sẽ nỗ lực đạt mức tổng cử ở top 3 thế giới và nếu tốt hơn là đứng thứ nhì thế giới”. Theo HLV Huỳnh Hữu Chí của đội cử tạ Việt Nam.

"Độc cô cầu bại" Mayweather muốn làm ông bầu MMA: Theo thông tin mới nhất từ Foxsports, võ sỹ có biệt danh “Độc cô cầu bại” đang rất quan tâm tới việc quản lý các võ sĩ, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của sự kiện MMA. Mục đích khác là muốn các võ sĩ MMA được “đối xử công bằng” bởi lẽ họ đang kiếm được rất ít tiền trong khi các nhà tổ chức lại trục lợi lớn.

“Khi tham gia vào các trận đấu ở MMA, tôi muốn các võ sĩ kiếm được nhiều tiền hơn những gì họ đang làm. Họ đang không được đối xử công bằng”, Floyd Mayweather nói. “Tôi không muốn ám chỉ điều gì. Tôi chỉ nói về những thứ tôi muốn làm. Tôi muốn dẹp bỏ sự bất công vì tôi cảm thấy các võ sĩ tài năng phải là những người chiến thắng”.

Marussia phủ nhận cáo buộc về vụ thảm kịch của Jules Bianchi: Trước những tin đồn về việc thúc giục Jules Bianchi tăng tốc dẫn đến thảm kịch tại Suzuka chiều 5/10, đội đua F1 buộc lên tiếng.

Tay đua Jules Bianchi. Ảnh Formula 1.

“Đội đua Marussia cảm thấy sốc và phẫn nộ với những cáo buộc mới đây. Trong hoàn cảnh tay đua vẫn đang hôn mê trong bệnh viện, chúng tôi đã khẳng định rằng ưu tiên tuyệt đối hiện nay là dành cho sức khỏe của Bianchi và gia đình. Thật là đáng buồn khi phải chứng kiến những tin đồn vô cùng khó chịu và không chính xác về vụ tai nạn của Bianchi. Đội đua khẳng định những cáo buộc là hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi dù không muốn nhưng cảm thấy phải giải quyết những tin đồn này.”

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục