Điểm tin thể thao ngày 13/11: Việt Nam vô địch giải cờ tướng Trung Quốc, Nadal sắp trở lại

10:22 Thứ năm 13/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kỳ thủ Vũ Tuấn Nghĩa vô địch giải cờ tướng tại Trung Quốc, tay vợt đầu tiên bị loại khỏi ATP World Tour Finals, Nadal sắp trở lại thi đấu, nhà thi đấu vừa xây xong đã phải sửa chữa... Là những tin chính trong phần điểm tin ngày hôm nay 13/11.

Tay vợt đầu tiên bị loại tại ATP World Tour Finals: Với hai trận thua cùng hiệu số game thắng thua lần lượt là 6-24 (20%), Cilic đã trở thành người đầu tiên tại bảng A dừng cuộc chơi tại vòng bảng bất chấp kết quả các lượt trận còn lại của các đối thủ khác có thế nào. Dẫu biết là Cilic vừa phẫu thuật tay hồi tháng trước và đang không có được sức khỏe tốt nhất, nhưng thứ tennis nghèo nàn cùng lối chơi thiếu lửa khiến ngôi sao Croatia chưa thể làm khán giả hài lòng.

Nadal sẽ trở lại vào tháng 12: Sau ca phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa thành công hôm 3/11 vừa qua Nadal sẽ chính thức trở lại tập luyện trong khoảng hai tuần rưỡi nữa. Ngoài ra tay vợt Tây Ban Nha hiện tại đang được các bác sĩ dùng phương pháp “tế bào gốc” để hạn chế những cơn đau do chấn thương lưng anh gặp ở Australian Open hồi tháng giêng.

Rafael Nadal. Ảnh internet

Federer chẳng mong ngôi số 1: Khi ATP World Tour Finals khai màn, giới chuyên môn đã chờ đợi xem Federer làm cách nào để soán ngôi Djokovic. Thế nhưng với cá nhân Federer thì đó lại không phải là mục tiêu lớn nhất. Huyền thoại người Thụy Sỹ không mong có cơ hội để đòi lại vị trí số 1, nhưng muốn trở lại top đầu. “Nếu điều đó không xảy ra cũng không sao. Tôi nghĩ đó là động lực để thúc đẩy cuộc chơi trở nên hấp dẫn hơn. Năm nay điều quan trọng nhất với tôi chính là chứng minh bản thân mình thêm một lần nữa. Niềm tin đã giúp tất cả trở lại.”

Petkovic chia tay HLV Eric van Harpen: Thông tin trên vừa được chính Eric van Harpen – cựu HLV của Petkovic chia sẻ trên trang cá nhân Twitter: “Tôi muốn thông báo rằng tôi và Petkovic đã không còn làm việc chung nữa. Petkovic muốn hướng tới những điều tốt hơn và tôi hy vọng cô ấy tiếp tục thành công”.

Alonso lần thứ 2 đầu quân cho McLaren: Tay đua người Tây Ban Nha, đã đạt được thỏa thuận chi tiết về việc rời đội đua Ferrari về thi đấu cho McLaren vào năm tới. Đây là lần thứ 2 Alonso kết hợp với McLaren, sau khi anh tới đội đua nước Anh vào 2007, để rồi trở lại đội đua Renault chỉ sau một mùa cực kỳ thất vọng.

Tay đua Fernando Alonso. Ảnh getty

Quyết định đưa Alonso trở lại đẩy McLaren vào tình thế khó khăn phải lựa chọn giữa 2 tay đua đang thi đấu hiện tại, gồm Jenson Button và Kevin Magnussen, để trở thành đồng đội của Alonso. Cả 2 tay đua hiện tại đều có phong độ và thành tích tương đối ngang nhau.

Tuấn Nghĩa giành chức vô địch Cờ Tướng ở Trung Quốc: Đoàn cờ tướng Việt Nam tham dự Giải cờ tướng quốc tế Nam Ninh Open (Trung Quốc) đã đạt thành tích cao khi 5 trong số 9 kỳ thủ tham dự đoạt giải thưởng. Trong đó, kỳ thủ Bình Phước đã giành chức vô địch của giải.

Ngoài Vũ Tuấn Nghĩa, các kỳ thủ khác của Việt Nam giành được giải thưởng gồm: Tôn Thất Nhật Tân xếp hạng 4 cùng 14 triệu đồng tiền thưởng. Nguyễn Trần Đỗ Ninh xếp tiếp sau. Quốc tế đại sư Lại Tuấn Anh xếp hạng 6. Kỳ thủ trẻ Phí Mạnh Cường xếp hạng 7.

Tiến Minh không thua nhanh trước nhà vô địch thế giới: Gặp Chen Long ngay từ vòng 1 được xem là thử thách quá khó với Nguyễn Tiến Minh và thực tế trận đấu diễn ra tối 12/11 giữa tay vợt Việt Nam cùng đối thủ chủ nhà đã không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn khi anh chấp nhận thất bại sau 2 ván đấu (21-17, 21-8). Ngay sau trận thua trên, Tiến Minh sẽ khăn gói về lại Việt Nam để kịp tham dự nội dung đơn tại ĐH TDTT toàn quốc ở Thái Bình và đây mới là giải đấu mũi nhọn mà tay vợt 31 tuổi hướng tới.

Nhà vô địch Carl Froch sẽ "treo găng": Nhà vô địch quyền Anh hạng siêu Trung của IBF và WBA Carl Froch cho biết sẽ giải nghệ mà không một chút hối tiếc, thậm chí khi trận đấu ở Las Vegas (Mỹ) với Julio Cesar Chavez Jr không thể diễn ra.

"Tôi đã sẵn sàng nghỉ hưu chưa ư? Vâng, tôi sẵn sàng làm điều đó rồi. Bản thân đã đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, đồng thời đã thực hiện được những kế hoạch phải làm...", Carl Froch nói.

Vừa xây xong nhà thi đấu Thái Bình đã phải sửa chữa: Nhà thi đấu Thái Bình xây hơn 650 tỉ đồng để phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc 2014 vừa đưa vào sử dụng đã lập tức bị dột. Để khắc phục, cần tốn một khoản chi phí 300 triệu đồng nữa! Nguyên nhân là do các tấm lợp bằng vật liệu amium được giáp nối với nhau bằng keo, hoàn toàn không phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm tại VN, dẫn đến co giãn, hở khe, gây hiện tượng thấm dột khi có mưa lớn.

Nhà thi đấu Thái Bình. Ảnh tdtt
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục