Điểm tin thể thao 9/7: Federer gãy cánh trước thiên đường; Murray lạnh lùng vào chung kết

10:08 Thứ bảy 09/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Federer ‘thổn thức’ tự trách bản thân; Tình cũ Ronaldo nũng nịu bạn trai; Vũ Thị Trang bất ngờ bị loại khỏi US Open;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 9/7.

Federer gãy cánh trước thiên đường: Federer không có được sự khởi đầu tốt ở bán kết khi để Raonic thắng 6-3 trong ván đầu tiên. "Tàu tốc hành" đánh mất break duy nhất trong game thứ tư và không đoạt được của Raonic bất kỳ break nào. Bầu không khí sôi nổi ở All England Club như tiếp thêm sự tự tin cho Federer. Anh kịp thời trở lại trong ván hai, thi đấu xuất sắc ở loạt tie-break và có chiến thắng 7-4. Gió tiếp tục xuôi chiều khi Federer giành chiến thắng 6-4 trong ván ba, qua đó dẫn trước 2-0. Ở ván bốn, Federer có ba cơ hội đoạt break trong 9 game đầu tiên nhưng không tận dụng thành công. Ngược lại khi Raonic đang dẫn 6-5, tay vợt này cũng có ba cơ hội chiến thắng và tận dụng thành công để thắng 7-5. Federer xuống sức trông thấy ở ván cuối và phải bốn lần cứu game. Tuy nhiên việc mất game thứ tư khiến anh trả giá khi thua 3-6, chấp nhận dừng bước ở bán kết.

Federer nằm gục xuống sân trong trận bán kết. Ảnh: Internet.

Federer ‘thổn thức’ tự trách bản thân: Federer lẽ ra đã nắm trong tay tấm vé chơi chung kết Wimbledon khi dẫn trước Raonic với tỷ số 2-1 (3-6, 7-6, 6-4) ở trận bán kết diễn ra vào tối 8/7. Tuy nhiên "tàu tốc hành" để thua liên tiếp hai ván cuối 5-7, 3-6 và dừng chân ở bán kết. Thất bại cực sốc này khiến FedEx chấm dứt tham vọng đoạt Grand Slam thứ 18 sự nghiệp. Điểm nhấn trận đấu nằm ở ván bốn. Federer nắm giao bóng trong game thứ 12 quyết định. Anh dẫn Raonic 40-0 nhưng mắc đến hai lỗi giao bóng kép, qua đó để đối thủ thắng 7-5. "Tôi không thể tin được là mình mắc lỗi kép hai lần trong một game. Tôi không thể nào giải thích về điều đó. Tôi quả thật rất giận bản thân mình vì lẽ ra tôi không nên để Raonic thắng game đó. Ý tôi là Raonic vẫn xứng đáng với chiến thắng nhưng tôi đã giúp đỡ cậu ấy rất nhiều," Federer nói.

Tình cũ Ronaldo nũng nịu bạn trai trong trận thua của Federer: Siêu mẫu Irina Shayk dường như đang sống những tháng ngày hạnh phúc nhất trong vòng tay nam tài tử Bradley Cooper. Cả hai xuất hiện trên khán đài Wimbledon để cổ vũ cho Federer. Vốn là bạn thân của Roger Federer và khá đam mê quần vợt, nam diễn viên nổi tiếng Bradley Cooper cùng bạn gái Irina Shayk không bỏ lỡ cơ hội dự khán trận bán kết Wimbledon 2016 giữa huyền thoại người Thụy Sỹ và Milos Raonic. Cả hai bắt đầu công khai hẹn hò hồi tháng 3, khoảng hơn 1 năm sau khi Irina và Cristiano Ronaldo chia tay. Bạn gái cũ của Ronaldo dường như đang sống những tháng ngày hạnh phúc nhất trong vòng tay nam tài tử 41 tuổi.

Cử chỉ tình tứ của siêu mẫu xứ bạch dương với bạn trai. Ảnh: Internet.

Murray lạnh lùng vào chung kết: Tối 8/7, Andy Murray dễ dàng đánh bại Berdych sau ba ván 6-3, 6-3, 6-3 để giành vé thứ hai vào chung kết Wimbledon. Cuộc so tài diễn ra trong hai giờ đồng hồ với những con số thống kê nghiêng về Murray. Ngoài 7 điểm ace tay vợt Scotland còn nắm giao bóng một hiệu quả với tỷ lệ ăn điểm lên đến 77%. Ngoài ra Murray còn cứu thành công 2/3 break, đồng thời tận dụng thành công 5 trong 10 cơ hội có được để đánh bại đồng nghiệp người CH Séc. Đây là lần thứ chín Murray đánh bại Berdych sau tổng cộng 15 lần họ gặp nhau, song chỉ mới là chiến thắng đầu tiên của anh trên mặt sân cỏ trước Berdych. Ở chung kết Murray sẽ đối đầu Milos Raonic. Trong trận bán kết đầu tiên, Raonic xuất thần ngược dòng hạ tay vợt 7 lần vô địch Roger Federer với tỷ số 3-2.

Murray dễ dàng hạ Berdych để vào chung kết. Ảnh: Internet.

Serena có rửa hận trước Kerber: 5 tháng trước Serena cùng Kerber xuất sắc vượt nhiều đối thủ mạnh để dắt tay nhau vào chung kết Australian Open. Trên sân Rod Laver Arena, Kerber tạo nên cú sốc cực lớn khi đánh bại Serena 2-1 để giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Bẵng đi một thời gia khá dài, Serena mới gặp lại Kerber và đáng chờ đợi hơn, đây là trận chung kết Wimbledon. Cần phải nói thêm là cả hai đều đang có phong độ rất cao khi đều chưa để thua bất kỳ ván nào. Với việc lọt chung kết lần này, Kerber đang cho thấy cô có màn trở lại ấn tượng hơn bao giờ hết. Ngôi sao người Đức đang chứng minh cô là tay vợt đẳng cấp thật sự, thay vì vụt sáng theo kiểu "huy hoàng rồi chợt tắt trăm năm". Trong khi đó Serena sẽ tròn 35 tuổi vào tháng chín tới nhưng cô hiện vẫn là số một thế giới. Thất bại ở ba kỳ Grand Slam gần đây nhất (tính từ US Open 2015) khiến bộ sưu tập Grand Slam của Serena dậm chân tại chỗ với 21 danh hiệu.

Vũ Thị Trang bất ngờ bị loại khỏi US Open: Đối thủ của tay vợt Việt Nam tại vòng 2 là tay vợt Mine Ayumi (Nhật Bản, hạng 87 thế giới). Trận đấu được giới chuyên môn đánh giá là tương đối thuận lợi cho Vũ Thị Trang bởi lẽ trên bảng xếp hạng, tay vợt Nhật Bản thua tới 47 bậc. Tuy nhiên, với lối chơi đầy thăng hoa của Mine Ayumi, tay vợt Việt Nam đã để thua sốc. Trong ván một, Mine Ayumi có chiến thắng 21-17. Bước sang ván hai, đối thủ liên tiếp ghi điểm, tiếp tục có thắng lợi với tỉ số cách biệt 21-6.

Thái Sơn | 09:48 09/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục