Điểm tin thể thao 9/6: Á quân judo bị tai nạn ở Việt Nam hồi tỉnh; VĐV taekwondo Việt Nam bị tố dùng bằng giả

09:09 Thứ năm 09/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Maria Sharapova CHÍNH THỨC bị cấm thi đấu 2 năm; Á quân judo Anh gặp nạn ở Việt Nam hồi tỉnh sau 1 tháng hôn mê; Cựu vô địch taekwondo bị tố dùng bằng giả;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 9/6.

Maria Sharapova CHÍNH THỨC bị cấm thi đấu 2 năm: Theo thông tin mới nhất, cựu số 1 trong làng banh nỉ thế giới đã bị Liên đoàn quần vợt quốc tế ra án phạt cho việc sử dụng doping. Sau khi án phạt 2 năm chính thức được đưa ra, Sharapova vẫn có thể thực hiện kháng án. Tuy nhiên, không có động thái nào từ người đẹp này cho thấy rằng cô sẽ thực hiện quyền đó.

Thông báo về lệnh cấm. Ảnh: Internet.

Sharapova mất ngôi "nữ hoàng kiếm tiền": Tạp chí Forbes mới đây đưa ra thống kê thú vị về những tay vợt nữ kiếm nhiều tiền nhất làng banh nỉ từ tháng 6/2015 đến tháng 6/2016. Trong một năm qua Sharapova kiếm được 21,9 triệu USD từ các hoạt động như thi đấu, quảng cáo, kinh doanh,...

Với số tiền nói trên, Sharapova đã không thể trụ lại ở vị trí số một. "Búp bê Nga" chính thức nhường ngôi cho Serena Williams, tay vợt người Mỹ kiếm được 28,9 triệu USD. Như vậy đây là lần đầu tiên sau 11 năm Sharapova bị soán ngôi trên BXH Forbes.

Djokovic chính thức có vé sớm dự ATP World Tour Finals: Với việc đăng quang chức vô địch Roland Garros 2016 vừa qua ở Paris (Pháp) lần đầu tiên trong sự nghiệp, Novak Djokovic đã có được 7.950 điểm trong BXH ATP Race to London, bỏ xa 2 người đứng ngay sau là Andy Murray (4.725 điểm) và Rafael Nadal (2.930 điểm) khi mùa giải 2016 mới đi được hết nửa chặng đường.

Điều đó đã giúp Nole chính thức là người đầu tiên có vé dự ATP World Tour Finals – giải đấu quy tụ 8 tay vợt nam có thành tích tốt nhất trong năm. Hiện tay vợt số 1 thế giới người Serbia cũng đã giữ chức vô địch giải “bát hùng” này 4 năm liên tiếp từ 2012 – 2015.

4 năm qua, Nole đều đăng quang ở ATP World Tour Finals. Ảnh: Internet.

Thầy Djokovic tự nhận làm HLV giỏi hơn là một tay vợt: Boris Beker, HLV hiện tại của tay vợt số 1 thế giới Djokovic khẳng định, ông làm HLV giỏi hơn là một tay vợt, dù ông từng giành tới 6 Grand Slam trong sự nghiệp (2 Australian Opens, 1 US Open và 3 Wimbledon).

“Tôi phải thừa nhận rằng giờ đây làm HLV tốt hơn hồi còn cầm vợt thi đấu. Djokovic đang chơi rất tốt và tôi sẽ tiếp tục gắn bó với cậu ấy tại Wimbledon và Olympic Rio sắp tới. Nole đang đặt quyết tâm rất cao ở Thế vận hội và tôi sẽ ở đó để giúp cậu ấy hoàn tất giấc mơ,” Becker chia sẻ.

Del Potro tự tin với cổ tay “quái ác: Nhà vô địch US Open 2009 Del Potro vừa có trận đấu trên mặt sân cỏ đầu tiên sau 3 năm tại Mercedes Cup gặp “Tiểu Federer” Dimitrov và giành chiến thắng với các tỉ số 6-4, 6-2.

Rất hài lòng với màn trở lại sân cỏ sau 3 năm vắng bóng vì chấn thương cổ tay quái ác, Del Potro cho biết: “Tôi không mong đợi nhiều mình sẽ thể hiện được phong độ cao nhất ở trận đầu tiên trên sân cỏ sau 3 năm. Nhưng rõ ràng ngày hôm nay tôi đã chơi tốt. Mục tiêu của tôi là tiếp tục tăng chất lượng ở những cú trái tay và bề mặt sân cỏ rất phù hợp để tôi làm được điều này.”

Trận Federer-Fritz bị hoãn: Cơn mưa nặng hạt đã khiến cuộc đối đầu giữa Roger Federer và Taylor Fritz thuộc khuôn khổ vòng hai Stuttgart Open bị hoãn lại. Thời điểm đó, "tàu tốc hành" đang dẫn đối thú 4-3 ở set 1. Dự kiến, trận đấu sẽ đánh lại vào khoảng 19h30 ngày 9/6 (giờ Việt Nam).

Kết quả một số giải quần vợt đang diễn ra

Den Bosch Open, vòng 2, đơn nam:

Stefan Kozlov (Mỹ) thắng 4-Steve Johnson (Mỹ) 6-3 6-4
5-Sam Querrey (Mỹ) thắng Tatsuma Ito (Nhật Bản) 6-3 6-4
2-Bernard Tomic (Úc) thắng Aljaz Bedene (Anh) 6-4 6-3
8-Nicolas Mahut (Pháp) thắng Paul-Henri Mathieu (Pháp) 4-6 6-1 6-4

Nottingham Open, vòng 2, đơn nữ:

Anett Kontaveit (Estonia) thắng 3-Caroline Wozniacki (Đan Mạch) 6-7(5) 6-3 7-5
Alison Riske (Mỹ) thắng Hsieh Su-Wei (Taiwan) 6-2 6-4
1-Karolina Pliskova (CH Séc) thắng Anna Tatishvili (Mỹ) 6-1 6-3
4-Monica Puig (Puerto Rico) thắng Michelle Larcher de Brito (BĐN) 6-4 6-0

Cựu tuyển thủ bóng đá Đức chính thức gia nhập làng vật WWE: Ngay sau khi giải nghệ khỏi khung gỗ tuyển Đức cách đây 2 năm, thủ thành Tim Wiese (từng thành danh ở Weder Bremen và có 6 lần thi đấu cho ĐT Đức) đã nhanh chóng lựa chọn một hướng đi mới trong sự nghiệp thể thao của mình, và thật ngạc nhiên khi đó là Wrestling (đô vật biểu diễn).

Sau một thời gian dài 'luyện' cơ bắp và trau dồi các kỹ năng đấu vật của mình, Tim Wiese cũng đã lọt vào mắt xanh của WWE, công ty tổ chức Wrestling số một thế giới hiện nay, và cũng đã nhanh chóng nhận được một bản hợp đồng từ công ty này.

Nói về tài năng của Tim Wiese, Phó Chủ tịch phát triển tài năng của WWE, Triple H đã cho biết: "Tim có một sức dẻo dai thật phi thường. Anh ấy vẫn đang nỗ lực để cho mọi người thấy được niềm đam mê của mình. Nếu mọi chuyện vẫn diễn ra suôn sẻ, thì anh ấy sẽ sớm xuất hiện trên sàn đấu mà thôi."

Về phía bản thân, Tim Wiese đã cho biết: "Tôi vẫn luôn nỗ lực luyện tập vì điều này, và tôi rất phấn khích trước cơ hội mà mình đang có. Cho dù phải trả bất cứ giá nào đi nữa, mục tiêu của tôi sẽ là ra mắt WWE vào tháng 11."

UFC buộc phải rút lệnh cấm với nhà báo. Nhà báo Ariel Helwani của tạp chí MMA Fighting vừa được UFC rút lại lệnh cấm đến dự các sự kiện của UFC. Sự cố bắt nguồn từ việc Helwani tiết lộ tin Brock Lesnar trở lại với UFC trước khi UFC kịp đưa ra công bố chính thức, khiến UFC ban lệnh cấm Helwani.

Huyền thoại MMA không có dấu hiệu đau tim trước khi qua đời: Thông tin từ TMZ, đội ngũ bác sĩ từng khám sức khỏe cho Kimbo Slice - võ sĩ lừng danh của sàn MMA - hồi tháng 2 khẳng định anh không có dấu hiệu đau tim trước khi đột tử tại nhà riêng cách đây chưa lâu.

Thậm chí, những bác sĩ này còn cho rằng huyền thoại 42 tuổi "hoàn toàn khỏe mạnh", và sẵn sàng cho sự kiện Bellator 149 sắp tới.

Á quân judo Anh gặp nạn ở Việt Nam hồi tỉnh sau 1 tháng hôn mê: Võ sĩ judo Stephanie Inglis hôm 8-6 đã mở mắt và nhận biết được người thân sau ca phẫu thuật não thứ hai tại Bệnh viện Samitivej, Thái Lan. Cha mẹ Inglis cho biết cô bắt đầu có dấu hiệu hồi phục hồi đầu tuần có thể cử động nhẹ và phản xạ tốt dần lên.

Stephanie Inglis là võ sĩ judo Anh từng đoạt HCB Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung năm 2014. Cô sang Việt Nam làm giáo viên dạy tiếng Anh tình nguyện cho các em nhỏ ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Chiều 10-5, Inglis bị tai nạn giao thông xe máy làm chấn thương sọ não. Cô được chuyển đến một bệnh viện ở Việt Nam và các bác sĩ dự đoán chỉ còn khoảng 1% cơ hội sống sót.

Nữ võ sĩ judo Anh Stephanie Inglis. Ảnh: Internet.

Tiết lộ ngày tổ chức tang lễ của Muhammad Ali. Công bố chính thức từ gia đình của cố huyền thoại boxing cho biết đám tang của ông sẽ diễn ra vào ngày 10/6. Trong số những người sẽ khiêng cỗ quan tài có cựu võ sĩ quyền anh Lennox Lewis và diễn viên Will Smith, người vào vai Ali trong bộ phim về ông vào năm 2001.

Vì con gái, Tổng thống Obama hoãn dự đám tang Muhammad Ali: Theo kế hoạch ban đầu, ông Obama sẽ bay đến Louisville (Kentucky) viếng đám tang huyền thoại đấm bốc vĩ đại nhất lịch sử nước Mỹ cuối tuần này, cụ thể là vào thứ Sáu (10/6).

Thế nhưng, mới đây, theo sports.yahoo.com, Jen Fried - người phát ngôn của “ông chủ Nhà Trắng” đã khẳng định vợ chồng ông Obama sẽ không thể đến dự tang lễ này vì họ bận đến dự lễ Tốt nghiệp cấp 3 của cô con gái lớn Malia của họ ở thủ đô Washington D.C cũng vào hôm đó.

Tổng thống Obama đón chào nhà vô địch bóng bầu dục. Nhà vô địch Super Bowl 50, đội Denver Broncos, vừa được đón chào một cách trọng thể tại Nhà Trắng. Broncos, dẫn đầu bởi tiền vệ Peyton Manning, đánh bại Carolina Panthers 24-10 ở Super Bowl 50 để đoạt chức vô địch cuối trong sự nghiệp huyền thoại của Manning. Obama được trao tặng chiếc áo số 44 của đội Broncos, áo đấu của Manning.

Tiger Woods không tham dự US Open: BTC giải US Open 2016 thông báo, cựu golf thủ số 1 thế giới Tiger Woods đã tuyên bố bỏ cuộc do không kịp bình phục thể lực sau đợt phẫu thuật lưng hồi cuối năm ngoái.

Thế chỗ Woods sẽ là Thitiphun Chuayprakong - golf thủ người Thái Lan, chưa từng tham dự một giải major nào trong sự nghiệp.

HLV Trần Quang Hạ chia vui cùng học trò tại một giải quốc tế. Ảnh: Internet.

Cựu vô địch taekwondo bị tố dùng bằng giả: Cơ quan chức năng vừa nhận được đơn tố cáo VĐV taekwondo Trần Quang Hạ - người đầu tiên mang về cho thể thao Việt Nam chiếc HCV Á vận hội tại Hiroshima 1994 về hành vi sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả.

Theo lá đơn tố cáo, vào năm 1991-1992, thời điểm Quang Hạ mang về chiếc HCV SEA Games Philippines, anh đã không được phép dự thi tốt nghiệp vì mất nhiều thời gian tập trung cho đội tuyển quốc gia. Như vậy, năm 1993, Quang Hạ nhập học tại đại học Thể dục thể thao TP.HCM mà không có bằng tốt nghiệp THPT.

Lê Tú Chinh đoạt HCV, giành quyền dự giải thế giới: Lê Tú Chinh đã xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh của nước ngoài, đoạt chức vô địch cự ly 200 m với thành tích 23”94. Thành tích trên chỉ kém 0,74 giây so với chuẩn A Olympic Brazil 2016 (23”20).

Qua giải đấu này, ba VĐV nữ Tú Chinh (200 m nữ), Trúc Mai (nhảy xa nữ), Phương Anh (400 m rào) cũng chính thức đoạt ba suất tham dự giải điền kinh vô địch trẻ thế giới, diễn ra vào tháng 7 tới tại Ba Lan.

Thanh Lê | 09:00 09/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục