Điểm tin thể thao 7/3: Djokovic thua sốc ở Wimbledon; Tuấn Đức/ Như Thảo vào bán kết Canada Open

09:02 Chủ nhật 03/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic thảm bại ở Wimbledon, chấm dứt tham vọng 'Golden Slam'; Usain Bolt chấn thương; Hai tay vợt trẻ Việt Nam vào bán kết nội dung đôi nam nữ giải cầu lông Canada Open 2016;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 7/3.

Djokovic thảm bại ở Wimbledon, chấm dứt tham vọng 'Golden Slam': Trận đấu giữa Djokovic và Querrey diễn ra tối hôm 1/7 và phải tạm hoãn khi kết thúc ván hai vì trời mưa. Khi đó Querrey đang dẫn trước với tỷ số 2-0 (7-6, 6-1) và đẩy Djokovic đến nguy cơ thua chung cuộc.

Sau gần một ngày tạm hoãn, hai tay vợt trở lại tối 2/7. Tại đây, Djokovic chỉ mất 33 phút để giành chiến thắng cách biệt ở set 3 với tỷ số 6-3 nhưng lại để thua ván đấu thứ tư với tỉ số 5-7. Như vậy với trận thua này Djokovic chấm dứt tham vọng đoạt Golden Slam (giành cả 4 Grand Slam lẫn HCV Olympic trong một năm).

Djokovic thất vọng rời giải. Ảnh: Internet.

Murray băng băng vào vòng bốn: Andy Murray vẫn đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng ở giải Grand Slam thứ ba trong năm và trong trận đấu với John Millman, Murray không mất quá nhiều sức lực để giành thắng lợi thứ ba tại All England Club.

Cilic tiếp đà thăng hoa: Phong độ của Marin Cilic từ đầu giải khá ổn định. Vì thế gặp tay vợt ít tên tuổi Lukas Lacko ở vòng 3, nhà cựu vô địch US Open đã không khó khăn để giành phần thắng với tỷ số 3-0 (6-3, 6-3, 6-4). Tuy nhiên thử thách ở vòng 4 với tay vợt người Croatia rất nặng - Kei Nishikori.

Halep vững bước: Thi đấu không thành công từ đầu năm khiến Halep rơi xuống thứ 5 thế giới và chỉ là hạt giống số 5 của giải. Điều này khiến cô phải gặp những đối thủ nặng ký sớm hơn. Nhưng trước khi đương đầu với khó khăn, tay vợt người Romania đang chơi tốt ở vòng ngoài. Cô vừa thắng tiếp ở vòng 3 trước hạt giống số 26 Bertens 2-0 (6-4, 6-3).

Serena cán mốc 800 điểm ACE: Trận thắng trước Christina McHale không chỉ mang lại chiếc vé đi tiếp tại Wimbledon mà còn đánh dấu một cột mốc đáng nhớ khác của Serena Williams ở giải đấu danh giá này. Với 14 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp đêm qua, hạt giống số 1 đã cán mốc 800 điểm ACE tại Wimbledon. Đáng chú ý, người đứng thứ 2 là cô chị Venus với 417 lần.

Usain Bolt chấn thương. Usain Bolt đã buộc phải rút khỏi cuộc chạy giành vé tới Olympic ở Jamaica sau khi bị rách dây chằng. Bolt đã 3 lần đoạt vé dự Olympic qua con đường dự giải vô địch điền kinh quốc gia Jamaica, tuy nhiên chấn thương lần này buộc anh sẽ phải kiếm tấm vé đó bằng việc dự Đại hội thể thao London tổ chức vào cuối tháng 7 này.

Usain Bolt nhăn nhó vì đau chân. Ảnh: Internet.

Tiger Woods bỏ British Open. Woods vẫn chưa thể tiếp tục trở lại với PGA Tour khi mới đây ông công bố trên trang web chính thức của mình rằng chấn thương lưng ngăn ông dự giải. Thay vào đó tay golf Marcus Fraser sẽ thay vào vị trí của Woods, người đã không thi đấu một giải đấu nào kể từ sau Wyndham Championship vào tháng 8/2015.

Tour de France chính thức khai màn. Giải đua xe đạp lớn nhất thế giới đã mở màn bằng chặng đầu tiên dài 188 km từ Mont-Saint-Michel tới Utah Beach Sainte-Marie-du-Mont. Người có niềm vui đầu tiên là cua rơ người Anh, Mark Cavendish.

Kết quả chặng 1 Tour de France

1. Mark Cavendish (GB/Dimension Data) 4 giờ 14 phút 05 giây
2. Marcel Kittel (Ger/Etixx - Quick-Step) +4 giây
3. Peter Sagan (Svk/Tinkoff) +6 giây
4. Andre Greipel (Ger/Lotto) +10 giây
5. Edward Theuns (Bel/Trek) cùng giờ
6. Christophe Laporte (Fra/Cofidis) -
7. Bryan Coquard (Fra/Direct Energie) -
8. Alexander Kristoff (Nor/Katusha) -
9. Daniel McLay (GB/Fortuneo) -
10. Greg Henderson (NZ/Lotto) +13 giây

Chạy thử Austrian GP - Rosberg vào form: Đội đua Mercedes áp đảo hoàn toàn ở phiên chạy thử ngày thứ 6 tại đường đua Red Bull Ring ở nước Áo. Tay đua đang dẫn đầu bảng tổng sắp là Rosberg thiết lập kỷ lục thời gian hoàn thành một vòng đua mới, đồng thời dẫn đầu ở cả 2 buổi chạy thử.

Kết quả chi tiết Fp1. Ảnh chụp màn hình.
Kết quả chi tiết Fp2. Ảnh chụp màn hình.

Hai tay vợt trẻ Việt Nam vào bán kết nội dung đôi nam nữ giải cầu lông Canada Open 2016. Ở tứ kết, Tuấn Đức/ Như Thảo có trận đấu khó khăn trước bộ đôi Adistia (Indonesia)/ B.Tam (Canada) và xuất sắc thắng 21-18, 21-19. Ở trận bán kết sáng 3/7, Tuấn Đức/ Như Thảo sẽ gặp S. Serasinghe/ S. Mapasa (Australia).

Hà Nội đảm bảo đầy đủ các yếu tố để đăng cai ĐH TDTT tòan quốc lần VIII và SEA Games 31. Nhằm sớm hoàn thiện Đề án đăng cai Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 và SEA Games 31 diễn ra vào năm 2021, ngày 30-6, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã có buổi làm việc với Tổng cục TDTT bàn về vấn đề này.

Thanh Lê | 08:41 03/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục