Điểm tin thể thao 6/6: Nole hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu; Tiến Minh và bạn gái cùng vô địch giải Ciputra

09:19 Thứ hai 06/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic, Muguruza vô địch Roland Garros; Tổng thống Mỹ tưởng nhớ Ali; Tiến Minh và Vũ Thị Trang vô địch Giải cầu lông Ciputra;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 6/6.

Djokovic, Muguruza vô địch Roland Garros: Novak Djokovic ngược dòng đánh bại Andy Murray sau bốn ván 3-6, 6-1, 6-2, 6- để lần đầu tiên trong sự nghiệp vô địch Roland Garros. Tay vợt Serbia chính thức hoàn tất bộ sưu tập 4 danh hiệu Grand Slam danh giá. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 12 của anh trong sự nghiệp và chỉ kém người đứng đầu là Roger Federer 5 danh hiệu nữa.

Djokovic tươi cười bên cạnh chức vô địch Giải quần vợt Pháp mở rộng 2016. Ảnh: Internet.

Trong khi đó nhà vô địch đơn nữ năm nay Muguruza đã có màn ra mắt chiếc cúp vô địch tại quảng trường Place de la Concorde. Cô gái Tây Ban Nha này có thể coi là hiện tượng với giải đấu năm nay. Nếu như nhìn vào vị trí số 4 thế giới của Muguruza thì không có gì bất ngờ, nhưng bất ngờ ở chỗ tay vợt 22 tuổi này chưa bao giờ lên ngôi ở 1 giải đấu trên mặt sân đất nện. Việc đánh bại Serena, tay vợt số 1 thế giới đã giúp cô gái người Caracas trở thành tay vợt Tây Ban Nha đầu tiên lên ngôi tại Pháp kể từ sau chiến tích của Sanchez-Vicario vào năm 1998.

Brock Lesnar trở lại UFC sau 5 năm. Lần cuối cùng thi đấu ở UFC là từ năm 2011 và sau đó chuyển sang đô vật chuyên nghiệp để giữ sức khỏe, nay Brock Lesnar sẽ trở lại với thế giới MMA. UFC chính thức tuyên bố Brock Lesnar sẽ trở lại tại UFC 200 vào 9/7 tới tại Las Vegas, dù đối thủ của anh chưa được công bố.

Brock Lesnar là nhà cựu vô địch hạng nặng UFC và là võ sĩ ăn khách nhất giai đoạn 2008 – 2011. Sau khi nghỉ thi đấu ở MMA, Lesnar trở lại với công ty đô vật WWE và làm việc với thời gian khá hạn chế, một năm chỉ thi đấu vài trận. Dù sẽ trở lại cho UFC 200, nhưng Lesnar vẫn đang có hợp đồng với WWE và sẽ trở lại công ty này sau khi kết thúc trận đấu.

Tổng thống Mỹ tưởng nhớ Ali: Sau hàng loạt tên tuổi trong và ngoài lĩnh vực thể thao, đến lượt Tổng thống Mỹ - Barack Obama gửi lời chia buồn tới huyền thoại boxing Muhammad Ali - người vừa qua đời ở tuổi 74.

"Muhammad Ali đã dành trọn đời chiến đấu cho chúng ta, cho những điều đúng đắn, bảo vệ những con người đang tìm kiếm bình đẳng về màu da, nói lên những điều mà xã hội không dám nói. Cầu mong cho ông ấy được an nghỉ," trích đoạn trong bài phát biểu của ông Obama.

Hình ảnh tổng thống Mỹ Barack Obama chụp cùng tay đấm huyền thoại Muhammad Ali. Ảnh: Internet.

VN giành 9 HCV cờ nhanh các nhóm tuổi Đông Nam Á: Ngày 5/6, đoàn VĐV cờ vua VN đã giành 9 HCV trong tổng số 16 bộ huy chương cờ nhanh của Giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 17- 2016 được tổ chức tại Pattaya, Thái Lan. Thế nhưng, trong 9 HCV lần này lại không có phần của Nguyễn Anh Khôi dẫu cho anh có cùng điểm với Minh Thắng nhưng lại kém về hiệu số phụ nên chỉ giành HCB.

​Ánh Viên đoạt HCĐ 200m hỗn hợp tại Mỹ: Ngày 6/6 (giờ VN), Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành được chiếc HCĐ nội dung 200m hỗn hợp cá nhân với thành tích 2 phút 15,55 ở ngày thi đấu cuối của Giải bơi lội Arena Pro Swim Series diễn ra tại Indianapolis (Mỹ). Trong khi đó, thành tích tốt nhất sự nghiệp Ánh Viên ở nội dung này được Liên đoàn Bơi lội thế giới (FINA) ghi nhận là 2 phút 12,33 giây tại FINA World Cup 2015 diễn ra ở Moscow (Nga).

Dù thành tích này không thật ấn tượng nhưng chấp nhận được đối với Ánh Viên hiện tại. Đây là giai đoạn Ánh Viên “chạy đà” để có điểm rơi phong độ tốt nhất cho Olympic Rio 2016.

Trung Đức giành HCB chạy 3.000m vượt chướng ngại vật trẻ châu Á: Ngày 5/6, VĐV người Thanh Hóa Lê Trung Đức (sinh năm 1998) đã xuất sắc giành HCB nội dung chạy 3.000m vượt chướng ngại vật nam tại Giải điền kinh trẻ châu Á 2016 diễn ra trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM).

Mặc dù không được kỳ vọng nhiều, nhưng ngay khi xuất phát, Trung Đức đã nỗ lực đeo bám được ở nhóm đầu, thậm chí có thời điểm anh vươn lên dẫn đầu đoàn đua. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và sức mạnh của mình, Saifeldin Muhand Khamis đã kịp chạm mức đầu tiên với thời gian 9 phút 26,79 giây, hơn Trung Đức hơn một sải chân. Thành tích của Trung Đức là 9 phút 27,40 giây. Người đoạt HCĐ là Quang Hòa với thời gian 9 phút 31,86 giây.

Tiến Minh và Vũ Thị Trang nhận giải. Ảnh: Internet.

Tiến Minh và Vũ Thị Trang vô địch Giải cầu lông Ciputra: Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đã làm nức lòng hàng ngàn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Cầu Giấy chiều 5/6 khi giành chiến thắng trong trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội 2016.

Phần thưởng cho nhà vô địch nam, nữ của giải là 1312 USD/VĐV. Do có thành tích xuất sắc giành ngôi vô địch, Liên đoàn Cầu lông VN và Liên đoàn Cầu lông Hà Nội đã thưởng nóng thêm cho Tiến Minh, Vũ Thị Trang mỗi người 400 USD.

Thanh Lê | 09:00 06/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục