Điểm tin thể thao 6/1: Djokovic là VĐV số 1 năm 2015; Lý Hoàng Nam yên vị trên BXH

09:24 Thứ tư 06/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic giành giải thưởng “Ngôi sao thể thao của năm”; Nhà vô địch cử tạ Olympic bị cấm 10 năm vì đấm đồng nghiệp; Hoàng Nam giữ nguyên thứ hạng;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 6/1.

Novak Djokovic giành giải thưởng “Ngôi sao thể thao của năm”. Tay vợt Novak Djokovic được Eurosport vinh danh là VĐV thể thao xuất sắc nhất năm 2015. Đã có hơn 300.000 người hâm mộ tham gia cuộc bình chọn cho các sự kiện thể thao nổi bật trong năm 2015 do kênh truyền hình nổi tiếng Eurosport tổ chức. Djokovic dẫn đầu với 28,6% tổng số phiếu bầu chọn.

Novak Djokovic. Ảnh: Internet.

Nadal ngược dòng vào vòng 2 Qatar Open: Bước vào tranh tài tại Qatar Open, Nadal vẫn chưa cho thấy phong độ thật sự ổn định. Rafa phải khá nhọc nhằn đánh bại đối thủ đồng hương Pablo Carreno Busta 2-1 (7-6(5), 6-3, 6-1) sau hơn 2 giờ đồng hồ ở trận ra quân mang lại tấm vé đi tiếp cho Rafa.

Cũng ở vòng 1, bất ngờ xảy ra khi đương kim vô địch David Ferrer sớm phải chia tay giải đấu sau thất bại 1-2: 7-6(8), 3-6, 2-6 trước gương mặt còn khá vô danh người Ukraine, Illya Marchenko. Đây mới chỉ là lần đầu trong sự nghiệp, tay vợt số 94 thế giới vượt qua một đối thủ trong top 10.

Sharapova trở thành cựu vô địch Brisbane: Vận rủi sớm đeo bám Maria Sharapova trong năm 2016 khi cô không thể tham dự Brisbane International. Như vậy Sharapova đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch của giải đấu và bỏ luôn cơ hội giành 193.000 USD tiền thưởng từ ban tổ chức.

Cùng một diễn biến tại giải, Timea Bacsinszky (5) trở thành hạt giống cao nhất phải nhận cú sốc khi thua đậm 2-6, 1-6 trước Anastasia Pavlyuchenkova. Trong khi đó Angelique Kerber (4) khá chật vật để vượt qua Camila Giorgi trong ba ván với tỷ số 5-7, 6-3, 6-0.

Jose Aldo góp mặt trong danh sách Forbes. Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách “30 under 30” liệt kê 30 nhân vật tiêu biểu thế giới năm 2015 dưới 30 tuổi và Jose Aldo là võ sĩ MMA duy nhất góp mặt trong danh sách. Mặc dù Aldo vừa thua ở UFC 194 nhưng đó là thất bại đầu tiên của anh sau một thập kỷ thi đấu.

Holly Holm. Ảnh: Internet.

Holly Holm gia hạn hợp đồng với UFC. Thắng lợi lịch sử của Holm trước Ronda Rousey ở UFC 193 cho đai vô địch nữ hạng gà đã giúp Holm kiếm được hợp đồng mới với UFC. Điều khoản của hợp đồng không được tiết lộ, nhưng Holm sẽ được nhận phần trăm khá lớn doanh số từ trận tái đấu với Rousey ở UFC 200 tháng 7/2016.

25 tỷ đồng đang chờ đón gôn thủ tại Faros Golf Tournament. Giải golf đỉnh cao Faros Golf Tournament sẽ diễn ra từ ngày 16-17/1/2016 tại sân golf Golf Links với hệ thống giải thưởng có giá trị lên đến 25 tỷ đồng. Trong cơ cấu giải thưởng sẽ có bốn chiếc xe hơi hạng sang được trao cho những gôn thủ thực hiện được những cú Hole in One ở bốn hố par 3.

Nhà vô địch cử tạ Olympic bị cấm 10 năm vì đấm đồng nghiệp: BBC đưa tin, cảnh sát quận Chuncheon thuộc tỉnh Gangwon đang tiến hành điều tra Sa Jae-Hyouk (30 tuổi) vì tội hành hung vận động viên cử tạ 21 tuổi, Hwang Woo-Man. Hành vi bạo lực khiến lực sĩ 30 tuổi trả giá bằng án cấm thi đấu 10 năm.

Liên đoàn cử tạ Hàn Quốc đưa ra hình phạt nghiêm khắc trên sau khi hình ảnh Woo-Man với gương mặt sưng phù lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội. Án phạt 10 năm xem như chấm dứt sự nghiệp cử tạ của Sa Jae-Hyouk.

Hoàng Nam giữ nguyên thứ hạng: Trên BXH mới nhất được Hiệp hội quần vợt nhà nghề ATP công bố ngày 4/1, Lý Hoàng Nam vẫn giữ nguyên hạng 913 như tuần trước đó.

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh: Internet.

Hoàng Nam, Hoàng Thiên không tập trung cùng đội tuyển Việt Nam: Như đã đưa tin, tháng 12 vừa qua Liên đoàn quần vợt Việt Nam đã chính thức gửi công văn triệu tập 9 tay vợt gồm Nguyễn Hoàng Thiên, Nguyễn Mậu Vinh Quang, Nguyễn Hoàng Nam, David Nguyễn, Trịnh Linh Giang, Nguyễn Đắc Tiến, Huỳnh Chí Khương, Trần Thanh Hoàng, nhằm chuẩn bị cho trận đấu quyết định với Indonesia tại trận đấu tranh suất trụ lại nhóm II Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, cả Lý Hoàng Nam lẫn Nguyễn Hoàng Thiên đều không thể góp mặt trong đợt tập trung tới đây của đội tuyển quần vợt Việt Nam.

Tân binh cao 2m08 của Saigon Heat bất ngờ chấn thương. Một tin không vui cho Saigon Heat khi tân binh Paul Williams bất ngờ dính chấn thương và không thể góp mặt trong một số trận đấu sắp tới. Paul Williams là tân binh Saigon Heat đưa về để thay thế cho William Creekmore hết hạn hợp đồng và trở lại Mỹ, nhằm chuẩn bị cho loạt playoff đầy căng thẳng.

Rất may cho Saigon Heat, người cũ William Creekmore sẽ tạm “chữa cháy” cho Saigon Heat cho tới khi Paul Williams bình phục do trung phong này vẫn chưa ký hợp đồng thi đấu với đội bóng khác.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: Internet.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đứng hạng 3 thế giới nội dung 50m: Theo bảng xếp hạng tháng 1/2016 của Liên đoàn bắn súng thế giới, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn xếp hạng 3 nội dung 50m súng ngắn bắn chậm.

Còn ở nội dung thế mạnh khác của bắn súng Việt Nam là 10m súng ngắn hơi, xạ thủ Việt Nam có thứ hạng tốt nhất là Trần Quốc Cường với hạng 21 (tăng 3 bậc so với tháng trước). Hoàng Xuân Vinh xếp hạng 26 (tụt 1 bậc so với tháng trước).

Thanh Lê | 09:24 06/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục