Điểm tin thể thao 29/12: Serena thống trị WTA tuần thứ 150 liên tiếp, Lý Hoàng Nam tiến gần Top 900 thế giới

08:31 Thứ ba 29/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Serena Williams sắp vượt mặt Martina Navratilova; Holly Holm tuyên chiến Cyborg; Lý Hoàng Nam thăng tiến lịch sử trên bảng xếp hạng ATP;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 29/12. 

Serena sắp vượt mặt Navratilova. Trên BXH WTA công bố sáng qua (28/12), Serena tiếp tục đứng số một thế giới và đây là tuần thứ 150 liên tiếp cô em nhà Williams thống trị bảng xếp hạng. Serena bắt đầu trở lại ngôi số một từ tháng 2/2013 và "tại vị" cho đến nay. Serena hiện đang có 0.945 điểm - tức nhiều hơn gần 4.000 điểm so với người đứng số hai là Simona Halep. Từ đây đến thời điểm Australian Open 2016 khép lại, tay vợt 34 tuổi chắc chắn sẽ giữ nguyên vị trí này. Như vậy ngày mà Serena qua mặt Martina Navratilova để trở thành tay vợt đứng số hai trong danh sách những người giữ ngôi số một liên tiếp nhiều nhất là không còn xa. Navratilova có 156 tuần liên tiếp đứng số một, trong khi kỷ lục thuộc về Steffi Graf (186 tuần).

Serena đã có 150 tuần liên tiếp đứng số một thế giới. Ảnh: Internet.

Richard Gasquet không tham dự Qatar Open 2016. Gasquet cũng là ngôi sao lớn đầu tiên rút khỏi giải đấu mở đầu năm 2016. Trong một thông báo mới nhất tay vợt người Pháp cho hay không tham dự Qatar Open "là quyết định an toàn và cần thiết trước khi hướng tới Australian Open được khởi tranh vào cuối tháng Giêng tới". Vắng Gasquet nhưng Qatar Open 2016 dự báo vẫn sẽ là giải đấu khốc liệt bởi sự xuất hiện của hàng loạt anh tài như Novak Djokovic, Rafael Nadal, Tomas Berdych, David Ferrer hay Feliciano Lopez. Giải được khởi tranh từ ngày 4/1 đến 10/1, Ferrer hiện là đương kim vô địch.

Holly Holm tuyên chiến Cyborg. Tân nữ hoàng UFC (hạng gà) Holly Holm nói rằng cô muốn biết mình có thể tiến bao xa và sẽ không khước từ bất cứ khả năng nào được đấu với Cyborg, người mà trong suốt nhiều năm qua Ronda Rousey đã rất nhiều lần từ chối tranh tài. Theo một số quan điểm, Holly Holm – người đã hạ knock-out Rousey, cảm thấy khó chịu khi UFC quá “cưng” nữ võ sĩ 28 tuổi (ép Holm phải tái đấu vào tháng 7 năm sau) nên cô cố tình đáp trả bằng lời tuyên chiến với “Người máy”.

Xem Mike Tyson so tài với Chân Tử Đan trong Diệp Vấn 3. Diệp Vấn 3 là bộ phim cuối cùng trong series võ thuật của Chân Tử Đan và sẽ được ra mắt vào ngày 31/12 tới. Bộ phim nói về hành trình đòi lại danh tiếng cho phái võ nổi tiếng trước sự lấn át của võ thuật phương Tây. Ngoài việc tái hiện huyền thoại Lý Tiểu Long bằng công nghệ đồ họa CGI, Diệp Vấn 3 có sự xuất hiện đặc biệt của võ sĩ quyền anh Mike Tyson. Được biết, võ sĩ người Mỹ quyết định tham gia Diệp Vấn 3 mà không cần cát-xê quá cao vì bản thân anh rất hâm mộ ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan.

Lý Hoàng Nam thăng tiến lịch sử trên bảng xếp hạng ATP. Hôm qua (28/12), Lý Hoàng Nam tiếp tục thăng hạng ấn tượng khi đứng thứ 913 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam quốc tế (ATP). So với tuần trước thứ hạng của Hoàng Nam đã tăng 2 bậc trong tuần này. Đây cũng là thứ hạng tốt nhất trong lịch sử mà một tay vợt Việt Nam từng đạt đến. Trước đó vào ngày 21/12, Hoàng Nam từng đứng hạng 915 thế giới nhờ thành tích lọt vào vòng 2 giải Campuchia F3 Futures. Sắp tới Hoàng Nam sẽ di chuyển sang Đức hoặc Ai Cập để tập huấn và tham gia các giải trong hệ thống Men’s Futures.

Lý Hoàng Nam đứng hạng 913 thế giới. Ảnh: Internet.

Thạch Kim Tuấn không sang Singapore. Ông Huỳnh Hữu Chí, HLV của Kim Tuấn cho hay sau nhiều lần hội chẩn, các bác sĩ tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP HCM đã quyết định cho Kim Tuấn mổ ở Việt Nam thay vì sang Singapore như dự kiến. "Kim Tuấn tập luyện và thi đấu quá tải dẫn đến giãn dây chằng cột sống. Em còn bị đứt nhẹ gân bánh chè độ 1 nhưng mức độ không quá nặng nên không cần thiết phải sang Singapore nữa," HLV Hữu Chí nói.

Bảo Bảo | 08:05 29/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục