Điểm tin thể thao 28/3: Sharapova có thể "chạy án"; Ngân hàng Công Thương là nhà vô địch mới

09:08 Thứ hai 28/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Xuất hiện tình tiết mới giúp Sharapova “chạy án"; Hoàng Nam lọt vào vòng loại thứ 3 Japan F4 Futures; Ngân hàng Công Thương lên ngôi vô địch;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 28/3.

Xuất hiện tình tiết mới giúp Sharapova “chạy án". Theo nhà khoa học Don Catlin, một nhà nghiên cứu nổi tiếng về các chất kích thích, chất Meldonium mà Sharapova cùng các VĐV khác đã sử dụng không thể tạo ra sự tăng cường hiệu suất vận động. Ông cho biết qua nhiều nghiên cứu của ông, Meldonium giúp cải thiện chức năng của tim mạch, chất đề kháng trong cơ thể, và điều này chỉ giới hạn ở mức độ sức khỏe của người dùng, không phải đến mức độ gia tăng cường độ vận động.

Sharapova đã có thể "chạy án"? Ảnh: Internet.

Federer quyết tâm trở lại: Federer sẽ trở lại ở Monte Carlo diễn ra đầu tháng Tư. Giải đấu diễn ra trên sân đất nện sẽ là giải đấu đầu tiên của "tàu tốc hành", kể từ khi anh thua Novak Djokovic ở bán kết Australian Open. "Đó sẽ là giải đấu nhiều thách thức. Các giải đấu diễn ra trên sân đất nện cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tôi chắc chắn sẽ phải cố gắng hơn nhiều so với những giải đấu trên sân cứng," Federer cho biết thêm.

Jason Day giành vị trí số 1 golf thế giới. Bảng xếp hạng golf thế giới đã có chút xáo trộn khi golf thủ người Australia là Jason Day vươn lên dẫn đầu. Day đang dự tranh giải World Golf Championships Match Play và với các thắng lợi 3&2 trước Brandt Snedeker và Brooks Koepka, Day sẽ gặp số 3 thế giới Rory McIlroy ở bán kết và đảm bảo rằng anh sẽ vượt qua Jordan Spieth khi bảng xếp hạng chính thức được công bố.

Scandal tham nhũng Olympic bị phanh phui. Cảnh sát cùng các công tố viên Brazil đang điều tra tập đoàn xây dựng Odebrecht về các hành vi hối lộ để giành được các dự án 2 tỉ USD chuẩn bị cho Olympic vào tháng 8 tới. Tập đoàn xây dựng này bị tố đã dùng rất nhiều tiền để hối lộ các quan chức thể thao, giới chính trị gia nhằm giành được những hợp đồng lớn, mà theo những tài liệu thu được thì có 316 chính trị gia từ 24 đảng nhận tiền của Odebrecht.

Hoàng nam đi tiếp ở giải Japan F4 Futures. Ảnh: Internet.

Hoàng Nam lọt vào vòng loại thứ 3 Japan F4 Futures. Lý Hoàng Nam đã giành chiến thắng trước tay vợt Taiki Fujiwara ở vòng loại thứ 2 giải Japan F4 Futures đang diễn ra ở Nhật Bản. Trong set đầu tiên, Hoàng Nam đã xuất sắc bẻ 2 game của Taiki Fujiwara để giành chiến thắng cách biệt 6-2. Đến set thứ 2, Hoàng Nam tiếp tục duy trì được đẳng cấp trước tay vợt chủ nhà để tiếp tục thắng lợi với tỷ số 6-2. Đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam ở giải Japan F4 Futures là tay vợt Rigele Te, tay vợt hạng 1.142 đến từ Trung Quốc.

“Độc cô” Duy Nhất bỏ túi HCV Muay Thái toàn quốc. Nguyễn Trần Duy Nhất gặp võ sỹ Nguyễn Văn Đức Nghĩa (Bình Phước I) tại trận chung kết hạng cân 60kg. Với trình độ vượt trội, võ sỹ từng 5 lần vô địch thế giới đã dễ dàng kết thúc chóng vánh trận đấu sau chỉ 1 hiệp.

Một võ sỹ Muay nổi tiếng khác là Võ Văn Đài cũng giành HCV hạng cân 63.5kg với chiến thắng trước võ sỹ Hoàng Văn Toản (Bình Dương). Với 2 HCV của Nguyễn Trần Duy Nhất và Võ Văn Đài, đoàn TP.HCM I đã xếp nhất toàn đoàn với 7 HCV, Bình Dương I xếp thứ với 3 HCV còn Thanh Hóa I xếp thứ 3 với 2 HCV.

Ngân hàng Công Thương lên ngôi vô địch: Tối 27/3, CLB Ngân hàng Công Thương xuất sắc trở thành nhà tân vô địch Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup sau khi đánh bại CLB trẻ Giang Tô với tỷ số 3-1 (25-23, 26-24, 21-25, 28-36). Ở trận tranh hạng ba, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An xuất sắc đánh bại Thông Tin Lienvietpostbank với tỷ số chung cuộc 3-1.

Danh hiệu cá nhân:

Phụ công xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Ngọc Hoa (VTV Bình Điền Long An), Wuhan (CLB Giang Tô)
Chủ công xuất sắc nhất: Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An), Đinh Thị Thúy (Ngân hàng Công Thương)
Đối chuyền xuất sắc nhất: Âu Hồng Nhung (Thông Tin Lienvietpostbank)
Libero xuất sắc nhất: Bùi Vũ Thanh Tuyền (Ngân hàng Công Thương)
Chuyền hai xuất sắc nhất: Rong Wan Qian Bai (CLB Giang Tô)
VĐV trẻ triển vọng nhất: Đinh Thị Thúy (Ngân hàng Công Thương)
VĐV nước ngoài mặc áo dài đẹp nhất: Terzic (VTV Bình Điền Long An)
VĐV Việt Nam mặc áo dài đẹp nhất: Thu Hoài (Ngân hàng Công Thương)
VĐV xuất sắc nhất giải: Yang Wen Jing (CLB Giang Tô)
Miss Volleyball: Wang Yuqi (CLB Giang Tô)

Thanh Lê | 09:08 28/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục