Điểm tin thể thao 26/04: Top 4 vẫy gọi Nadal; "Quái vật" làng UFC tái xuất ấn tượng

09:20 Thứ ba 26/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nadal đứng trước cơ hội vượt mặt Wawrinka; Tay đấm số 1 UFC tiến sát kỷ lục lịch sử; Rowing Việt Nam vượt qua vòng loại Olympic;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 26/04.

Top 4 vẫy gọi Rafael Nadal. Với chức vô địch vừa giành được ở Barcelona, Nadal có thêm 455 điểm (năm ngoái bị loại ở vòng 3), hiện tại "Vua đất nện" đang có 5,915, kém Wawrinka đúng 545 điểm. Vị thế của hai tay vợt có thể thay đổi nếu Nadal tiếp tục chơi tốt ở giải đấu Madrid Masters sắp tới. Trên BXH tennis mới công bố, ở đơn nam chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất trong top 10, Tomas Berdych (+1) bậc lên số 8, David Ferrer (-1) bậc xuống số 9. Tay vợt thăng tiến nhất trong top 30 là Alexandr Dolgopolov (+2) bậc lên 28. Ở BXH đơn nữ WTA sự thay đối cũng không đáng kể. Top 10 sự thay đổi duy nhất tới từ cái tên Kvitova (+1) bậc lên số 6 đẩy Halep xuống hạng 7.

Rafael Nadal đang rất gần với top 4 sau chức vô địch Barcelona Open. Ảnh: Internet.

"Vua đất nện" tự tin sau chức vô địch Barcelona Open. Chia sẻ sau khi lập kỷ lục ở Barcelona Open, "Vua sân đất nện" cho biết anh cảm thấy "vô cùng hạnh phúc" khi đánh bại đối thủ mạnh như Nishikori để đăng quang. "Đây là một trận đấu rất căng thẳng," Nadal nói. "Đối thủ của tôi hôm nay là tay vợt số 6 thế giới. Nếu bạn không chơi thứ tennis tốt nhất của mình, bạn sẽ không thể giành chiến thắng."  Nadal cũng cho rằng những danh hiệu này sẽ giúp anh tự tin hơn. "Hai danh hiệu liên tiếp đã giúp tôi có thêm sự tự tin trước Roland Garros sau một thời gian dài phấn đấu."

Tay đấm số 1 UFC tiến sát kỷ lục lịch sử. Tâm điểm của sự kiện UFC 197 diễn ra ở Las Vegas, Mỹ cuối tuần qua chính là trận đấu tranh đai tạm thời hạng dưới nặng giữa tay đấm số 1 UFC Jon Jones gặp Ovince Saint Preux. Tuy không thật sự áp đảo đối thủ song "Quái vật làng UFC" vẫn có chiến thắng chung cuộc, qua đó giúp Jon Jones vượt qua Georges St. Pierre trở thành người có chuỗi thắng liên tiếp cao thứ hai trong lịch sử với 13 trận thắng liên tiếp.

Jon Jones tiến sát kỷ lục lịch sử làng UFC. Ảnh: Internet.

VĐV Kenya lên ngôi vô địch sau nỗ lực phi thường. Ở nội dung đơn nữ giải London Marathon 2016, khi cách đích khoảng 5 km, Jemima Sumgong (Kenya) và Aselefech Mergia (Ethiopia) vấp vào nhau té ngã đau điếng, tuy nhiên cô cắn răng đứng dậy chạy tiếp. Chưa hết, lúc gần về đích một fan cuồng lao vào sân uy hiếp với Sumgong, nhưng may mắn cho cô khi nhân viên an ninh có mặt kịp thời không chế không cho fan cuồng cản đường VĐV Kenya. Vượt lên tất cả, Sumgong đã là người cán đích đầu tiên ở  với thời gian 2 giờ 22 phút và 58 giây.

Rowing Việt Nam vượt qua vòng loại Olympic. Phạm Thị Thảo và Tạ Thanh Huyền thi đấu thuyền đôi nữ hạng nhẹ LW2x. Ở vòng loại, cặp VĐV Việt Nam đạt thành tích khá tốt với thời gian 7 phút 12 giây 02. Ở lượt thi chung kết sáng 25/4, họ tranh tài cùng những VĐV của Hàn Quốc, Hong Kong, Kazakhstan, Nhật Bản và Iran. Theo quy định của ban tổ chức, nội dung này có 3 suất đến Rio de Janeiro, dành cho 3 cặp đứng đầu. Với phong độ xuất sắc, hai VĐV Việt Nam đã về đích thứ 3, qua đó vượt qua vòng loại.

Bảo Bảo | 09:00 26/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục