Điểm tin thể thao 2/6: Nole chạm mốc kỷ lục tiền thưởng; Tiến Minh mở đầy thuận lợi ở Hà Nội Ciputra

09:18 Thứ năm 02/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic cán mốc 100 triệu USD tiền thưởng; Lee Chong Wei – Lin Dan tái chiến ở Indonesia; Tiến Minh mở hàng “như mơ” ở giải Ciputra;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 2/6.

Djokovic cán mốc 100 triệu USD tiền thưởng: Tối 6/1 (giờ VN), tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic đã đánh bại hạt giống số 14 Roberto Bautista (Tây Ban Nha) 3-1 (3-6, 6-4, 6-1, 7-5) ở vòng bốn và giành quyền vào tứ Giải quần vợt Pháp mở rộng 2016.

Với việc góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất, Djokovic đã đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên cán mốc tiền thưởng 100 triệu USD trong sự nghiệp. Cụ thể, trước khi bước vào Giải Pháp mở rộng, Djokovic sở hữu 99.673.404 USD tiền thưởng. Sau khi góp mặt ở vòng tứ kết Giải Pháp mở rộng, tay vợt này nhận được 328.303 USD tiền thưởng, giúp anh cán mốc 100 triệu USD.

Đứng thứ 2 trong danh sách những tay vợt kiếm tiền giỏi nhất làng banh nỉ thế giới là huyền thoại Roger Federer (Thụy Sĩ) với tổng tiền thưởng 98.011.727 USD.

Novak Djokovic đã đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên cán mốc tiền thưởng 100 triệu USD. Ảnh: Internet.

Để ngỏ Mayweather – Pacquiao tập 2. Theo Bob Arum, ông bầu của Pacquiao, khả năng trận chiến này tái diễn vẫn còn: “Hãy để anh ta (Mayweather) đến Manila và Manny sẽ tạm dừng công việc ở Nghị viện. Nếu Mayweather tới Philippines, tôi nghĩ chắc Nghị viện sẽ tạo điều kiện cho Pacquiao.”

Huyền thoại boxing phản đối trận đấu Mayweather – McGregor: Không phải ai cũng hào hứng với “trận đại chiến boxing - UFC" giữa Floyd Mayweather và Connor McGregor, đặc biệt là những chuyên gia. Mới đây, Bod Arum – ông bầu nổi tiếng trong giới boxing đã lên chê bai ý nghĩa trận so găng này:

“Việc chấp nhận đưa một võ sĩ “ngoại đạo” lên sàn, so găng cùng một võ sĩ boxing chẳng khác nào phỉ báng môn thể thao này. Bên cạnh đó, với những đặc thù chỉ có ở boxing, tôi tin rằng bất cứ tay đấm nào cũng có thể hạ gục McGregor!” trích lời Bob Arum.

Võ sĩ chuyên nghiệp sẽ được thi đấu ở Olympic 2020? Trong cuộc họp thường niên tại Thụy Sĩ kết thúc cách đây chưa lâu, Liên đoàn boxing quốc tế (AIBA) đã chính thức thông qua bản đề án cho phép các võ sĩ boxing chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở Olympic.

Dự kiến trong thời gian tới, những lãnh đạo cấp cao AIBA sẽ đề xuất lên Ủy ban Olympic để ý tưởng này trở thành hiện thực, ngay tại kì thế vận hội năm 2020 (tổ chức ở Tokyo, Nhật Bản).

Lydia Ko không nghỉ ngơi sau Olympic: Nữ golf thủ số 1 thế giới vừa thông báo, cô sẽ tham dự Canadian Pacific Women's Open, tổ chức từ ngày 25 đến 28/8. Đáng chú ý, giải đấu này khởi tranh chỉ 5 ngày sau khi Olympic Rio khép lại.

Cũng tại Canadian Pacific Women's Open năm ngoái, Lydia Ko đã lên ngôi vô địch.

Lee Chong Wei – Lin Dan tái chiến ở Indonesia. Giải cầu lông Indonesia Super Series với tổng giá trị giải thưởng 900,000 USD sắp khai màn quy tụ những siêu sao sáng giá. Chỉ ít giờ trước khi giải đấu cấp độ 5 sao tại Jakarta khai màn, hạt giống số một và cũng là đương kim số một thế giới Chen Long (Trung Quốc) rút lui. Tuy nhiên vẫn còn đó những cái tên đẳng cấp như Lin Dan, Lee Chong Wei, Viktor Axelsen hay Jan. Jørgensen.

Lin Dan và Lee Chong Wei nằm ở hai nhánh khác nhau nên hoàn toàn có thể tạo nên trận chung kết trong mơ vào ngày 5/6.

Siêu kinh điển cầu lông sắp diễn ra ở Indonesia. Ảnh: Internet.

Tiến Minh mở hàng “như mơ” ở giải Ciputra: Xếp hạng 35 thế giới và là hạt giống số 1 của giải, Tiến Minh chạm trán tay vợt người Ấn Độ Aditya Joshi, người đang đứng hạng 145 thế giới ở vòng 1 giải Ciputra Hà Nội 2016.

Với cách biệt về thứ hạng như vậy, những gì trên sân đã thể hiện rõ điều đó. Sau khi thắng 21-18 ở set 1, sang set 2 Tiến Minh đã hoàn toàn áp đảo để thắng dễ 21-8. Với chiến thắng này, Tiến Minh sẽ bước vào vòng 2 của giải Ciputra Hà Nội 2016 gặp tay vợt Jiann Shiarng Chiang đến từ Malaysia.

Quý Phước, Quang Nhật và Duy Khôi có thể dự Olympic theo suất ưu tiên.Theo đó, ngoài nỗ lực tranh chuẩn A ở các giải bơi quan trọng tại châu Âu (do cả 3 VĐV nói trên đang tập huấn tại Hungary), họ vẫn còn một cơ hội may mắn lọt vào danh sách ưu tiên mà FINA gọi là chương trình học bổng mục tiêu đối với đấu trường Rio de Janeiro 2016.

Hội nghị trưởng đoàn ABG5 - Đà Nẵng, Việt Nam 2016. Ngày 1/6, tại Khách sạn Royal Lotus, Đà Nẵng, Ban tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 đã tổ chức Hội nghị các trưởng đoàn tham dự Đại hội với 60 đại biểu là trưởng đoàn, phó trưởng đoàn, đại diện đoàn thể thao 38 quốc gia và vùng lãnh thổ của Châu Á.

Thanh Lê | 08:51 02/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục