Điểm tin thể thao 23/06: Ánh Viên nhận bằng khen từ Thủ tướng, Hoàng Nam được xếp hạt giống ở giải trẻ Wimbledon

08:56 Thứ ba 23/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hoàng Nam là hạt giống số 9 tại giải trẻ Wimbledon, Điền kinh Việt Nam giành 3 HCB tại Grand Prix châu Á, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho Ánh Viên,... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 23/06.

Murray thân thiết với Mourinho: Tay vợt người Scotland Andy Murray cho biết anh muốn tìm hiểu bí quyết thành công của Jose Mourinho để trang bị thêm cho bản thân. "Tôi thích nói chuyện với ông ấy và những điều khiến ông ấy trở nên vĩ đại. Sự ổn định trong những thành công của ông ấy là điều đáng kinh ngạc." Murray nói tiếp "Tôi có gặp ông ấy vài lần khi điều trị chấn thương lưng. Tôi đến sân tập của Chelsea, nơi gần nhà tôi để tập luyện và phục hồi. Tôi gặp ông ấy vài lần, đó là một người vui tính.”

Lý Hoàng Nam là hạt giống số 9 tại giải trẻ Wimbledon: Đây là Grand Slam trẻ thứ ba trong năm mà Lý Hoàng Nam tham dự. Theo công bố của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) ngày 21/6, tay vợt Việt Nam được chọn làm hạt giống số 9 của giải. Kết quả này giúp tay vợt của Bình Dương tránh được những đối thủ mạnh ở những vòng đầu tiên, tăng cơ hội tiến sâu tại giải. "Đây là lần đầu tiên tôi tham dự giải Wimledon trẻ, thi đấu trên mặt sân cỏ nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Mục tiêu của tôi là tập trung vào từng trận đấu cụ thể, thi đấu đúng với sức mình,” Lý Hoàng Nam chia sẻ.

Lý Hoàng Nam. Ảnh: Internet.

Bouchard tự nhủ nên quên thành tích Wimbledon năm ngoái: Với những gì đã diễn ra trong mùa giải năm nay, với sự sa sút thê thảm về phong độ và một niềm tin vốn đã… “mất tích hoàn toàn”, đã đến lúc “mỹ nhân Canada” Eugenie Bouchard nên lãng quên Wimbledon 2014 – giải đấu Grand Slam trên mặt sân cỏ mà cô sẽ tham gia với tư cách đương kim á quân – để tập trung vào việc tìm lại bản thân. "Tôi nghĩ rằng, quên đi thành tích năm ngoái ở Wimbledon là điều tốt nhất mà tôi có thể làm.” Bouchard cho biết.

Red Bull và Ferrari sắp trở thành đối tác tại F1: Red Bull đang rất không hài lòng với động cơ mà đối tác truyền thống Renault cung cấp. Chính vì vậy họ đang tính đến việc đàm phán với Ferrari để chuyển sang sử dụng động cơ của hãng này từ mùa 2017.

Jedrzejczyk tuyên bố vẫn còn giấu tuyệt chiêu: Joanna Jedrzejczyk cho biết những gì cô đã thể hiện tại UFC Fight Night 69 vẫn chưa phải là tất cả những gì mà cô có thể làm. "Tôi đã từng nói rằng tôi vẫn còn rất nhiều quân bài chủ lực chưa tung ra. Trận đấu vừa qua tôi đã thực hiện rất nhiều cú đá, điều chắc chắn đã khiến cô ấy (Jessica Penne) rất bất ngờ." cô nói tiếp "Tuy nhiên hiện tôi vẫn đang luyện tập và hoàn thiện kỹ năng vật và jiu-jitsu. Tôi nghĩ rằng mình vẫn còn rất nhiều điều có thể làm và tôi đang rất nóng lòng để thể hiện điều đó trong trận đấu tiếp theo."

Điền kinh Việt Nam chỉ giành được 3 HCB tại giải Grand Prix châu Á: Ở 400m nam, Quách Công Lịch về nhất lượt chạy chung kết thức 2 với thành tích 46 giây 73. Thành tích này cũng kém xa mức 46 giây 02 mà anh đạt được tại Singapore. Càng tiếc cho Lịch khi VĐV đoạt HCV Sajjad (Iran) chỉ hơn anh 10% giây (46 giây 72). Ở nội dung 800m nữ, Đỗ Thị Thảo đoạt HCB với thành tích 2 phút 07 giây 38. Đoạt HCV nội dung này là Nimali Wkla (Sri Lanka) với thành tích 2 phút 07 giây 18). Đỗ Thị Thảo cũng không lập lại thành tích như cô đạt được ở SEA Games là 2 phút 05 giây 22. Ở nội dung 400m nữ, đương kim vô địch SEA Games Nguyễn Thị Huyền thi đấu không thành công khi chỉ về hạng 5 với thành tích 53 giây 71 trong khi thành tích của cô tại SEA Games là 52 giây. Đồng đội của Huyền là Quách Thị Lan thi đấu ấn tượng hơn, đạt thành tích 53 giây 29 và đoạt HCB, xếp sau VĐV Rakhmanova (Kazakhstan, thành tích 53 giây 26). 53 giây 29 cũng chưa phải là thành tích tốt nhất của Lan bởi ở SEA Games vừa qua, cô vươn đến thành tích 52 giây 52. Ngày 25.6, các tuyển thủ Việt Nam tiếp tục góp mặt ở vòng 2 Grand Prix điền kinh châu Á cũng diễn ra tại Thái Lan.

Ánh Viên đã quên 8 HCV: Sáng qua (22.6), Nguyễn Thị Ánh Viên đã có buổi giao lưu với thanh thiếu nhi Hà Nội. Cô gái giành 8 HCV, 8 kỷ lục tại SEA Games 28 có những chia sẻ thú vị về mục tiêu sắp tới. Trong buổi giao lưu Ánh Viên cho biết cô đã quên việc giành 8 HCV tại SEA Games 28 và mục tiêu sắp tới của cô “Em muốn tiến lên tầm châu Á và thế giới. Giải vô địch bơi thế giới sắp diễn ra, em muốn được vào chung kết.” HLV của cô là ông Đặng Anh Tuấn cũng cho biết "Để thành công, VĐV cần khát khao chiến thắng, nhưng cũng cần quên ngay chiến thắng. Khi chạm tay tới đích, chiến thắng đã là quá khứ.”

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên thi tài tại SEA Games 28. Ảnh: Quang Thắng.

Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho Ánh Viên: Trong buổi giao lưu tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên Hà Nội, Ánh Viên đã được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, Cô gái vàng còn được nhận 100 triệu đồng tiền thưởng nhờ thành tích đoạt 8 HCV SEA Games 28.

Jordan Spieth vô địch US Open 2015: Golf thủ 21 tuổi giành danh hiệu major thứ hai liên tiếp, sau vòng bốn kịch tính đến những cú đánh cuối cùng. "Giờ thì Jordan Spieth đã đi được nửa chặng đường đến Điều Không Thể: hoàn tất Grand Slam trong mùa giải đầu tiên thi đấu đầy đủ ở các giải major," trang tin của PGA Tour bình luận. Anh là nhà vô địch trẻ nhất của giải đấu nổi tiếng khắc nghiệt, sau thời của Bobby Jones năm 1923.

Việt Nam phấn đấu để có từ 10-15 vận động viên dự Olympic 2016: Theo đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao, mục tiêu của Thể thao Việt Nam tại Olympic Brazil 2016 là có từ 10-15 vận động viên tham gia tranh tài ở các môn bắn súng, điền kinh, bơi, thể dục dụng cụ, đấu kiếm, cử tạ… Hiện tại, Việt Nam đã có bốn vận động viên chính thức giành quyền tham dự Olympic 2016 tại Rio de Janeiro (Brazil) gồm hai xạ thủ bắn súng Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường; kình ngư bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên và vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Huyền.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục