Điểm tin thể thao 17/09: Nadal lên số 7 thế giới, Ngọc Hoa lập siêu kỷ lục ở làng bóng chuyền Việt Nam

09:20 Thứ năm 17/09/2015

(TinTheThao.com.vn) -  Nishikori bật khỏi top 4, Nadal chiếm vị trí của David Ferrer, Lê Quang Liêm vào vòng 3 World Cup, Ngọc Hoa lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở làng bóng chuyền Việt Nam,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 17/09.

Nishikori bật khỏi top 4, Nadal lên số 7 thế giới. Không bảo vệ thành công vị trí á quân ở US Open, Kei Nishikori tụt liền hai bậc để xuống đứng số 6 thế giới. Trong khi đó David Ferrer cũng tụt hạng khi chỉ vào tới vòng ba. Ferrer xuống đứng số 8 thế giới và nhường lại vị trí số 7 cho Nadal. Thành tích của Nadal cũng chỉ là vòng ba như Ferrer nhưng anh vẫn được cộng thêm điểm do không tham dự US Open 2014. Ba vị trí dẫn đầu hiện là Novak Djokovic, Roger Federer và Andy Murray. Djokovic hiện hơn Federer gần 7.000 điểm và chắc chắn sẽ có năm thứ 4 khép lại mùa giải bằng vị trí số một thế giới.

Rafael Nadal lên số 7 thế giới. Ảnh: Internet.

Pennetta chờ thời cơ lịch sử dự WTA Finals. Flavia Pennetta đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên giành vé tham dự WTA Finals - giải đấu được ví như "Grand Slam thu nhỏ" của làng quần vợt cho tám tay vợt xuất sắc nhất năm. Với 2.000 điểm kiếm được tại US Open, Pennetta tăng liền 30 bậc, từ số 36 lên đứng số 6 trên bảng xếp hạng ATP Race to Singapore (BXH giành cho những tay vợt có thành tích tốt nhất trong năm, được cộng trực tiếp sau mỗi giải đấu. Tám tay vợt dẫn đầu sẽ có vé dự WTA Finals).  Hiện WTA Finals mới chỉ xác định được ba suất đầu tiên gồm Serena Williams, Simona Halep và Maria Sharapova. Đứng số 6 với 3.034 điểm, Pennetta đang tràn đầy cơ hội trụ lại top 8 cho tới khi WTA chốt danh sách những tay vợt giành vé đến Singapore.

Rousey thừa nhận mình giàu nhất làng UFC. Chia sẻ khi tham dự chương trình talkshow nổi tiếng của Ellen DeGeneres ngày hôm qua, nhà vô địch hạng cân Bantamweight đã cho biết: "Tôi đang là người được trả nhiều tiền nhất tại UFC. Điều đó thật tuyệt và cũng khá thú vị khi được chia sẻ điều này." Theo ước tính của trang Forbes uy tín, thì trong năm 2014, số tiền mà Rousey kiếm được trong các trận đấu và các hoạt động khác đã lên tới 6.5 triệu USD, qua đó giúp cô lọt vào top 10 VĐV nữ có thu nhập cao nhất trong năm ngoái.

WWE bóng gió về sự trở lại của 'nữ hoàng' Trish Stratus. Trên trang Twitter chính thức của mình, WWE mới đây đã ngầm tiết lộ với các fan về sự trở lại của 'nữ hoàng' Trish Stratus: "Đang đợi một ngày nào đó @trishstratuscom sẽ gia nhập cùng #DivaRevolution... thêm một trận đấu nữa." Trish Stratus vẫn luôn được xem là một trong những đô vật nữ xuất sắc nhất mọi thời đại của WWE với việc từng 7 lần giành đai vô địch dành cho nữ ở giải đấu này, thậm chí từng một lần giành cả đai Hardcore vốn chỉ dành cho các nam đô vật. Năm 2006, Trish Stratus đã tuyên bố giải nghệ và thỉnh thoảng chỉ xuất hiện trong một vài sự kiện lớn của WWE.

Hạ siêu đại kiện tướng Vitiugov, Lê Quang Liêm vào vòng 3 World Cup. Sau khi buộc Nikita Vitiugov (Elo 2.725) phải chia điểm ở hai lượt trận vòng 2, chiều 16-9, ĐKT Lê Quang Liêm (2.697) và kỳ thủ chủ nhà hạng 32 thế giới, từng cùng tuyển Nga hai lần vô địch đồng đội thế giới 2009, 2013, bước vào loạt đấu tie-break, khởi đầu bằng hai ván cờ nhanh. Ván đầu tiên, đôi bên tiếp tục cầm chân nhau nhưng ở ván thứ nhì, dù có phần bất lợi khi phải cầm quân đen, đi sau nhưng Quang Liêm vẫn xuất sắc đánh bại Vitiugov sau 60 nước đi. Lọt tiếp vào vòng 3 World Cup cờ vua 2015, đối thủ tiếp theo của Lê Quang Liêm sẽ là kỳ thủ người Philippines Wesley So, người bạn học cũ ở Đại học Webster nay đã chuyển sang thi đấu cho đội tuyển Mỹ.

Lê Quang Liêm gây rất nhiều khó khăn cho Nikita Vitiugov. Ảnh: Internet.

Ngọc Hoa lập siêu kỷ lục ở làng bóng chuyền Việt Nam. Trong trận đấu với Thông tin Liên Việt Postbank tối qua, Bangkok Glass tung vào sân đội hình mạnh với 4 cái tên trong màu áo đội tuyển quốc gia Thái Lan và cả phụ công số 1 Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Chung cuộc, đại diện tới từ Thái Lan giành chiến thắng với tỉ số 3-0 (25-12, 25-14 và 25-21). Với việc có tên trong đội hình xuất phát của Bangkok Glass, Ngọc Hoa đã lập nên "siêu kỷ lục" ở làng bóng chuyền Việt Nam khi là VĐV đầu tiên thi đấu cho một CLB nước ngoài gặp một đội bóng trong nước ở một giải đấu quốc tế tổ chức trên quê nhà.

Bangkok Glass có chiến thắng dễ dàng trước Thông tin Liên Việt Postbank. Ảnh: Internet.
Bảo Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục