Điểm tin thể thao 16/3: Sharapova lĩnh "án" mới; Cựu tán thủ Wushu bị đâm chết dã man

09:16 Thứ tư 16/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sharapova bị tạm đình chỉ vai trò đại sư thiện chí UNDP; Nhà vô địch điền kinh sử dụng meldonium suốt 15 năm; Một VĐV tán thủ Wushu tử vong sau cuộc hỗn chiến;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 16/3.

Sharapova bị tạm đình chỉ vai trò đại sư thiện chí UNDP: Ngày 15/3, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã tạm thời đình chỉ tư cách đại sứ thiện chí của tay vợt nữ từng đứng số 1 thế giới, Maria Sharapova, sau khi "búp bê quần vợt Nga" thừa nhận có kết quả dương tính với chất meldonium, loại thuốc được đưa vào danh sách cấm từ 1/1.

Liên Hiệp Quốc đình chỉ vai trò đại sứ của Sharapova. Ảnh: Internet.

Hạ Verdasco, Nadal trả nợ thành công: Rafael Nadal đã trả được món nợ bị Fernando Verdasco loại ở vòng một Australian Open 2016, sau khi đánh bại đồng hương 6-0, 7-6 (9) để ghi tên mình vào vòng 4 BNP Paribas Open.

Kết quả BNP Paribas Open 2016

Vòng 3 đơn nam

Delbonis – Murray (2) 6-4, 4-6, 7-6 (3)
Wawrinka (3) – Kuznetsov 6-4, 7-6 (5)
Nadal (4) – Verdasco 6-0, 7-6 (9)
Nishikori (5) – Johnson 7-6 (5), 7-6 (6)
Berdych (6) – Coric 6-1, 7-6 (3)
Gasquet (8) – Dolgopolov 2-6, 6-2, 6-1
Isner (9) – Mannarino 6-4, 7-6 (4)
Cilic (10) – Mayer 6-4, 6-3
Thiem (11) – Sock (21) 7-5, 6-7 (5), 6-1
Raonic (12) – Tomic (17) 6-2, 3-0 (Tomic bỏ cuộc vì chấn thương)
Monfils (13) – Ramos-Vinolas 6-1, 6-3
Goffin (15) – Pella 4-6, 6-3, 6-2
Zverez – Simon (16) 6-2, 6-2
F.Lopez (18) – B.Agut (14) 7-6 (5), 6-7 (10), 6-4

Vòng 4 đơn nữ

Radwanska (3) – Jankovic 6-3, 6-3
Halep (5) – Strycova 6-3, 1-0 (Strycova bỏ cuộc)
Kvitova (8) – Gibbs 4-6, 6-3, 6-4

Tất cả các giải đấu quần vợt đều có bán độ: Chia sẻ này được ông Roberto di Martino nói với BBC News và Buzzfeed. Trong tập tài liệu hàng ngàn trang, công tố viên Di Martino cho biết có ít nhất 37 tay vợt, bao gồm 8 người mang quốc tịch Italy và 29 cái tên khác nằm trong tốp 50 làng banh nỉ bị cáo buộc tham gia dàn xếp tỷ số. Đáng nói, danh sách những tay vợt bị nghi "nhúng chàm" không chỉ dừng lại ở con số 37.

Bố Djokovic gây sốc "đá xoáy" Federer: Ông Srdjan, cha của tay vợt số một thế giới Novak Djokovic dường như đang làm căng thẳng thêm mối quan hệ giữa con trai và đàn anh người Thụy Sĩ khi công khai chỉ trích Federer trong một cuộc phỏng vấn trên tờ Newsweek. Theo ông Srdjan, bản chất Federer được bộc lộ rõ nhất ở Davis Cup 2006, khi Wawrinka đối đầu Djokovic. Đó là trận đấu mà ông Srdjan, cho rằng, Federer có những hành động thiếu tôn trọng con trai mình.

Nhà vô địch điền kinh sử dụng meldonium suốt 15 năm: Nataliya Lupu – nhà cựu địch điền kinh nội dung 800m nữ vừa tuyên bố rút lui khỏi giải vô địch Điền kinh trong nhà 2016, diễn ra tại Ba Lan do dính líu với meldonium – loại thuốc khiến Maria Sharapova gặp rắc rối suốt thời gian qua.

Theo lời Lupu, cô sử dụng meldonium trong 15 năm trời vì “lí do y tế” và đã ngừng vào tháng 11/2015, 2 tháng trước thời điểm loại thuốc này chính thức được đưa vào danh mục cấm. Hiện tại, Ủy ban chống doping WADA và Liên đoàn Điền kinh thế giới IAAC chưa đưa ra phán quyết về trường hợp của Lupu.

Nataliya Lupu là trường hợp mới nhất thừa nhận sử dụng meldonium trong một thời gian dài. Ảnh: Internet.

Ronda Rousey đã hồi phục 100%: Cách đây chưa lâu, Ronda Rousey đã đăng lên trang Twitter cá nhân đoạn video chia sẻ về quá trình tập luyện chờ ngày thượng đài.

Bên cạnh đó, "nữ hoàng UFC" còn hồn nhiên... ăn táo để thể hiện ngụ ý, cô đã hoàn toàn bình phục chấn thương ở vùng miệng từ trận thua Holy Holm cách đây vài tháng.

Thầy cũ của McGregor dính vòng lao lí: Jonathan Dargan – một HLV taekwondo, người từng có thời gian dạy võ cho nhà cựu vô địch UFC Connor McGregor vừa bị truy tố vì tội ngộ sát.

Theo miêu tả từ cơ quan cảnh sát Dublin (Ireland), vào tối 14/3, vị võ sư đã xảy ra tranh cãi với bạn gái sau trên đường trở về từ buổi hòa nhạc của ca sĩ Adele và có những hành động vũ phu, khiến những người dân xung quanh phải can ngăn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ hơi men, ông đã vô tình xuống tay với một người đàn ông, khiến nạn nhân xấu số qua đời ngay lập tức.

Jonathan Dargan - thầy cũ của Connor McGregor dính vòng lao lý. Ảnh: Internet.

Pacquiao quyết chia tay sự nghiệp ở trận đấu 100 triệu USD: Manny Pacquiao sẽ có trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp gặp Timothy Bradley, diễn ra tại võ đài MGM Grand Garden Arena (Las Vegas) ngày 9/4.Theo thông báo của ban tổ chức trận đấu này, người giành chiến thắng sẽ bỏ túi khoản tiền lên tới 100 triệu USD.

Rossi không thể phục hồi quan hệ với Marquez: Valentino Rossi khẳng định anh chưa thể quên sự cố đụng xe tại chặng đua tại Sepang năm ngoái với đàn em Marc Marquez. “Cho đến lúc này, mọi thứ vẫn thế. Nhưng năm nay, cuộc đua của chúng tôi sẽ được chú ý nhiều hơn. Mọi người có thể nhìn thấy những gì Marquez đang nghĩ. Phải nói thật rằng tôi sẽ không quên những gì cậu ấy đã làm. Sẽ là giả dối nếu tôi nói rằng mọi chuyện đã qua và sẽ có những cái bắt tay, bởi vì điều đó không phải là sự thật. Tôi sẽ không bao giờ quên những gì đã xảy ra," Rossi nói trên Yahoo Sports.

VĐV đua xe đạp gian lận sắp nhận án phạt nặng: Hồi đầu tháng 2, làng đua xe đạp từng rúng động với scandal sử dụng chiếc xe có gắn động cơ bí mật của nữ VĐV Femke Van den tại giải vô địch U23 Thế giới.

Sau quãng thời gian dài nhóm họp, thảo luận, những người đứng đầu Liên đoàn xe đạp Quốc tế (UCI) quyết định sẽ đưa ra hình phạt nặng với Femke Van den, có thể là cấm thi đấu trong nhiều năm.

Thảo Nguyên vô địch nhờ chồng: Chia sẻ với báo giới, nữ kì thủ Phạm Lê Thảo Nguyên cho rằng "bí quyết" giúp cô thi đấu ấn tượng và giành chức vô địch giải cờ vua HD Bank 2016 chính là sự động viên từ chồng - đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn.

"Chiến thắng của tôi có công sức đóng góp rất lớn của chồng mình – Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Anh ấy luôn bên cạnh và hỗ trợ tôi, chia sẻ kinh nghiệm thi đấu và đấu tập với nhau để giúp nước cờ của tôi ngày càng mạnh hơn," Thảo Nguyên chia sẻ.

Chặng 7 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2016: Sáng 14/3, các tay đua thi đấu tiếp chặng đua đường trường từ Huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) đi TP.Phan Thiết dài 111 km. Tốp đi đầu đã về đích thành công và tay đua Nhật Bản - Kajihara Yumi đã rút thắng trước tốp đầu, về nhất sau 2h 56’37” - tốc độ trung bình 37,709 km/h, và thứ hạng vẫn không đổi khi tốp đông về đích đến cùng nhau.

Một VĐV tán thủ Wushu tử vong sau cuộc hỗn chiến: Một vụ hỗn chiến giữa 2 băng nhóm tại huyện Hoài Đức (Hà Nội) vào tối 13/3 đã khiến một thanh niên từng là VĐV tán thủ Wushu tử vong với 30 vết chém, đâm trên người...

Cũng theo như được biết, trước khi tử vong H có làm thuê cho một cửa hàng cầm đồ của một người anh xã hội tên Đ "trôi". Và nhiều khả năng vụ hỗn chiến giữa 2 băng nhóm có liên quan đến công việc khá phức tạp này.

VĐV tán thủ Wushu chết sau một cuộc hỗn chiến. Ảnh: Internet.

Phụ công Bùi Ngà lỡ nhiều giải đấu trong năm 2016 vì chấn thương: Theo xác nhận từ phía CLB Thông Tin Lienvietpostbank, Bùi Ngà đứt dây chằng gối trong một buổi tập hôm 12/3 vừa qua. Đây là thông tin khiến người hâm mộ bàng hoàng bởi chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Bình Điền 2016 sẽ chính thức diễn ra ở Ninh Bình.

Không những vậy Ngà còn có khả năng bỏ luôn cả Vòng I Giải VĐQG, Cúp Hùng Vương. Cô dự kiến sẽ lên bàn mổ trong thời gian tới và phải mất nhiều tháng để lấy lại phong độ.

Thanh Lê | 08:46 16/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục