Điểm tin thể thao 16/2: ‘Tàu tốc hành’ đời 2 lần đầu lên đỉnh; Lý Hoàng Nam ‘thổi bay’ đối thủ ở F1 Futures

08:51 Thứ năm 16/02/2017

TinTheThao.com.vnKerber và công cuộc tái chiếm ngôi vương; Usain Bolt không đối thủ ở giải Oscar thể thao; Cầu lông Việt Nam trắng tay trước Nhật Bản;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 16/2.

Kerber và công cuộc tái chiếm ngôi vương: Đánh mất ngôi Nữ hoàng trở lại vào tay của Serena Williams sau màn trình diễn bết bát trong giai đoạn đầu mùa, và nhất là khi Serena đã chơi cực hay ở Australian Open 2017, nơi tay vợt người Mỹ này đã giành được danh hiệu Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp – một kỷ lục trong giai đoạn “kỷ nguyên mở”, từ năm 1968 cho đến nay, với Angelique Kerber, mọi chuyện vẫn chưa đến nỗi nào. Tay vợt đang xếp hạng 2 thế giới người Đức hiện chỉ thua Serena 665 điểm trên bảng xếp hạng của WTA. Nếu đăng quang ngôi vô địch giải Dubai Championships – sẽ diễn ra vào đầu tuần sau, Kerber sẽ tái chiếm ngôi Nữ hoàng từ tay của Serena.

diem-tin-the-thao-1

 

Dimitrov lần đầu vô địch ở quê nhà: Vượt qua David Goffin với tỷ số ấn tượng 7-5, 6-4 trong trận chung kết Sofia Open 2017, Grigor Dimitrov đã mang hương vị chiến thắng quay trở về quê nhà lần đầu tiên trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp của mình. "Đây chắc chắn là danh hiệu uy tín nhất mà tôi từng giành được. Đăng quang ngôi vô địch ngay tại quê nhà là một thành công vô cùng to lớn dành cho chính bản thân tôi. Tôi sẽ đặc biệt trân trọng chiếc cúp vô địch này trong phần còn lại của cuộc đời, đây là một chiến công rất tuyệt vời của tôi. Đám đông khán giả đã tổ chức cổ vũ ủng hộ tôi thật tráng lệ trong suốt trận đấu chung kết. Tôi còn hơn cả sự biết ơn với những gì mà các khán giả đã dành tặng cho tôi”, Dimitrov cho biết.

diem-tin-the-thao-2

 

Alexander Zverev ‘vô đối’ ở Montpellier: Ở giải đấu Open Sud de France tại Montpellier (Pháp), chàng trai người Đức gốc Nga Alexnader Zverev đã khiến cho cả ATP World Tour ngất ngây bằng màn độc diễn “có một không hai” đầy cảm hứng và tươi mát. Anh đã đăng quang ngôi vô địch đơn nam sau khi đánh bại niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà – Richard Gasquet với tỷ số chung cuộc 7-6 (7-4), 6-3 trong trận đấu chung kết. Rồi ở trong trận chung kết đôi nam, Zverev cũng đã giành ngôi vô địch khi sát cánh cùng với anh trai Mishca Zverev của mình. Anh em nhà Zverev đã đánh bại bộ đôi Fabrice Martin (Pháp) và Daniel Nestor (Canada) với điểm số 4-6, 7-6 (7-3) và 10-7. Với kết quả này, Zverev “em” trở thành tay vợt đầu tiên thắng cả 2 danh hiệu đơn và đôi ở cùng 1 giải đấu kể từ thời của Lleyton Hewitt ở Newport hồi năm 2014.

diem-tin-the-thao-3

 

Raptors gục ngã trước Chicago Bulls: Trên sân United Center, tận dụng lợi thế sân nhà Chicago Bulls đã nhanh chóng vượt lên dẫn điểm ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Toronto Raptors chỉ có đôi chút sự phản kháng ở nửa đầu hiệp đấu đầu tiên, trước khi hụt hơi và rơi vào tình thế bám đuổi tỷ số. Mọi chuyện ngày càng vượt ra khỏi tầm kiểm soát của đội khách khi khoảng cách có lúc được kéo dãn thành 20 điểm trong hiệp hai. Những nỗ lực của thầy trò Dwane Casey chỉ giúp đội bóng đến từ Canada rút ngắn đội chút về mặt khoảng cách trước khi game đấu kết thúc với thắng lợi chung cuộc 105-94 cho đội chủ sân United Center.

diem-tin-the-thao-4

 

Cavaliers vượt ải Timberwolves: Các ngôi sao như LeBron James, Kyrie Irving,... dường như có phần lép vế và bị dẫn điểm ngay trong những phút đầu hiệp một. Tuy vậy bằng một hiệp hai bùng nổ, Cavaliers không những san bằng tỷ số mà còn vươn lên dẫn trước tới 8 điểm. Không dễ chấp nhận thất bại, HLV Tom Thibodeau đã có những sự điều chỉnh và sự quyết tâm đã giúp Andrew Wiggins và đồng đội quân bình tỷ số trước khi kết thúc hiệp ba. Nhưng đó là tất cả những gì Bầy sói Minnesota làm được, bởi ở hiệp đấu quyết định, bản lĩnh đã giúp các nhà ĐKVĐ kết thúc game đấu với thắng lợi 116-108.

diem-tin-the-thao-5

 

Sacramento Kings thắng kịch tính Lakers: Đội chủ nhà nhanh chóng rơi vào trạng thái rượt đuổi về mặt điểm số ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Một hiệp hai kém cỏi vẫn không thể khiến đội khách đánh mất lợi thế dẫn điểm. Đã có lúc đội bóng đến từ bang California tạo ra khoảng cách lên tới 13 điểm ở đầu hiệp cuối. Thế nhưng sự chủ quan đã suýt nữa khiến đoàn quân của HLV Dave Joerger phải trả giá. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Lakers thành công san bằng tỷ số 91-91 khi game đấu chỉ còn 1 phút 45 giây là kết thúc. Thế nhưng DeMarcus Cousins đã kịp thời ở những khoảnh khắc quyết định để giúp Kings giành chiến thắng kịch tính 97-96.

diem-tin-the-thao-6

 

Không có bất ngờ ở giải cầu lông đồng đội châu Á: Tuyển Hồng Kông sau khi thua trắng Trung Quốc với tỷ số 0-5 ở ngày mở màn bước vào lượt trận thứ hai bảng A, đối đầu Đài Bắc với nhiệm vụ không gì khác ngoài giành chiến thắng để thắp lên cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên trước đội hình cực mạnh của Đài Bắc, các tay vợt Hồng Kông đã phải ngậm ngùi nhận một trận thua chung cuộc nữa. Ở lượt trận còn lại, Indonesia với lực lượng mạnh hơn dễ dàng làm chủ cuộc chơi và có chiến thắng áp đảo 5-0 trước Sri Lanka. Như vậy ở bảng A, Trung Quốc và Đài Bắc đã chắc suất vào tứ kết, trận đấu vào ngày 16/2 giữa hai quốc gia chỉ nhằm phân định thứ hạng nhất nhì. Tại bảng B, ngoài Indonesia ra thì Malaysia cũng đã giành vé đi tiếp.

diem-tin-the-thao-7

 

Usain Bolt không đối thủ ở giải Oscar thể thao: Trong đêm Gala trao giải, Bolt xuất sắc vượt qua chân sút Ronaldo (người vô địch Euro 2016 cùng Tây Ban Nha) và hàng loạt ngôi sao thể thao tiếng tăm khác để giành giải thưởng được ví như giải Oscar trong lĩnh vực thể thao. Được biết đây là lần thứ tư mà Bolt thắng giải này, thành tích này đang ngang bằng với hai huyền thoại làng quần vợt là Serena Williams (Mỹ) và Roger Federer (Thụy Sĩ). 

diem-tin-the-thao-8

 

Hoàng Nam thắng dễ ở F1 Futures: Với việc đứng thứ 634 thế giới ờ thời điểm bốc thăm, Hoàng Nam được vào thẳng vòng đấu chính. Anh chỉ gặp đối thủ Peng Changwei (hạng 1.607 thế giới) được đặc cách vào vòng 1/32. Với trình độ hơn hẳn đối thủ, Hoàng Nam dễ dàng áp đặt lối chơi lên Changwei để thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 (6-1, 6-4) và giành vé đi tiếp. Cũng tại giải F1 Trung Quốc năm 2016, Hoàng Nam từng lọt vào đến tứ kết. Ở vòng đấu kế tiếp, Lý Hoàng Nam sẽ chạm trán “thuốc thử liều cao” Petrovic Danilo. Tay vợt Serbia hiện xếp hạng 326 thế giới và là hạt giống số 1 của giải. Đây được xem là cơ hội tốt để Hoàng Nam hoàn thiện chuyên môn do được đối đầu tay vợt trên tốp 300 thế giới.

diem-tin-the-thao-9

 

Cầu lông Việt Nam trắng tay trước Nhật Bản: Tối ngày 15/2, tuyển cầu lông Việt Nam nhận trận thua đậm thứ hai với tỷ số 0-5 trước đối thủ mạnh Nhật Bản. Thất bại này đã được giới chuyên môn dự báo từ trước bởi Nhật Bản là đối thủ cực mạnh. Ngay ở trận đôi nam mở màn Hiroyuki Endo và Yuta Watanabe đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 21-8, 21-10 trước Đỗ Tuấn Đức/Phạm Hồng Nam. Ở trận đơn nữ, Nguyễn Thùy Linh được giao trọng trách thay Vũ Thị Trang thi đấu nội dung đơn nữ trước đối thủ hạng 17 thế giới của Nhật Bản Sayaka Sato. Tất nhiên với đẳng cấp thua xa Sato, Thùy Linh không thể làm nên bất ngờ và thua 16-21, 13-21.

diem-tin-the-thao-10

 

Trận đơn kế tiếp, tay vợt nam 21 tuổi Phạm Cao Cường (hạng 211 thế giới) đã thua nhanh 0-2 (11-21, 3-21) trước Kazumasa Sakai (hạng 52 thế giới) chỉ sau 28 phút tranh tài. Ở hai trận đấu cuối mang ý nghĩa thủ tục, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thị Sen đã thua 0-2 (5-21, 3-21) chỉ trong vòng 17 phút trước Shiho Tanaka/ Koharu Yonemoto ở nội dung đôi nữ; Đỗ Tuấn Đức/Lê Thu Huyền thua 0-2 (11-21, 18-21) trước đôi hạng 11 thế giới Kenta Kazuno/Ayane Kurihara ở nội dung đôi nam nữ.

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:00 16/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục