"Federer mới" gây sốc

16:53 Thứ tư 15/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnCác tay vợt trong độ tuổi 9x đang cùng nhau tỏa sáng trong giai đoạn đầu mùa giải 2017.

Dimitrov đăng quang ở giải đấu tại quê hương

dimitrov-sofia-2017-sunday

 

Vượt qua David Goffin với tỷ số ấn tượng 7-5, 6-4 trong trận chung kết Sofia Open 2017, Grigor Dimitrov đã mang hương vị chiến thắng quay trở về quê nhà lần đầu tiên trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp của mình. 

“Đây chắc chắn là danh hiệu uy tín nhất mà tôi từng giành được. Đăng quang ngôi vô địch ngay tại quê nhà là một thành công vô cùng to lớn dành cho chính bản thân tôi. Tôi sẽ đặc biệt trân trọng chiếc cúp vô địch này trong phần còn lại của cuộc đời, đây là một chiến công rất tuyệt vời của tôi. Đám đông khán giả đã tổ chức cổ vũ ủng hộ tôi thật tráng lệ trong suốt trận đấu chung kết. Tôi còn hơn cả sự biết ơn với những gì mà các khán giả đã dành tặng cho tôi”, Dimitrov cho biết.

Dimitrov đang có một khởi đầu trong mơ ở đầu mùa giải năm nay. Anh đã thắng 14/15 trận đấu tính từ đầu mùa, đăng quang ngôi vô địch ở Brisbane International, Garanti Koza Sofia Open và lọt đến bán kết Australian Open. Anh đã thắng 5 tay vợt thuộc tốp 20 thế giới, bao gồm Milos Raonic (Canada, hạng 3 thế giới), Kei Nishikori (Nhật Bản, hạng 5 thế giới), Dominic Thiem (Áo, hạng 8 thế giới), Goffin (hạng 11 thế giới – thắng 2 lần ở tứ kết Australian Open và Richard Gasquet (Pháp, hạng 18 thế giới). Đây mới chính là một Dimitrov mà lâu nay người hâm mộ vốn kỳ vọng.

Alexander Zverev thắng danh hiệu Montpellier

zverev-montpellier-2017-final

 

Ở giải đấu Open Sud de France tại Montpellier (Pháp), chàng trai người Đức gốc Nga Alexnader Zverev đã khiến cho cả ATP World Tour ngất ngây bằng màn độc diễn “có một không hai” đầy cảm hứng và tươi mát. Anh đã đăng quang ngôi vô địch đơn nam sau khi đánh bại niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà – Richard Gasquet với tỷ số chung cuộc 7-6 (7-4), 6-3 trong trận đấu chung kết. Rồi ở trong trận chung kết đôi nam, Zverev cũng đã giành ngôi vô địch khi sát cánh cùng với anh trai Mishca Zverev của mình. Anh em nhà Zverev đã đánh bại bộ đôi Fabrice Martin (Pháp) và Daniel Nestor (Canada) với điểm số 4-6, 7-6 (7-3) và 10-7. Với kết quả này, Zverev “em” trở thành tay vợt đầu tiên thắng cả 2 danh hiệu đơn và đôi ở cùng 1 giải đấu kể từ thời của Lleyton Hewitt ở Newport hồi năm 2014.

Zverev “em”, cũng như Dimitrov, đang sống trong mơ ở giai đoạn khởi đầu mùa giải năm nay. Chàng trai trẻ này hạnh phúc cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi giành được danh hiệu trong mùa (đây cũng là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của Zverev, anh đã thắng danh hiệu đầu tiên ở St.Petersbourg Open hồi tháng 9 năm ngoái sau khi thắng Tomas Berdych ở bán kết và thắng chính Stan Wawrinka trong trận đấu chung kết). Rõ ràng, đây là một giải đấu vô cùng khó khăn, tôi chỉ thắng bằng 2 ván đấu trong đúng 1 trận đấu trên con đường đăng quang ngôi vô địch, và trận chung kết ngày hôm nay, dù chỉ diễn ra trong 2 ván đấu, cũng không hề là dễ dàng. Tôi nghĩ, đây là một trận đấu có đẳng cấp cao và tôi cảm thấy hạnh phúc khi giành được chiến thắng chung cuộc. Thật tuyệt vời khi giành cả ngôi vô địch đơn lẫn đôi ở đây. Tôi sung sướng với cái cách mà tôi cùng với anh trai của mình sát cánh cùng với nhau ở giải đôi nam. Tôi nghĩ, đây là một giải đấu quá thành công dành cho anh em nhà Zverev”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 16:55 15/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục