Điểm tin thể thao 15/08: Djokovic vào bán kết Rogers Cup, Ánh Viên tranh tài tại World Cup bơi lội

10:07 Thứ bảy 15/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic "hú hồn" vượt ải Gulbis, Hồi hộp chờ Ánh Viên lập kỳ tích ở chặng Paris, Lin Dan đại bại tại giải Vô địch thế giới,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 15/08.

Djokovic "hú hồn" vượt ải Gulbis. Djokovic chưa từng để thua Gulbis trong bốn năm trở lại đây nên không ai nghĩ tay vợt Serbia lại trải qua một trận đấu khó khăn đến vậy. Chiến thắng nhọc nhằn 2-1: 5-7, 7-6(7), 6-1 sau 2 tiếng rưỡi đồng hồ mang đến tấm vé dự bán kết cho Djokovic.

 Djokovic mướt mồ hôi hạ Gulbis. Ảnh: Internet.

Nick Kyrgios bị phạt 10.000 USD vì hành vi "xấc xược" với đàn anh. Mọi chuyện xuất phát từ trận đấu thuộc vòng hai Rogers Cup giữa Kyrgios và Wawrinka. Trong lúc tiến về khu vực nghỉ giải lao ở ván hai, Kyrgios đã nói với Wawrinka rằng: "Kokkinakis đã ngủ với bạn gái anh. Thật tiếc khi phải nói điều đó anh bạn ạ." Không may cho Kyrgios khi chiếc micro ở ngay cạnh anh và những lời "mỉa mai" đối thủ của tay vợt sinh năm 1995 lọt vào tai tất cả các khán giả theo dõi trận đấu. Trước phản ứng dữ dội của Wawrinka và những người hâm mộ quần vợt, ATP quyết định phạt nặng tay với Kyrgios. Theo đó hành vi xúc phạm Wawrinka bị phạt 10.000 USD, còn hành vi lăng mạ nhân viên nhặt bóng bị phạt 2.500 USD.

Thua sốc, Wozniacki chỉ trích WTA dữ dội. Theo tay vợt số năm thế giới Caroline Wozniacki thì một trong những nguyên nhân khiến cô chia tay sớm Rogers Cup là do quy luật "cứng nhắc" của WTA. "WTA yêu cầu các tay vợt trong top 10 phải tham gia 4/5 giải thuộc nhóm Premier 5 là Dubai, Rome, Toronto (Rogers Cup), Cincinnati, và Vũ Hán. Nếu không thì họ sẽ bị phạt tiền, không được cộng điểm, thậm chí không được phép tham gia các giải nhỏ. Thực tế, điều luật này sẽ giúp các tay vợt có động lực thi đấu, nhưng cũng là yếu tố khiến bạn chẳng thể đạt được 100% phong độ, thể lực khi vào giải." Wozniacki giải thích.

Hồi hộp chờ Ánh Viên lập kỳ tích ở chặng Paris. Hôm nay 15/8, Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ tham dự tổng cộng ba nội dung là 200m tự do, 200m hỗn hợp cá nhân và 200m ngửa tại World Cup bơi lội 2015 tổ chức ở Paris (Pháp). Lượt bơi sớm nhất của Ánh Viên diễn ra vào lúc 14h30 (giờ Việt Nam) ở nội dung 200m tự do. Tuy nhiên đây không phải là nội dung mà Ánh Viên có khả năng bứt phá, thay vào đó kỳ vọng sẽ được đặt vào nội dung 200m hỗn hợp, nội dung mà Ánh Viên từng gây sốc khi giành tấm HCĐ lịch sử cho bơi lội Việt Nam tại chặng một diễn ra ở Moscow.

 200m hỗn hợp là nội dung Ánh Viên có khả năng tranh chấp huy chương. Ảnh: Internet.

Lin Dan đại bại tại giải Vô địch thế giới. Hôm qua (14/8), tay vợt số năm thế giới Lin Dan bất ngờ gục ngã ở tứ kết giải cầu lông Vô địch thế giới tại Indonesia sau trận thua 2-0 (21-12, 21-15) trước đối thủ người Đan Mạch Jan Jorgensen. Đây là trận đấu mà Lin Dan hoàn toàn đánh mất mình với những cú dứt điểm không chính xác chỉ sau 37 phút. Thua trắng đồng nghiệp Đan Mạch, Lin Dan chấm dứt hy vọng giành chức vô địch thứ sáu trong sự nghiệp.

Anderson Silva chính thức bị cấm thi đấu 1 năm. Ủy ban thể thao bang Nevada (NSAC) vừa qua đã thông qua quyết định cấm thi đấu đối với Anderson Silva trong vòng 1 năm. Án phạt này không chỉ đơn thuần là dành cho sự cố dính chất cấm của Anderson Silva tại sự kiện UFC 183 hồi đầu năm nay, mà bên cạnh đó là cả những vi phạm khác của võ sĩ người Brazil trước đó. Ngoài việc bị cấm thi đấu 1 năm (đến tháng 01/2016), Anderson Silva cũng sẽ phải nộp phạt thêm 380.000 USD, cũng như phải hoàn lại 30% khoản tiền 600.000 USD kiếm được từ các trận đấu của mình, tức anh sẽ phải hoàn lại 200.000 USD.

Thêm một trận đấu khủng được thêm vào UFC 194. Sự kiện UFC 194 diễn ra vào tháng 12 năm nay hừa hẹn sẽ là một trong những sự kiện vô cùng hấp dẫn, vì chỉ sau khi công bố đây sẽ là sự kiện chứng kiến sự so tài giữa Jose Aldo và Conor McGregor cho chiếc đai vô địch hạng cân Featherweight, thì mới đây UFC đã khiến người hâm mộ phải nhảy bật lên vì vui sướng với việc công bố trận đấu tâm điểm thứ 2 tại sự kiện này. Cụ thể trận đấu vừa mới được UFC thêm vào tại UFC 194 chính là trận đấu tranh đai vô địch hạng cân Middleweight giữa Chris Weidman (nhà vô địch) và Luke Rockhold.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục