Điểm tin thể thao 14/12: Thầy cũ lên kế hoạch "bỏ rơi" Federer từ sớm, "Siêu kinh điển" UFC kết thúc chỉ sau 13 giây

08:31 Thứ hai 14/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Luthi tiết lộ lý do Federer chia tay "sư phụ" cũ; Võ sĩ UFC bị hạ knock-out chỉ sau 13 giây; Nhà vô địch Vietnam Open lên ngôi giải cầu lông triệu đô;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 14/12.

Erberg đã "bỏ rơi" Federer. Không lâu sau khi Federer thông tin anh và HLV Stefan Erberg chia tay nhau trên trang cá nhân, chính Luthi đã lên tiếng bật mí một số thông tin xung quanh cuộc ra đi này. "Tôi và Federer biết thông tin Erberg sẽ "bỏ rơi" chúng tôi từ hồi hè này. Sự thật là việc phải đi khắp nơi với Federer làm ông ấy thấy mệt mỏi. Ban đầu chúng tôi tính làm việc chung một năm, sau đó gia hạn thêm một năm nữa và mùa giải này không có trong kế hoạch ban đầu," HLV Luthi chia sẻ. Luthi là HLV lâu năm của Federer, đồng thời là người dẫn dắt đội tuyển Davis Cup Thuỵ Sĩ trong nhiều năm trở lại đây trong vai trò HLV.

Luthi là HLV hiện tại của Federer. Tay vợt Thuỵ Sĩ còn chiêu mộ thêm Ivan Ljubicic. Ảnh: Internet.

Nadal hạ Federer ở giải siêu quần vợt. Cuộc đụng độ giữa Federer và Nadal chính là tâm điểm của giải quần vợt Ngoại hạng (bắt đầu khởi tranh từ đầu tháng 12 vừa qua). Trong 10 game đầu tiên, mỗi tay vợt hai lần bẻ break từ tay đối phương để cầm chân nhau ở tỉ số 5-5. Với thể lệ thi đấu khá đặc biệt, trận đấu buộc bước vào loạt tie-break sau đó với phần thắng 7-4 thuộc về Nadal. Thắng lợi của Nadal ấn định tỷ số chung cuộc 30-19 cho Indian Aces trước UAE Royals. Indian Aces đang dẫn đầu BXH trong khi Singagore Slammers xếp thứ hai và UAE Royals đứng ngay ở vị trí thứ ba.

Robson xác nhận trở lại sau chấn thương. Kể từ hồi tháng Chín đến nay Robson ngậm ngùi làm khán giả ở nhiều giải đấu lớn trong khuôn khổ WTA. Tay vợt 21 tuổi trước đó dính chấn thương cổ tay, trải qua ca phẫu thuật hồi tháng 4-2014. Tuy nhiên ngôi sao trẻ người Anh trong một thông báo mới đây cho hay cô không kịp bình phục và chỉ có thể trở lại ở Indian Wells sau đó khoảng một tháng. Hồi năm 2013 Robson từng lên hạng 27 thế giới. Tuy nhiên vì dính chấn thương quá lâu Robson hiện đã tụt xuống hạng 555 thế giới. Robson chỉ có thể quay lại Indian Wells nhờ vào luật bảo toàn điểm số - tức là hạng 55 thế giới trước khi dính chấn thương.

Võ sĩ UFC bị hạ knock-out chỉ sau 13 giây. Võ sĩ người Brazil Jose Aldo bị hạ đo ván chỉ sau 13 giây trong cuộc so găng với Conor McGregor ngày 13/12 tại đấu trường MGM Grand, Las Vegas, Mỹ. Đây là thất bại đầu tiên của Jose Aldo kể từ 20/5/2006. Trong sự nghiệp so găng, tay đấm 29 tuổi người Brazil tham dự 27 trận, thắng 25 (tính cả trận này) trong đó có 14 trận thắng bằng knock-out. Trong khi đó, chiến thắng trước Aldo giúp McGregor nâng tổng số trận thắng trong sự nghiệp lên con số 19 sau 21 lần so găng, trong đó có 17 trận thắng bằng knock-out.

McGregor tung cú đấm thẳng vào mặt Jose Aldo ở giây 13, khiến đối thủ người Brazil nằm vật xuống sàn đấu. Ảnh: Internet.

Nhà vô địch Vietnam Open lên ngôi giải cầu lông triệu đô. Nozomi Okuhara trở thành nhà vô địch Super Series Finals 2015 sau chiến thắng trước đàn chị Wang Yihan ở trận chung kết chiều 13/12 tại Dubai. Năm ngoái Okuhara từng sang Việt Nam tham dự giải đấu thuộc hệ thống Grand Prix và lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Aya Ohori. Cùng với Okuhara, cầu lông Nhật Bản thắng lớn ở sân chơi cuối năm khi Kento Momota đánh bại Viktor Axelsen để vô địch nội dung đơn nam.

Ánh Viên được đề cử công dân trẻ tiêu biểu TP HCM 2015. Danh sách 10 ứng cử viên đã được công bố ngày 11/12. Đây là những cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực mình đang hoạt động. Ở lĩnh vực thể thao có Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi) và Nguyễn Thị Mộng Quỳnh (taekwondo) được đề cử. Cuộc bầu chọn công dân trẻ tiêu biểu TP HCM 2015 diễn ra từ ngày 11 đến 17/12 theo hình thức trực tuyến. Đây là hoạt động do Thành đoàn TP HCM phối hợp với các đơn vị tổ chức thực hiện. Dự kiến, 5 – 7 gương mặt từ 10 đề cử sẽ được vinh danh trong lễ tuyên dương tổ chức vào ngày 1/1/2016

Tuyển Việt Nam nhất toàn đoàn giải Aerobic châu Á. Sau 3 ngày tranh tài tại Nhà Thi đấu Nguyễn Du (TP HCM), đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành trọn 10 HCV tại Giải Vô địch Aerobic châu Á 2015 ở các nội dung thi đấu của hai lứa tuổi 12-14 và 15-17. Đây là kết quả hết sức ấn tượng, vượt xa chỉ tiêu ban đầu mà ban huấn luyện đội đặt ra.

Bảo Bảo | 08:24 14/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục