Điểm tin thể thao 14/11: Việt Nam gây ấn tượng đoạt tám HC ngày mở màn Asian Beach Games 2014

11:04 Thứ sáu 14/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Việt Nam gây ấn tượng đoạt tám HC ngày mở màn Asian Beach Games 2014, Federer san bằng kỉ lục của Ivan Lendl, Nữ võ sĩ từ chối nhận huy chương ở Asiad 2014 đối mặt án phạt nặng, ... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 14/11.

NÓNG: Mỹ nhân quần vợt Ivanovic đưa Schweinsteiger về ra mắt. Không còn là tin đồn nữa. Bastian Schweinsteigner và Ana Ivanovic đã công khai mối quan hệ của mình. Tranh thủ quãng nghỉ cuối năm, tay vợt nữ xinh đẹp người Serbia đã đưa bạn trai về ra mắt gia đình.

Federer san bằng kỉ lục của Ivan Lendl: Với việc giành quyền lọt vào bán kết ATP World Tour Finals 2014 sau 3 trận toàn thắng, FedEx đã có lần thứ 12 trong sự nghiệp lọt vào vòng 4 tay vợt mạnh nhất của giải “bát hùng”. Thành tích này đã giúp “Tàu tốc hành” san bằng kỉ lục 12 lần lọt vào bán kết ATP World Tour Finals của huyền thoại Ivan Lendl.

Khiến Murray nhận trận thua đậm nhất sau 7 năm, Federer nói gì? Từng gặp Murray nhiều lần ngay tại chính ATP World Tour Finals nhưng trận đấu rạng sáng 14/11 mới là lần đầu tiên mà tay vợt Thụy Sỹ khiến đối thủ thua "muối mặt" đến vậy. Trước một Federer với phong độ cao, màn trình diễn của Murray đã trở nên lu mờ hoàn toàn.

"Tôi biết là tôi đã hội tụ đủ điều kiện đi tiếp, có lẽ chính điều đó giúp tôi bước vào trận với tâm lý thoải mái hơn. Dù vậy đây không phải là điều mà tôi nghĩ nó sẽ xảy ra", Federer nói.

Lý do Ferrer thay thế Raonic tại ATP Finals: Ở lượt đấu thứ 3 bảng B ATP Finals, khán giả đã có phen bất ngờ khi Ferrer chứ không phải Raonic là người đọ sức với Nishikori. Lý do là bởi Raonic dính chấn thương đùi và ATP đã quyết định cử Ferrer là người thay thế. Kết quả, Ferrer đã để thua Nishikori với các tỉ số 6-4, 4-6, 2-6.

Hamilton chỉ cần về nhì ở Abu Dahbi để vô địch F1. Chiến thắng của Rosberg tại Brazil đã khiến cho cuộc cạnh tranh chức vô địch F1 mùa giải 2014 giữa anh và người đồng đội Hamilton trở nên vô cùng căng thẳng. Chắc chắn người chiến thắng sẽ chỉ được phân định vào chặng cuối cùng tại Abu Dahbi, diễn ra vào cuối tuần sau, từ ngày 21 đến 23 tháng 11.

Do tính chất đặc biệt về việc điểm số cho các tay lái sẽ được nhân đôi so với thông thường (các chặng khác vô địch được 25 điểm và lần lượt 18, 15, 12, 10, 8, 6, 4, 2, 1) nên cuộc chiến ở Abu Dhabi càng gây chú ý. Theo những tính toán, với 334 điểm trong tay nhiều hơn Rosberg 17 điểm, Hamilton sẽ chỉ cần về nhì để giành chức vô địch chung cuộc.

Việt Nam gây ấn tượng đoạt tám HC ngày mở màn Asian Beach Games 2014. Trước lễ khai mạc Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG) ngày 14/11, đoàn thể thao Việt Nam gây ấn tượng với hai HC bạc, sáu HC đồng ở môn võ Jiu-jitsu.

Ở hạng cân 60 kg nữ, võ sĩ Nguyễn Thị Hương vượt qua đối thủ Khan Beenish (Pakistan) ở tứ kết với điểm số sát nút 4,1 - 4,0. Tiếp đà hưng phấn, nữ vận động viên sinh năm 1996 đánh bại Hassan Shafaa (UAE) với cách biệt 13 - 4 để lọt vào trận tranh HC vàng. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Hương sau đó thua dễ Battsogt Buyandelger của Mông Cổ nên nhận HC bạc.

Sau hai ngày tranh tài đầu tiên Đại hội, đoàn Việt Nam xếp thứ 10, với hai HC bạc, sáu HC đồng. ABG 2014 chính thức diễn ra từ ngày 14 đến 23/11 tại thành phố du lịch Phuket, Thái Lan với sự có mặt khoảng 3.500 vận động viên đến từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Nữ võ sĩ từ chối nhận huy chương ở Asiad 2014 đối mặt án phạt nặng. Sarita Devi, nữ võ sĩ Ấn Độ từng gây xôn xao ở Asiad 2014 vì từ chối nhận huy chương đồng, đang phải đối mặt với án phạt nặng từ Hiệp hội quyền Anh thế giới.

Theo ndtv, hành động từ chối nhận huy chương của Sarita Devi nhiều khả năng khiến cô nhận án phạt từ Hiệp quyền Anh thế giới (AIBA). Theo đó, chủ tịch Ching-Kuo Wu của AIBA cho biết ủy ban sẽ đưa ra phán quyết "rất sớm" và dự báo có một hình phạt nặng dành cho Sarita Devi.

"Cô ấy sẽ bị phạt nặng, không có sự dung thứ nào ở đây. Hành động ở Hàn Quốc vừa qua của Sarita Devi là điều không thể chấp nhận được ở bất kỳ môn thi đấu nào. Tôi nghĩ sự nghiệp của cô ấy coi như chấm hết. Tất cả các vận động viên phải hoàn toàn tôn trọng phán quyết của trọng tài và các giám khảo. Vì vậy, nữ võ sĩ quyền Anh người Ấn Độ lúc này đang đối mặt với rắc rối to. Cô ấy đã phá hỏng hình ảnh của đất nước mình", chủ tịch Ching-Kuo Wu nói qua điện thoại trong cuộc phỏng vấn từ Jeju (Hàn Quốc) trước hội nghị AIBA.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục