Điểm tin thể thao 12/09: Federer đại chiến Djokovic, Serena Williams vỡ mộng giành Golden Slam

09:21 Thứ bảy 12/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer lần thứ 17 đánh bại Wawrinka, Serena thua sốc ở bán kết US Open, Lộ lý do Floyd Mayweather quyết định 'treo găng',... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 12/09.

Federer lần thứ 17 đánh bại Wawrinka. Roger Federer với phong độ xuất sắc nhất đã đánh bại Wawrinka 6-4, 6-3, 6-1 sau 93 phút tranh tài để lần thứ bảy lọt vào trận chung kết ở Flushing Meadows. Thách thức cuối cùng trên con đường chinh phục Grand Slam thứ 18 của tay vợt Thụy Sỹ, như thường lệ vẫn là Novak Djokovic. Trước đó Djokovic dễ dàng đánh bại nhà đương kim vô địch Marin Cilic với tỉ số 6-0, 6-1, 6-2.

Federer lần thứ bảy vào chung kết US Open. Ảnh: Internet.

Serena thua sốc ở bán kết US Open. Cú sốc lớn xảy ra tại bán kết US Open khi nhà đương kim vô địch Serena Williams bại trận sau hai ván trước đối thủ dưới cơ Roberta Vinci. Được đánh giá cao hơn hẳn tay vợt hạng 43 thế giới Roberta Vinci, tuy nhiên Serena Williams đã bất ngờ để thua sau 3 ván bằng các tỉ số 6-2, 4-6, 4-6. Thất bại này cũng khiến cô em nhà Williams chấm dứt hy vọng tái lập thành tích giành Golden Slam (vô địch cả 4 giải Grand Slam trong 1 năm) của huyền thoại Steffi Graf năm 1988. Trước đó trong năm nay Serena đã vô địch tại Australian Open, Roland Garros và Wimbledon.

Lộ lý do Floyd Mayweather quyết định 'treo găng'. Vào ngày lúc 9h30 sáng (giờ Việt Nam) ngày 13/9 sắp tới đây, “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather sẽ chính thức bước vào trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của mình bằng cuộc đối đầu cùng Andre Berto. Lý giải về quyết định 'treo găng' vào thời điểm này, Mayweather cũng đã cho biết: "49 sẽ là con số cuối cùng. Với tôi sức khỏe luôn là điều quan trọng nhất. Tôi không quá quan tâm đến việc có thua hay không, tuy nhiên tôi muốn mình phải được tỉnh táo. Bạn có thể sẽ kiếm được rất nhiều tiền, tuy nhiên bên cạnh đó bạn cũng muốn rằng mình cũng có thể tự đi đứng, nói chuyện với một tâm trí minh mẫn."

Quang Liêm khởi đầu không thuận lợi ở World Cup cờ vua.  Ở ván đầu tiên của vòng 1, Lê Quang Liêm (elo 2.699) cầm quân trắng (đi trước) gặp VĐV của Azerbaijan Vasif Durarbayli (elo 2.621). Dù được đánh giá cao hơn nhiều nhưng kỳ thủ số một Việt Nam đã để cho đối thủ cầm hòa sau 29 nước đi. Kết quả này buộc Liêm phải thi đấu tốt hơn ở ván 2 nếu muốn giành vé đi tiếp.

 Ở World Cup cờ vua 2013, Lê Quang Liêm đã xuất sắc giành vé vào vòng 4. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2.662) cũng cầm quân trắng nhưng đã có chiến thắng thuyết phục sau 31 nước đi trước Robert Kempinski (Ba Lan, elo 2.637). Khởi đầu thuận lợi giúp kỳ thủ số 2 Việt Nam có lợi thế khi bước vào ván đấu thứ 2, diễn ra chiều 12/9.

Việt Nam đăng cai giải bóng chuyền Asian Cup 2016. Theo dự kiến, giải bóng chuyền Asian Cup 2016 sẽ được tổ chức tại Vĩnh Phúc với sự góp mặt của 8 quốc gia là Trung Quốc, Đài Loan - Trung Quốc, Iran, Nhật Bản, Kazakhstan, Hàn Quốc, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam những đội đứng trong Top 8 ở giải bóng chuyền nữ châu Á 2015 vừa được tổ chức tại Thiên Tân - Trung Quốc. Giải bóng chuyền Asian Cup là một giải đấu quốc tế giành cho các đội tuyển quốc gia thuộc khu vực châu Á và châu Đại dương do Liên đoàn bóng chuyền châu Á (AVC) tổ chức. Giải này được tổ chức hai năm một lần sau Olympic hoặc giải bóng chuyền vô địch thế giới.

3 cơ thủ Việt Nam vào vòng 1/8 World Cup carom 3 băng Guri. Là người ra sân thi đấu đầu tiên, Trần Quyết Chiến đã giành thắng lợi trước đối thủ của mình với tỷ số 40-35. Sau chiến thắng của Trần Quyết Chiến, Dương Anh Vũ cũng vượt qua đối thủ của mình chỉ sau 18 lượt cơ với điểm số trung bình mỗi lượt cơ đạt 2.222. Ngày thi đấu tuyệt vời của các cơ thủ Việt Nam khép lại với chiến thắng nghẹt thở của Nguyễn Quốc Nguyện trước Lee Choong Bok đến từ Hàn Quốc với tỷ số 40-35. Với việc giành vé vào vòng 1/8, đối thủ của Trần Quyết Chiến gặp Roland Forthomme; Nguyễn Quốc Nguyện có cuộc đối đầu với Marco Zanetti. Trong khi Dương Anh Vũ gặp cơ thủ Dick Jasper.

Đối thủ của 3 cơ thủ Việt Nam ở vòng Tứ kết. Ảnh: Internet.

Bắn súng Việt Nam tham dự giải súng hơi châu Á lần 8 năm 2015. Giải súng hơi châu Á lần 8-2015 diễn ra từ ngày 25/9 đến 1/10 tại thành phố New Delhi - Ấn Độ. Những xạ thủ hàng đầu Việt Nam tham dự nội dung này ở thời điểm hiện tại là Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành. Hiện tại, bắn súng Việt Nam đã có 2 suất dự Olympic 2016 của Hoàng Xuân Vinh và Hà Minh Thành. Đội tuyển Bắn súng Việt Nam vẫn đang tìm thêm suất để tới Brazil năm sau.

Bảo Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục