Điểm tin thể thao 10/7: Federer bội thu dù bị loại; Serena gây choáng với 2 chức vô địch Grand Slam liên tiếp

09:17 Chủ nhật 10/07/2016

(TinTheThao.com.vn) – Cựu vô địch nữ Wimbledon khiến cả làng banh nỉ ngỡ ngàng; Kerber lên số 2 thế giới; Phụ công Trà Giang rút khỏi ĐT bóng chuyền QG;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 10/7.

Federer vẫn bội thu dù bị loại khỏi Wimbledon: Tham vọng đoạt Grand Slam thứ 18 của Federer bị chặn đứng tối 8/7, sau khi anh thua sốc Milos Raonic ở bán kết Wimbledon với tỷ số 2-3. Trận thua có thể được xem là bất ngờ, bởi Federer là một chuyên gia sân cỏ trứ danh. Hơn thế anh từng thắng Raonic đến 9 trận trong 11 lần gặp trước đây. Rời giải ở vòng 1/4 nhưng Federer vẫn kịp bỏ túi 500 ngàn bảng và thành tích 84 trận thắng ở Wimbledon, sánh ngang với huyền thoại người Mỹ Jimmy Connors. Federer hiện đã có 98,1 triệu USD tiền thưởng và là tay vợt kiếm tiền thưởng nhiều thứ hai trong lịch sử sau Novak Djokovic. Trước đó Nole là người đầu tiên cán mốc 100 triệu USD tiền thưởng sau khi giành chức vô địch Roland Garros.

Federer có thêm 500 ngàn bảng nhờ vào bán kết Wimbledon. Ảnh: Internet.

Thót tim vì pha cứu bóng hụt của Federer: Tình huống diễn ra ở ván năm, trận bán kết Wimbledon giữa Federer và Raonic. Trong game thứ tư, Federer nắm giao bóng rồi cùng Raonic tạo ra loạt đôi công nghẹt thở 14 lần chạm vợt. Ở thời điểm cuối Raonic bỏ nhỏ khiến Federer phải lên lưới. Điều này vô tình khiến Federer để lộ khoảng sân trống khá lớn và tạo điều kiện để Raonic ghi điểm. Đáng nói hơn cả là dù đoán được hướng bóng nhưng có thể vì lỡ đà, Federer trượt té và phải cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ. Federer mất break trong game này và để Raonic dẫn 3-1, trước khi chấp nhận gác vợt với tỷ số 3-6.

Cựu vô địch nữ Wimbledon khiến cả làng banh nỉ ngỡ ngàng: Bartoli trong ký ức của người hâm mộ quần vợt là một tay vợt khá tròn trịa. Hình ảnh cô gái người Pháp với dáng người 'đậm' vô địch Wimbledon 2013 đã trở nên quen thuộc trong suốt vài năm qua, mỗi khi người ta nhớ về Bartoli. Tuy nhiên Bartoli hiện tại đã khác Bartoli của ngày xưa. Những hình ảnh mới nhất cho thấy cựu vô địch Grand Slam xanh xao, gầy gò và thiếu hẳn sức sống. Nhiều nguồn tin cho biết vì từng bị bình luận viên của kênh BBC chê béo nên Bartoli đã quyết định thực hiện một 'cuộc cánh mạng' nhằm giúp cơ thể thon gọn hơn, song đó chỉ là một nửa sự thật. Tờ Daily Mail mới đây tiết lộ Bartoli sụt cân nghiêm trọng đến vậy là do nhiễm virus trong một thời gian dài.

Bartoli hồi vô địch Wimbledon 2013 và hiện tại. Ảnh: Internet.

Serena ‘diệt gọn’ Kerber lên ngôi Wimbledon 2016: Tối 9/7 Serena Williams xuất sắc đánh bại Angelique Kerber 7-5, 6-3, qua đó chấm dứt 'cơn khát' Grand Slam sau đúng một năm chờ đợi. Năm tháng trước Kerber từng hạ đẹp Serena ở Australian Open để đoạt Grand Slam đầu tay. Sau quãng thời gian sa sút phong độ, Kerber lọt vào chung kết Wimbledon và quyết tâm gây sốc trước Serena một lần nữa.

Serena thắng dễ Kerber ở chung kết. Ảnh: Internet.

Ý chí của Kerber được thể hiện rõ ngay trong ván một, nơi cô chơi sòng phẳng trước Serena suốt 10 game đầu tiên. Trong đó Kerber có màn cứu liền 3 break ngoạn mục ở game thứ hai. Khi Serena dẫn trước 6-5 và Kerber nắm giao bóng trong game thứ 12, tay vợt Đức tưởng chừng như sẽ cân bằng 6-6 để kéo đàn chị vào loạt tie-break. Tuy nhiên điều đó không xảy ra khi Serena bứt lên đúng lúc để thắng 7-5. Hai tay vợt tiếp tục giằng co trong những game đầu của ván hai, trước khi Serena đoạt break trong game thứ tám để dẫn 5-3. Tay vợt Mỹ thắng 6-3 khi tận dụng cơ hội nắm giao bóng trong game thứ chín. Serena ghi 13 điểm ace trong trận này và tỷ lệ giao bóng một ăn điểm 88%. Đây là lần thứ bảy mà cô em nhà Williams đăng quang ở All England Club (2002, 2003, 2009, 2010, 2012, 2015, 2016).

Serena ‘xúc động’ với danh hiệu vô địch Grand Slam lần thứ 22: "Kerber, tôi thích thi đấu với cô ấy," Serena mở đầu trong phần phát biểu ở Lễ trao giải. "Kerber là một đối thủ lớn. Khi ra sân cô ấy luôn luôn mỉm cười. Cám ơn vì cô ấy là người rất tuyệt vời." Thua Kerber ở chung kết Australian Open hồi đầu năm nay, Serena tỏ ra quyết tâm phục thù đàn em. Cô em nhà Williams thắng 7-5 trong ván đầu, trước khi hoàn tất trận đấu bằng chiến thắng 6-3 ở ván hai. Thắng chung cuộc, Serena lần thứ bảy vô địch Wimbledon và là tay vợt giàu thành tích nhất trong số những người còn thi đấu. Cô em nhà Williams đồng thời cân bằng thành tích 22 Grand Slam của huyền thoại người Đức Steffi Graf. "Tôi đã rất cố gắng trong năm nay khi đã thua hai trận chung kết. Cảm ơn mọi người vì đã đề cập đến con số 22, nó quả thật rất tuyệt vời và tôi yêu các bạn. Hôm nay tôi chơi trên sân đấu mà như thể đang ở nhà vậy. Tôi còn một trận đánh đôi nữa và hy vọng kết quả vẫn tốt đẹp," Serena nói.

Serena đoạt Grand Slam thứ 22 ở Wimbledon. Ảnh: Internet.

Serena vô địch 2 Grand Slam liên tiếp: Đứng chung với cô chị Venus ở trận chung kết đôi nữ, Serena tiếp tục cho thấy phong độ rất cao. Dù phải đối diện với cặp hạt giống số năm của giải là Tímea Babos/ Yaroslava Shvedova, song chị em nhà Williams dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số thuyết phục 6-3, 6-4 chỉ sau 90 phút. Cần phải nói thêm là trước đó Serena đã đánh bại Angelique Kerber 7-5, 6-3 ở chung kết đơn nữ để giành chức vô địch Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp. Tính luôn thời gian nghỉ, hai chức vô địch của Serena tại Wimbledon 2016 diễn ra chỉ trong vòng 6 tiếng. Như vậy Serena đã trải qua kỳ Grand Slam thành công mỹ mãn. Riêng cô chị Venus dù dừng chân ở bán kết đơn nữ, nhưng cũng kịp trở thành tay vợt nữ lớn tuổi nhất lịch sử có mặt ở bán kết giải này.

Kerber lên số 2 thế giới: Kerber không thể tạo nên câu chuyện cổ tích lần thứ hai trước Serena ở chung kết Wimbledon. Dù chơi không đến nỗi tệ nhưng sau hai ván, Kerber vẫn trao chiến thắng 7-5, 6-3 cho Serena. Thất bại này khiến Kerber không thể hoàn thành giấc mơ Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp. Trước đó Grand Slam đầu tay đến với Kerber tại Australian Open 2016, khi cô quật ngã chính Serena. Dù ngậm ngùi khép lại giải ở vị trí á quân, song với hơn 1,000 điểm thưởng Kerber chắc chắn sẽ qua mặt Garbine Muguruza để đứng số hai trên bảng xếp hạng WTA. Đây đồng thời cũng là thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp của tay vợt 28 tuổi người Đức. Trong khi đó Serena với chức vô địch này tiếp tục giữ vững ngôi vị số một. Cô em nhà Williams có thể tiếp tục được xếp hạt giống số một ở nhiều giải đấu lớn trong tháng Tám và cả US Open sắp tới.

Kerber sẽ leo lên số hai thế giới vào đầu tuần tới. Ảnh: Internet.

Thầy cũ tin Raonic quật ngã Murray: Trong quá khứ Raonic chỉ mới thắng được 3 trận trong tổng số 10 lần gặp Murray. Lần gặp nhau gần đây nhất giữa họ diễn ra ở chung kết Queen's Club 2016, Murray giành chức vô địch thứ năm sau khi đánh bại Raonic với tỷ số 2-1. Tại bán kết Murray dễ dàng đánh bại Tomas Berdych với tỷ số 3-0. Phần mình Raonic mất gần bốn giờ đồng hồ để ngược dòng hạ Roger Federer với tỷ số 3-2. Đây là lần đầu tiên mà Raonic giành quyền vào chơi một trận chung kết Grand Slam. Curtis nhận định tiếp về cậu học trò cũ: “Tôi đã huấn luyện quần vợt rất lâu, vì thế chẳng khó để nhận ra ai có khả năng. Milos có niềm đam mê cực lớn và học hỏi cũng rất nhanh. Khi xem trận bán kết Australian Open tôi đã nghĩ Milos hoàn toàn có thể tiễn Murray ra về. Cậu ấy có năng lực để giành Grand Slam và sẽ vượt qua được Murray trận này.”

Phụ công Trà Giang rút khỏi ĐT bóng chuyền QG: Cho đến nay tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tập trung được 5 ngày nhưng danh sách vẫn còn thiếu ba cái tên: Nguyễn Thị Trinh, Hà Ngọc Diễm và Đinh Thị Trà Giang. Trong khi Nguyễn Thị Trinh và Ngọc Diễm phải đánh vòng bán kết A1 và Cúp Ariang ở cấp CLB, thì cái tên còn lại là Trà Giang mới đây thông báo cô sẽ rút khỏi đợt tập trung lần này. Được biết Trà Giang lên tuyển từ năm 2009 - tức khi chỉ mới 17 tuổi. Cô gái quê Lạng Sơn khi đó cao 1m78, được giới chuyên môn xem là phụ công sáng giá của tuyển Việt Nam trong tương lai. Tuy nhiên, Giang lại là ngôi sao không có quá nhiều đất diễn khi mà vẫn còn đó những cái tên như Thu Trang, Kim Huệ, Bùi Ngà hay Ngọc Hoa.

Thái Sơn | 08:57 10/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục