Điểm tin thể thao 10/04: Tiến Minh tụt hạng, Vũ Thị Trang bất ngờ thăng hoa trên BXH

10:54 Thứ sáu 10/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tiến Minh tụt hạng, Vũ Thị Trang bất ngờ thăng hoa trên BXH, Choáng váng: HLV của Murray tuyên bố...có bầu, Trận Mayweather-Pacquiao sẽ có KO sớm,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 10/04.

Choáng váng: HLV của Murray tuyên bố...có bầu. Trong khi Andy Murray vẫn đang tất bật chuẩn bị cho hỷ sự với cô bạn gái lâu năm Kim Sears thì HLV của anh, Amelie Mauresmo mới đây cũng gây "choáng váng" cho người hâm mộ khi tuyên bố mình đang mai thai.

"Sẽ có một thiên thần chào đời vào tháng 8. Tôi đã có thai, thật hạnh phúc", Mauresmo cho biết trên trang cá nhân Twitter.

Sốc nặng với hoa khôi banh nỉ Bouchard. Dù được xếp hạt giống số 1 ở giải Family Circle Cup nhưng Eugenie Bouchard đã bất ngờ đại bại ngay ở trận đấu mở màn. Đáng nói hơn người đánh bại cô với tỉ số 6-3, 6-1 lại là một tay vợt hạng "xoàng" Lauren Davis - chỉ đang xếp hạng 66 trên BXH của các tay vợt nữ chuyên nghiệp WTA.

Đây là kết quả cực kỳ đáng thất vọng với Bouchard trước đó đã tuyên bố bỏ luôn nhiệm vụ tại Fed Cup để dồn sức cho sự nghiệp cá nhân. Tay vợt người Canada năm ngoái vào đến bán kết giải này và năm nay cô cho thấy một sự thụt lùi đáng báo động.

Nadal: Nguy cơ bị Nole phế ngôi Roland Garros. Phong độ trồi sụt của Nadal kể từ đầu mùa giải 2015 đến nay đã cho thấy sự đi xuống đáng báo động với cựu tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha. Anh chưa vô địch bất kỳ giải đấu nào mà mình tham dự kể từ khi mùa giải mới khởi tranh.

Nếu không cải thiện được phong độ trong những giải đấu chuẩn bị cho Roland Garros sắp tới tại Madrid, Barcelona hay Rome, Nadal sẽ không thể trở lại top 4 trên BXH ATP và điều ấy có nghĩa là Rafa sẽ có nguy cơ phải đối mặt với tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ngay từ vòng tứ kết Pháp mở rộng khi bốc thăm phân nhánh.

Đây thực sự là một vấn đề đáng lo với Nadal lúc này khi anh đang sa sút không phanh còn Djokovic lại đang có phong độ cực tốt với liên tiếp những chức vô địch ở Úc mở rộng, Indian Wells hay Miami. Với điểm tựa đó, Nole cũng đang rất quyết tâm lần đầu tiên chinh phục thành công danh hiệu Roland Garros để hoàn tất bộ sưu tập trọn bộ 4 Grand Slam danh giá trong năm.

Trận Mayweather-Pacquiao sẽ có KO sớm. Tay đấm huyền thoại Sugar Ray Leonard phân tích: “Với một vài lý do, tôi rất tin tưởng vào khả năng này. Rất có thể một cú knock-out sẽ đến vào hiệp 3, 4 hoặc 5. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu quan trọng nhất với họ, hơn bất kỳ cuộc so găng nào trước đó. Họ không có lý do để lùi lại, cả hai đều là những võ sỹ khôn ngoan nhưng tôi tin trận này sẽ diễn ra nhanh và hấp dẫn.”

Tiến Minh tụt hạng, Vũ Thị Trang bất ngờ thăng hoa trên BXH. Tiến Minh tuần vừa qua thi đấu không thành công tại giải Malaysia Open khi bị loại ngay từ vòng 1. Thành tích không mấy khả quan đó ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của tay vợt nam số 1 Việt Nam.

Cụ thể ở BXH ngày 9/4 vừa qua Tiến Minh tụt 2 bậc để từ số 28 xuống đứng số 30 thế giới. Trong tuần này Tiến Minh tiếp tục dự giải Singapore Open và anh thêm một lần nữa bị loại từ vòng 1. Người đánh bại Tiến Minh là Kidambi Srikanth - tay vợt hiện đứng hạng 4 thế giới. Với thất bại mới đây ở Singapore, Tiến Minh nhiều khả năng sẽ lại rớt hạng trong tuần tới.

Trong khi đó, dù thua ở trận mở màn giải Malaysia Open nhưng Vũ Thị Trang lại bất ngờ nhảy một mạch 8 bậc để từ số 56 lên số 48 thế giới.

Khổng Mỹ Phượng giành HCV cử giật trẻ thế giới. Cuộc thi này nằm trong hệ thống giải chuẩn bị cho Olympic trẻ lần 3 – 2018 của cử tạ VN. Khổng Mỹ Phượng (sinh năm 1999) được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ. Thực tế, Khổng Mỹ Phượng đã thi đấu rất tốt khi đạt thành tích cử giật đến 70kg, đoạt HCV cử giật vì hơn người thứ hai Gao Yimei (Trung Quốc) đến 3kg.

Có lẽ mất nhiều sức cho nội dung đầu tiên, Khổng Mỹ Phượng bị chuột rút khi bước vào nội dung cử đẩy. Cô buộc phải bỏ 2 lượt cử đẩy đầu tiên để có thời gian nghỉ ngơi và chỉ đẩy 76kg ở lượt cuối cùng. Chung cuộc, nữ lực sĩ của TPHCM chỉ đoạt HCB tổng cử với thành tích 146kg, kém VĐV đoạt HCV người Trung Quốc Gao Yimei đến 9kg.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục