Điểm tin thể thao 05/10: Serena Williams đối mặt án phạt nặng, Ánh Viên tiếp tục gặt vàng trên đất Thái

09:16 Thứ hai 05/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Serena Williams đối mặt án phạt khá nặng của WTA, Sharapova bị cảnh sát chặn đường, Ánh Viên giành HCV thứ 7 tại giải trẻ châu Á,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 05/10.

David Ferrer đi vào lịch sử giải Malaysian Open. David Ferrer trở thành tay vợt người Tây Ban Nha đầu tiên giành chức vô địch Malaysian Open sau chiến thắng ấn tượng 7-5, 7-5 trước người đồng hương Feliciano Lopez. "Tôi cảm thấy thật sự rất hạnh phúc vì tôi chưa bao giờ chơi tốt ở giải đấu như lần này. Tôi đã chơi trận đấu hay nhất trong tuần ở trận chung kết và cảm thấy gần như đã bình phục hoàn toàn chấn thương," Ferrer nói.

Ferrer vô địch Malaysian Open. Ảnh: Internet.

Serena Williams đối mặt án phạt khá nặng của WTA. Tờ Usatoday của Mỹ cho hay quyết định rút khỏi WTA Finals của Serena vi phạm điều lệ của WTA bởi lý do của cô là không chính đáng. Hệ lụy là đương kim số một thế giới có thể bị phạt số tiền lên đến 125 nghìn USD. 125 nghìn USD có thể chẳng phải là món tiền lớn với Serena bởi đến nay cô đã kiếm hơn 74 triệu USD tiền thưởng. Tuy nhiên quan trọng hơn cả là hình ảnh của Serena sẽ bị ảnh hưởng đáng kể sau sự cố lần này. Hiện cô vẫn chưa có động thái nào cho thấy sẽ thay đổi quyết định nói trên.

Sharapova bị cảnh sát chặn đường. Một tình huống hy hữu đến buồn cười vừa xảy ra với Sharapova. Tay vợt người Nga mới đây đăng trên trang cá nhân Twitter về việc bị cảnh sát chặn đường lúc 7 giờ sáng ngày 3/10.Tuy nhiên ở trường hợp này Sharapova không hề phạm luật. Mà số là các viên cảnh sát nhanh chóng nhận ra tay vợt nổi tiếng xinh đẹp và yêu cầu dừng xe để... xin chụp hình chung. "Búp bê Nga" vui vẻ đáp lại tấm chân tình này và không quên bình luận bằng những lời rất hài hước.

 Sharapova bị cảnh sát yêu cầu dừng xe để chụp hình chung. Ảnh: Internet.

Lê Quang Liêm lấp lửng việc gia nhập làng cờ Mỹ. Trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây, kỳ thủ quốc gia Lê Quang Liêm đã cho biết anh chưa nghĩ đến việc gia nhập làng cờ Mỹ, nhưng khi nào nó xảy ra thì sẽ có câu trả lời cụ thể. Được biết, với cách làm của bộ môn cờ Việt Nam hiện nay, việc "chảy máu chất xám" là khó tránh khỏi. Nhất là khi các nước phát triển có chính sách đầu tư cho bộ môn này một cách mạnh mẽ, tạo sức hút trên toàn thế giới.

Ánh Viên giành HCV thứ 7 tại giải trẻ châu Á. Trong ngày 4/10, Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành thêm một HCV ở nội dung 1.500 m tại Giải bơi các nhóm tuổi châu Á ở Bangkok (Thái Lan). Ngoài tấm HCV này, VĐV người Cần Thơ còn đoạt 2 HCB ở nội dung 200 m bướm (2 phút 13 giây 62) và 100 m ngửa (1 phút 3 giây 07). Chung cuộc sau 4 ngày thi đấu, đội tuyển bơi Việt Nam đã giành 15 HCV, trong đó Ánh Viên đóng góp 7 HCV. Số còn lại thuộc về Trần Duy Khôi (3 HCV), Huỳnh Mẫn Đạt (3 HCV) và Nguyễn Diệp Phương Trâm (2 HCV).

 Ánh Viên sẽ tham dự giải bơi tại Đại hội thể thao quân sự thế giới, diễn ra tại Hàn Quốc sau đây ít ngày. Ảnh: Internet.

Thể hình Việt Nam tạo ấn tượng tại giải châu lục. Giành thêm 1 HCB nội dung Model physique nữ dành cho VĐV có chiều cao đến 160 cm do công của lực sĩ Trần Thị Cẩm Tú trong ngày thi đấu cuối (4-10), đội tuyển Việt Nam khép lại chuyến du đấu hết sức thành công tại Giải Vô địch thể hình châu Á 2015 ở Tashkent - Uzbekistan. Với hầu hết những gương mặt trẻ lần đầu tranh tài ở cấp châu lục, thể hình Việt Nam vẫn khẳng định được vị thế của một cường quốc khi giành tổng cộng 5 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ cá nhân. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam còn được BTC trao thêm HCB cho đồng đội nữ và HCĐ đồng đội nam. Đây là tiền đề để thể hình Việt Nam tiếp tục phấn đấu giành thành tích cao tại các giải vô địch thế giới (tháng 11, ở Thái Lan) và Đông Nam Á (tháng 12, ở Campuchia).

Thông tin Liên Việt Postbank hạ Venezuela ở giải quân sự thế giới. Ở trận ra quân Thông tin Liên Việt Postbank tung đội hình gồm chuyền hai Nguyễn Linh Chi, Trần Thị Thảo, Trần Thu Trang, Phạm Thị Yến, Vương Thị Mai, Phạm Thị Liên, Bùi Thị Ngà đối đầu với Venezuela. Với đẳng cấp trội hơn, Thông tin Liên Việt Postbank dễ dàng giành chiến thắng 3-0 (25-13, 25-18, 25-16), qua đó có khởi đầu như mơ. Trong các ngày từ 4/10 đến 6/10, Thông tin Liên Việt Postbank sẽ có cuộc đối đầu đáng được chờ đợi với các đội bóng đến từ Brazil, Trung Quốc và Canada.

Bảo Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục