Điểm tin thể thao 03/11: Federer, Sharapova không coi trọng ngôi số 1

10:55 Thứ hai 03/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic lần thứ ba lên ngôi Paris Masters, Federer không coi ngôi số 1 thế giới là mục tiêu chính, Thêm 2 HCV cho Taekwondo Việt Nam tại giải quyền Thế giới, Ở tù 1 năm vì xem bóng chuyền... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 03/11.

Djokovic lần thứ ba lên ngôi Paris Masters. Novak Djokovic trình diễn một lối chơi hoàn toàn áp đảo trước Milos Raonic. Với chiến thắng này, Novak Djokovic không chỉ bảo vệ thành công chức vô địch tại Paris Master mà còn cán mốc 600 trận thắng trong sự nghiệp. Đây cũng là chức địch ATP thứ 20 trong sự nghiệp của anh. Cùng 1000 điểm tại Paris, Nole đang “cắt đuôi” thành công tay vợt đang hồi xuân Federer trong cuộc đua ngôi vị số 1 khi kết thúc năm 2014.

Sharapova không muốn vị trí số 1. Phát biểu với BBC, Sharapova cho biết cô hài lòng với một năm thi đấu không đến nỗi nào dù không thể “báo thù” với người đồng nghiệp Serena Williams - tay vợt đang nắm giữ vị trí số 1. “Tôi sẽ không cạnh tranh cho vị trí số 1 ở mùa giải tới”, Sharapova nói, “Tôi nghĩ việc giành thêm các Grand Slam mới là mục tiêu hàng đầu”.

Federer không coi ngôi số 1 thế giới là mục tiêu chính. Mặc dù vừa bị loại sớm khỏi Paris Masters và còn không nhiều cơ hội cạnh tranh ngôi số 1 thế giới với Djokovic nhưng “Tàu tốc hành” vẫn tỏ ra đầy thoải mái trước khi tham dự giải đấu danh giá cuối cùng trong năm là ATP World Tour Finals 2014 ở London sẽ diễn ra từ 9 - 16/11/2014. Khi được hỏi về nguy cơ không thể giành lại ngôi số 1 thế giới trong năm nay từ tay Djokovic, Federer tỏ ra rất thoải mái và lạc quan: “Tôi luôn luôn nghĩ rằng mọi chuyện sẽ được giải quyết ở London. Nếu tôi không kết thúc năm nay hoặc 1-2 tuần của năm sau ở vị trí số 1, đó chẳng phải là vấn đề. Novak có vẻ phù hợp hơn. Bây giờ tôi chỉ muốn chuẩn bị thật tốt cho giải đấu ở London. Điều đó không có nghĩa rằng tôi không muốn giành được chiến thắng trước anh ấy, nhưng tôi biết rằng sẽ rất khó khăn ngay từ đầu”.

“Quái vật 2 đầu” lên ngôi ở Paris. Tuy nhiên danh hiệu Paris Masters đến không hề dễ dàng với anh em nhà Bryan sau một trận chung kết căng thẳng với cặp Matkowski (Ba Lan) và Melzer (Áo). Bob và Mike đã phải cần tới 1 giờ 37 phút để hạ gục đối thủ 7-6 (5), 5-7, 10-6. Chiếc cúp vô địch Masters 1000 thứ 32 trong sự nghiệp giúp anh em nhà Bryan bỏ túi 170 nghìn euro tiền thưởng cộng thêm 1000 điểm trên BXH ATP.

Pháp chọn hàng tuyển chống Federer. Chuẩn bị cho trận chung kết Davis Cup, đội trưởng Arnaud Clement đã lựa chọn toàn những gương mặt mạnh nhất làng quần vợt nước nhà với Jo-Wilfried Tsonga, Richard Gasque, Gael Monfils và Gilles Simon để giải cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 13 năm qua. Pháp là đội chủ nhà của trận chung kết và các trận đấu sẽ được diễn ra trên mặt sân đất nện.

Cựu vô địch Wimbledon, Bartoli chuyển nghề kinh doanh. Hiện nay, cựu tay vợt người Pháp đang phát triển 2 công ty: Buôn bán nữ trang, các loại phụ kiện, quần áo và giày dép; trong khi công ty còn loại chuyên bán lẻ các loại thực phẩm lên men đông lạnh như sữa chua. Không chỉ kinh doanh, Bartoli còn trực tiếp tham gia thiết kế một số loại giày để phục vụ cho người hâm mộ.

Hamilton về nhất tại GP Mỹ, nới rộng khoảng cách với Rosberg. Ngôi sao của Mercedes hoàn thành 56 vòng đua tại Austin với thời gian 1 giờ 40 phút 4,785 giây và có được chiến thắng thứ 10. Đây cũng là chặng thứ năm liên tiếp Hamilton về nhất, qua đó tiếp thêm tự tin cho bản thân trước khi bước vào hai chặng đua quyết định cuối mùa giải. Ngôi vô địch F1 mùa 2014 giờ chỉ còn là cuộc cạnh tranh nội bộ giữa hai tay đua của Mercedes.

Lewis Hamilton chia tay công ty quản lý. Lewis Hamilton đang tiến hành thay đổi người đại diện sau khi bản hợp đồng với công ty quản lý hiện tại là Simon Fuller's XIX hết hiệu lực.

Mù một mắt vẫn chơi bóng rổ đỉnh cao. Dù biết Chris Otule mù mắt trái nhưng CLB bóng rổ chuyên nghiệp Crailsheim Merlins của Đức vẫn tuyển dụng anh. Đơn giản chàng trai 24 tuổi người Mỹ cho thấy không có sự khác biệt so với người bình thường. Bác sĩ nhãn khoa danh tiếng thế giới Georg Eckert bảo rằng với những người bị mù một mắt thì tầm nhìn rất hạn chế và khả năng phán đoán cự ly không tốt. Chris Otule chứng minh rằng nếu chuyên cần tập luyện thì những bất lợi như bác sĩ Eckert đưa ra đều vô nghĩa.

Ở tù 1 năm vì xem bóng chuyền. Ghoncheh Ghavami - cô gái 25 tuổi mang 2 quốc tịch Iran và Anh - bị bắt hồi tháng 6 tại Teheran sau khi muốn xem một trận đấu bóng chuyền nam và mới đây bị xử 1 năm tù. Trận bóng chuyền quốc gia mà Ghoncheh Ghavami muốn đến xem cấm phụ nữ. Cảnh sát trưởng quốc gia, tướng Esmail Ahmadi Moghaddam giải thích hồi tháng 6 rằng cảnh sát không thể “cho phép sự hiện diện của phụ nữ trong các SVĐ” bởi “sự lẫn lộn giữa nam và nữ trong các SVĐ chưa nhận được sự đồng tình chung của mọi người”. Ngoài ra, phụ nữ Iran cũng bị cấm vào các SVĐ bóng đá, chủ yếu vì thái độ thô tục của một số CĐV nam.

CLB judo Úc mời Tổng thống Nga giao đấu. Mới đây câu lạc bộ judo bang Tasmania (Australia) đã gửi thư đến Tổng thống Nga Putin mời ông trở thành thành viên danh dự của câu lạc bộ với mục đích ghi nhận công lao to lớn của ông Putin trong việc phát triển môn võ judo trên khắp thế giới.

Thêm 2 HCV cho Taekwondo Việt Nam tại giải quyền Thế giới. VĐV Nguyễn Thị Mộng Quỳnh đã xuất sắc thể hiện tốt bài thi đem về HCV cho đội tuyển Việt Nam ở nội dung quyền sáng tạo cá nhân nữ U17. Tại nội dung quyền sáng tạo đôi nam nữ trên 17 tuổi – 2 VĐV Ngô Thị Thùy Dung và Lê Thanh Trung đã thể hiện bài thi rất thành công mang về thêm 1 HCV cho Taekwondo Việt Nam. Kết thúc ngày thi đấu thứ 3 (1/11) tại giải vô địch quyền Thế giới lần thứ 9 năm 2014 tại Mexico, đội tuyển Taewondo Việt Nam đã có 3 HCV, 2 HCB, và 4 HCĐ.

Bóng bàn nam thua muối mặt. Bóng bàn Việt Nam có vẻ như đang có dấu hiệu bị tụt dốc so với chính các quốc gia trong khu vực. Chỉ mới đây thôi, đồng đội nam của Việt Nam bất ngờ gác vợt trước đội Campuchia và bị loại khỏi nội dung này khi đang tranh tài giải vô địch Đông Nam Á 2014…

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục