Điểm tin tennis, F1 sáng 19/3: Indian Wells đón tân vương, tân hậu

07:19 Thứ hai 19/03/2012

Giải Master 1000 đầu tiên trong năm đã xác định được những nhà vô địch xứng đáng ở nội dung đơn nam và đơn nữ.

Trong trận chung kết đơn nữ diễn ra giữa Azarenka và Sharapova, tay vợt số 1 thế giới người Belarus tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời bằng việc đánh bại “búp bê Nga” 6-2, 6-3 để đăng quang ngôi vô địch.

Đây là danh hiệu vô địch đầu tiên của Azarenka tại Indian Wells, là danh hiệu thứ 4 của cô trong mùa giải 2012 và là danh hiệu WTA thứ 12 trong sự nghiệp. Chiến thắng này cũng giúp Azarenka nâng số trận bất bại kể từ đầu năm lên con số 23, và đang trên đường phá kỷ lục 37 trận bất bại liên tiếp của Martina Hingis lập được vào năm 1997.

Azarenka lần đầu tiên lên ngôi tại Indian Wells

Còn tại trận CK nội dung đơn nam, bất ngờ đã không xảy ra khi Federer đã khống chế tốt những quả giao bóng sấm sét của Isner và giành thắng lợi chung cuộc sau 2 séc với các tỷ số 7-6, 6-3.

Đây là danh hiệu thứ 4 của Federer tại Indian Wells, là danh hiệu thứ 73 trong sự nghiệp và là danh hiệu Master 1000 thứ 19, ngang bằng với thành tích của Rafael Nadal đang nắm giữ.

Dù thua trận nhưng Isner cũng có thể cảm thấy hài lòng với giải đấu năm nay bởi việc lọt vào trận CK đã giúp anh lần đầu tiên góp mặt trong top 10 tay vợt nam hàng đầu thế giới theo BXH sẽ công bố vào thứ 2.

Dù mới thất bại trước Federer ở bán kết Indian Wells nhưng Rafael Nadal vẫn cảm thấy hài lòng với phong độ hiện tại của bản thân. Anh cho biết: “Có một chút đáng tiếc nhưng nhìn chung tôi cảm thấy vui với phong độ hiện tại. Tôi đã nghỉ một thời gian quá dài kể từ sau Úc mở rộng và vì thế những gì đã thể hiện ở giải lần này khiến tôi thấy yên tâm. Tôi tin mình vẫn có thể chơi tốt hơn nữa trong tương lai.”

Jenson Button vô địch chặng đua Australian GP

Tay đua người Anh Jenson Button đã giành chức vô địch tại chặng đua đầu tiên trong mùa giải 2012 tại Australian GP. Xếp thứ 2 là nhà ĐKVĐ Sebastian Vettel, còn về đích thứ 3 là đồng đội của Button, Lewis Hamilton.

Trong khi đó huyền thoại Michael Schumacher gây thất vọng khi không thể hoàn thành trọn vẹn cuộc đua, còn nhà cựu vô địch Kimi Raikkonen đã có một ngày trở lại khá ấn tượng với vị trí thứ 7 chung cuộc.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục