Điểm mặt các 'số 9' lừng danh của Atletico Madrid

16:55 Thứ ba 09/07/2013

Hôm nay, David Villa đã chính thức cập bến Atletico Madrid với giá vỏn vẹn 5 triệu euro và gánh vác trên vai nhiệm vụ thay thế một "số 9" hoàn hảo tại sân Vicente Calderon trong hai mùa giải gần đây là Radamel Falcao, người đã quyết định chuyển đến Monaco cách đây không lâu. Trước đó, Atletico cũng từng rất nổi tiếng khi sở hữu những sát thủ lừng danh trong đội hình của mình với những cái tên nổi tiếng như Fernando Torres, Sergio Aguero hay Diego Forlan.

Fernando Torres - từ năm 2000 đến năm 2007.


El Nino là một trong những "số 9" được yêu thích nhất tại Atletico Madrid và cũng là niềm tự hào của CLB này trong suốt nhiều năm qua. Torres chính là thủ quân trẻ tuổi nhất của đội bóng chủ sân Vicente Calderon khi mới 19 tuổi. Mặc dù giai đoạn thành công nhất trong sự nghiệp của Torres là khoảng thời gian khoác áo Liverpool nhưng chắc chắn, không một CĐV Atletico nào có thể quên được chàng "sát thủ" điển trai với những bước chạy xé gió ngày nào tung hoành tại La Liga. Trong 239 trận thi đấu cho Atletico, El Nino đã ghi được tổng cộng 89 bàn thắng.

Sergio Aguero - từ năm 2006 đến năm 2011.


Sergio Aguero là người được lựa chọn thay thế cho Torres tại sân Vicente Calderon khi được đội bóng này mua về từ Independiente với giá lên đến 19 triệu bảng mùa hè năm 2006. Từ một cầu thủ gần như vô danh tại châu Âu, "Kun" Aguero đã nhanh chóng chứng tỏ được tài năng xuất chúng của mình và trở thành một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Thành tích ghi bàn của tiền đạo người Argentina thậm chí còn xuất sắc hơn cả El Nino khi anh ghi được đến 101 bàn thắng chỉ trong 232 lần khoác áo Atletico. Mùa hè năm 2011, Aguero được bán cho Manchester City với giá lên đến 39 triệu bảng.

Diego Forlan - từ 2007 đến năm 2011.


Cựu tiền đạo của Manchester United chính là người thành công nhất, xét về mặt cá nhân trong vai trò một "số 9" của Atletico. Cùng với đội bóng thành Madrid, Diego Forlan đã giành được danh hiệu "Vua phá lưới La Liga" cùng "Chiếc giày vàng châu Âu" trong mùa giải 2008/09 khi ghi được đến 32 bàn thắng. Không những vậy, anh còn là nhân tố chủ chốt giúp Atletico giành được danh hiệu Europa League 2009/10 với bàn thắng quyết định vào lưới Fulham trong trận chung kết. Trong màu áo Atletico, tiền đạo người Uruguay đã ghi được 96 bàn/197 trận và đứng thứ 10 trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn nhất cho CLB chủ sân Vicente Calderon.

Radamel Falcao - từ năm 2011 đến năm 2013.


Dù chỉ mới thi đấu cho Atletico trong 2 mùa giải nhưng có thể khẳng định Falcao là một trong những sát thủ hay nhất mà đội bóng này từng sở hữu với hiệu suất ghi bàn vô cùng đáng nể, 70 bàn/91 trận. Không những vậy, tiền đạo người Colombia còn giúp cho Atletico giành được thêm 2 danh hiệu cao quý là chức vô địch Europa League 2011/12 và Siêu cúp châu Âu 2012/13. Falcao được đánh giá là tiền đạo cắm hay nhất thế giới hiện nay, tuy nhiên, thật đáng tiếc anh đã đi theo tiếng gọi đồng tiền để đến với CLB nhà giàu nước Pháp Monaco trong mùa hè năm nay với giá 45 triệu euro.

David Villa - từ năm 2013.


David Villa là chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha và dù đã qua thời kỉ đỉnh cao phong độ bởi những chấn thương, El Guaje vẫn là một chân sút đáng sợ với đẳng cấp cùng kinh nghiệm của mình. Tài năng của David Villa là không phải bàn cãi, chỉ cần anh được sử dụng đúng cách, ra sân thường xuyên để phục hồi phong độ, anh sẽ lại trở thành một sát thủ kinh hoàng như thời còn khoác áo Valencia và Barca trước đây.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục