Di Matteo, thứ Abramovich cần không chỉ là 3 điểm!

17:33 Chủ nhật 23/09/2012

Chelsea đã đánh bại Stoke và vẫn là số 1 trên bảng xếp hạng, nhưng chỉ điểm số thôi là chưa đủ có thể giúp Roberto di Matteo nhận được cái ôm chặt hài lòng của ông chủ Roman Abramovich.

Tỷ phú người Nga sau trận hòa Juventus tại Champions League đã xuất hiện tại khu tập luyện Cobham và Di Matteo đã phủ nhận chuyện ông cùng đám học trò phải hứng chịu sự tức giận của ông chủ bằng lời nhấn mạnh “đó là chuyện bình thường”. Theo nhà cầm quân người Italia, Abramovich thường xuyên có mặt trên sân tập, tán gẫu với cốc trà trên tay, và luôn luôn được chào đón.

Nhưng thật khó tin một nhà tài phiệt thường xuyên có một chuyến viếng thăm không báo trước chỉ để dùng một tách trà và nói dăm câu bông phèng. Ông hẳn phải có lý do gì đặc biệt.

Di Matteo thừa hiểu Abramovich cần gì

Chỉ có người Qatar ở PSG chi nhiều hơn Abramovich trong kỳ chuyển nhượng Hè, do vậy không ngạc nhiên khi ông chủ người Nga để mắt tới Chelsea nhiều hơn bình thường. Và chuyến viếng thăm Cobham của Abramovich dường như đã ảnh hưởng nhiều đến quyết định đưa ra sân đội hình xuất phát tối thứ 7 của Di Matteo.

John Terry, Frank Lampard ngồi cạnh nhau trên băng ghế dự bị với khuôn mặt cau có. Thay vào đó, một đội hình tấn công được Di Matteo tung ra sân bao gồm bộ ba Juan Mata, Eden Hazard và Oscar . Nhưng như tất cả đã chứng kiến, Chelsea đã có màn trình diễn gây thất vọng và chỉ nhờ Ashley Cole mới tránh khỏi thất bại .

Abramovich, một cổ động viên cuồng nhiệt của Barca, hẳn đã đưa ra thông điệp, chính xác hơn là mệnh lệnh tới Di Matteo cần tìm cách kết hợp những bản hợp đồng đắt giá trong chiến dịch mua sắm ngông cuồng trong mùa Hè. Vì thế người từng đưa Chelsea đến một cái kết mùa giải năm ngoái kỳ diệu trong vai trò chữa cháy đang phải chịu sức ép không hề nhỏ.

Có thể là lố bịch và cường điệu hóa vấn đề nếu cho rằng vị thế của Di Matteo tại Stamford Bridge thời điểm này không an toàn. Nhưng chắc chắn một điều, bất chấp chiến thắng trước Stoke, bất chấp đang khởi đầu Premier League bất bại, những chuyến thăm Cobham để “uống trà và tán gẫu” của Roman Abramovich vẫn chưa chấm dứt. Và nếu diễn ra nhiều lần, chắc chắn Di Matteo không thể còn bình thản và cho đó là “chuyện bình thường” được nữa.
Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục