Del Potro trở lại sau Roland Garros

11:18 Thứ năm 10/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ca phẫu thuật thành công đã giúp Del Potro trở lại sớm hơn dự kiến.

Hôm qua, tay vợt người Argentina - Juan Martin del Potro đã chính thức thông báo tình hình hậu chấn thương của mình trên trang cá nhân Facebook: "Chào tất cả mọi người, đây là hình ảnh đầu tiên về chuyến thăm của tôi đến Mayo Clinic sau phẫu thuật. Mọi chuyện đang tiến triển rất tốt và tiến sỹ Berger hài lòng về kết quả của bài kiếm tra. Bây giờ tôi chỉ phải kẹp một thanh nẹp ngắn hơn."

Del Potro sau ca phẫu thuật hôm 24/3.

Hồi cuối tháng 3 vừa qua, Del Potro đã phải trải qua ca phẫu thuật do gặp phải chấn thương cổ tay trái ở Dubai Tennis Championship. Trong trận đấu với Devvarman, cựu vô địch Mỹ mở rộng đã bỏ cuộc giữa chừng và ôm mặt khóc nức nở.

Các bác sỹ trước đó dự kiến, Del Potro sẽ phải mất khoảng từ 6 đến 8 tháng để khỏe mạnh hoàn toàn và không ngoại trừ khả năng bỏ lỡ 3 Grand Slam còn lại. Tuy nhiên, diễn biến thuận lợi sau ca tiểu phẫu đã giúp tay vợt Argentina có cơ hội trở lại sân đấu sớm hơn.

Và bức ảnh anh đăng tải trên facebook ngày hôm qua. Cánh tay của cựu vô địch Mỹ mở rộng hiện chỉ còn một chiếc nẹp ngắn.

Theo các bác sỹ, nếu quá trình hồi phục diễn ra đúng tiến độ, Del Potro sẽ chỉ cần khoảng 2-3 tuần để bắt đầu các bài tập nhẹ và thêm chừng đó thời gian để khởi động mình ở một vài giải nhỏ khác. Nghĩa là cánh cửa dự tranh Wimbledon với anh vẫn chưa khép lại.

Đây là lần thứ 2, Del Potro tiến hành phẫu thuật chấn thương cổ tay sau lần đầu điều trị vào năm 2010. Sau chức vô địch US Open 2009, với chấn thương hành hạ, Del Potro chưa bao giờ trở lại phong độ đỉnh cao của mình.

Xem lại chấn thương của Del Potro:

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục