Đè bẹp Nadal, Djokovic lần đầu lên ngôi Qatar Open

23:32 Thứ bảy 09/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tối 9/1, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic xuất sắc đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ Rafael Nadal tại chung kết Qatar Open với tỷ số 6-1, 6-2.

Chiến thắng của Djokovic hầu hết đã được giới chuyên môn dự báo từ trước đó. Tay vợt Serbia hiện đang có phong độ rất cao (chưa thua ván nào kể từ đầu giải) và vẫn muốn viết tiếp những kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau một năm 2015 thành công vượt bậc.

Djokovic dễ dàng đánh bại Nadal ở chung kết. Ảnh: Internet.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Djokovic giành chức vô địch Qatar Open. Danh hiệu mở đầu mùa giải cũng là lời thách thức của Nole với bất kỳ tay vợt nào muốn đe dọa "ngai vàng" của anh ở Australian Open. Mùa rồi Nole khiến tất cả phải ngạc nhiên khi đút túi 11 danh hiệu, ba trong số đó đến từ các giải Grand Slam.

Djokovic khởi đầu trận đấu không tốt khi đối diện với nguy cơ mất break vào tay Nadal trong bàn giao bóng đầu tiên. Tuy nhiên sau một vài phút lơi lỏng Nole đã trở lại là chính mình. Anh không những cứu break thành công mà còn hai lần bẻ bàn giao bóng của Nadal để thắng dễ 6-1.

Ván hai diễn ra với cùng một kịch bản khi Djokovic càng chơi càng lấn lướt Nadal. Trong 6 game đầu tiên Nole đã có tới hai lần giành break để dẫn sâu 5-1. Nadal dù cố gắng cũng chỉ thắng được 1 game nữa trước khi thất bại 2-6.

Lần thứ 14 trong sự nghiệp hạ Nadal, Djokovic chính thức trở thành tân vương của Qatar Open. Anh sẽ nhận một số điểm thưởng đáng kể để củng cố thêm ngôi vị số một thế giới.

Nam Anh | 23:14 09/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục