Davis Cup 2014: Tsonga tố khán giả nhà hững hờ với tuyển Pháp

14:45 Thứ bảy 22/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo AP, tay vợt của nước chủ nhà Pháp Jo-Wilfried Tsonga đã chỉ trích khán giả "im lặng" đáng sợ trong trận thua của anh trước Stan Wawrinka ở chung kết Davis Cup 2014 vào ngày hôm qua.

Bất chấp việc số khán giả tới sân Pierre Mauroy lên tới 27,432 người, Tsonga vẫn gác vợt trước Wawrinka sau 4 set. Song, rất may khi Gael Monfils đã thắp lại hy vọng cho tuyển Pháp sau đó nhờ xuất sắc quật ngã Roger Federer ở trận đơn nam thứ 2 để đưa tỷ số trận đấu cân bằng 1-1 sau ngày thi đấu đầu tiên.

Sau trận đấu, Tsonga cho rằng các khán giả nhà đã hờ hững với các tay vợt Pháp. Điều này trái ngược với hình ảnh của khán giả Thuỵ Sĩ khi dù chỉ có 2500 cổ động viên xuất hiện trên khán đài nhưng lại cổ vũ hết sức cuồng nhiệt cho các tay vợt thi đấu dưới sân.

"Khi hai đội tuyển được giới thiệu, khán giả vỗ tay cho Stan còn nhiều hơn chúng tôi. Chuyện tương tự xảy ra với Roger Federer. Chúng tôi nghe tiếng khán giả Thuỵ Sĩ còn nhiều hơn khán giả Pháp", Tsonga nói.

Theo trang Tennis.com, khán giả Thuỵ Sĩ tới thành phố Lille (Pháp) đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận chung kết. Họ mang theo những vật dụng để tạo ra tiếng ồn inh ỏi trong nhà thi đấu.

Song, cũng có một giải thích khác về việc Tsonga không nghe thấy tiếng cổ vũ vì khu vực của khán giả Pháp trên khán đài quá cao, theo đó tiếng ủng hộ không thể tới được dưới sân. Được biết, 2 khu vực lớn sát ngay sân đấu được dành cho các quan chức và VIPs.

Dù vậy, Tsonga vẫn lên tiếng kêu gọi các cổ động viên nhà hãy cổ vũ cuồng nhiệt cho các tay vợt Pháp. Anh tin điều này sẽ rất quan trọng và làm thay đổi cục diện trận đấu. Hôm nay, trận chung kết Davis Cup 2014 giữa Pháp và Thuỵ Sĩ sẽ diễn ra trận đôi nam.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục