David Moyes trả lời phỏng vấn tờ Telegraph: "Tôi đang gánh trên vai cả bầu trời"

14:07 Thứ sáu 09/08/2013

Chiến lược gia người Scots chia sẻ những áp lực mà ông đang phải đối mặt khi kế nghiệp Sir Alex dẫn dắt M.U. Tuy tỏ ra khá mệt mỏi, Moyes vẫn tự tin ông đủ khả năng để lèo lái con thuyền Old Trafford.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Moyes sắm vai Atlas

- PV: Xin chào ông. Ông có thể cho vài nhận định sau trận đấu giữa M.U và AIK?

- David Moyes: Công bằng mà nói, đội bóng của chúng tôi đã thi đấu không thực sự ấn tượng. Cũng như các CĐV, tôi không quá hài lòng với màn trình diễn trước AIK. Tuy nhiên, trong một trận giao hữu, tỷ số 1-1 là chấp nhận được.

- Đang có những dư luận rằng ông không đủ sức gánh vác công việc HLV của M.U. Ông nghĩ sao?

- Khi tôi tiếp quản M.U, đội bóng đang ở đỉnh cao vinh quang với những thành tích huy hoàng dưới sự dẫn dắt của Sir Alex. Đây là CLB lớn nhất thế giới. Và, tôi phải gánh tất cả trọng trách trên vai. Tôi cảm thấy mình giống như Atlas (nhân vật trong thần thoại Hi Lạp, người gánh cả bầu trời trên vai).

HLV David Moyes

- Ông có thể nói rõ hơn?

- Anh biết đấy, đối với đội bóng như M.U, yêu cầu bắt buộc là chiến thắng trong mọi trận đấu, đoạt mọi danh hiệu. Và, phải thắng một cách đẹp mắt, thuyết phục. Nếu anh thắng mà thi đấu phòng ngự xấu xí, anh sẽ bị CĐV lên án.

Tôi có tham vọng xây dựng đội hình tấn công đa dạng hơn. Bàn thắng sẽ đến từ tiền đạo và tiền vệ. Mùa trước, 8 tiền vệ của M.U đã ghi bàn, nhưng 8 người đó chỉ đóng góp tổng cộng 9 bàn thắng. Tôi hi vọng sẽ tạo thêm sức công phá từ tuyến giữa. Tuy nhiên, hiện tại, những cầu thủ mà tôi theo đuổi đều chưa hoặc không đến Old Trafford. Như vậy, tôi gặp khó khăn rất nhiều trong việc xây dựng lối chơi.

Niềm tin vào tương lai

- Ông muốn nói đến vụ mua hụt Thiago và thương vụ đang đi vào ngõ cụt liên quan đến Fabregas?

- Tôi không muốn nêu tên cụ thể bất cứ cầu thủ nào. Là một HLV chuyên nghiệp, tôi chỉ tiết lộ mục tiêu khi đã chắc chắn giành được chữ ký của họ. Tuy nhiên, tôi phải thừa nhận, cả hai cầu thủ nói trên đều có những phẩm chất tuyệt vời và hoàn toàn thích hợp với ý đồ của tôi.

- Thiago đã ký hợp đồng với Bayern Munich, Fabregas có thể không được Barca cho phép chuyển nhượng. Ông có thất vọng không?

- Như đã nói, chúng tôi đang đàm phán với nhiều cầu thủ chứ không riêng Cecs Fabregas. Nhưng, kể cả trong trường hợp chúng tôi không có sự bổ sung nhân sự nào nữa, tôi cũng rất lạc quan vào cơ hội của M.U trong mùa sau. Nên nhớ, tôi đã được kế thừa đội hình đã vô địch Premier League. Tôi có đủ tự tin để giúp "Quỷ đỏ" bảo vệ ngôi vương tại giải Ngoại hạng Anh cũng như chinh phục những sân chơi khác.

- Ông có thể tiết lộ đôi nét về kế hoạch trong mùa giải mới?

- Ưu tiên hàng đầu của tôi vẫn là mặt trận Premier League. Đây là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, vì thế, cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ hết sức khốc liệt. Tất nhiên, Champions League cũng là đấu trường mà M.U phải tiến thật sâu.

Về mặt lối chơi, tôi nghĩ M.U sẽ mang diện mạo tương đối khác so với những mùa giải vừa qua. Tôi hi vọng xây dựng lối chơi phát huy hết khả năng của học trò: kết hợp giữa tấn công biên và tấn công trung lộ. Các cầu thủ sẽ phải di chuyển nhiều hơn. Tất cả đều có trách nhiệm phòng ngự cũng như tham gia tấn công.

- Xin cảm ơn sự chia sẻ của ông.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục