David James trở thành Thành viên Đế chế Anh

15:16 Thứ bảy 27/10/2012

Sau các đồng đội một thời ở “Tam sư” như David Beckham, Steven Gerrard và Teddy Sheringham, thủ thành kỳ cựu David James đã được Hoàng gia Anh phong tặng tước hiệu Thành viên Đế chế Anh (MBE) vì sự đóng góp của anh cho bóng đá xứ Sương mù và các hoạt động từ thiện.

James được vinh danh

David James đã bước sang tuổi 42, nhưng chàng thủ thành này vẫn còn tinh thần chiến đấu giống như một hiệp sĩ, nên khi không đủ sức chơi ở đấu trường đỉnh cao của bóng đá Anh, cựu thủ môn ĐT Anh, Liverpool, Man City và Portsmouth đành chấp nhận làm “người gác đền” cho Bournemouth ở giải hạng Hai.

David James trở thành Thành viên Đế chế Anh

Nhưng ngoài 23 năm cống hiến cho bóng đá Anh, James còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Năm 2005, James tới Malawi tham gia chiến dịch giúp đỡ các nạn nhân HIV của quốc gia châu Phi này. Sau đó, thủ thành từng có hơn 500 trận thi đấu tại Premier League đã thành lập ra quỹ từ thiện mang tên anh, David James Foundation để giúp các trẻ em nghèo ở lục địa đen. James cũng là đại sứ của Phong trào Olympic dành cho những người khuyết tật. Tại lãnh thổ nước Anh, thủ môn 42 tuổi còn hợp tác với tổ chức Access Sport để cung cấp các trang thiết bị phục vụ thể thao cho những trẻ em nghèo.

Với những đóng góp dành cho bóng đá và các hoạt động từ thiện trong suốt hơn hai thập kỷ qua, David James đã vinh dự được Hoàng gia tấn phong Thành viên đế chế. Và ngày hôm qua, tấm huy hiệu MBE đã được Thái tử Charles đích tay gắn lên ngực áo của James ở Điện Buckingham. Cựu thủ thành “Tam sư” xúc động cho biết: “Tôi rất tự hào vì MBE. Đây là tước hiệu không phải ai cũng có, nó ghi nhận những đóng góp của tôi và dĩ nhiên, tôi sẽ phải trân trọng phần thưởng này để tiếp tục cống hiến cho xã hội nhiều hơn nữa”.

“Bới lông tìm vết”

Để có được tấm huy hiệu MBE trên ngực áo, ngoài những sự đóng góp đặc biệt cho xã hội Anh thì người nhận nó phải có đời tư lành mạnh, không phạm pháp (dĩ nhiên) hay dính vào những bê bối phức tạp. Trong suốt hơn 23 năm qua, James ít được nhắc tới trên các tờ báo lá cải ở Anh, nhưng nếu “bới lông tìm vết” thì thành viên mới nhất của Đế chế Anh cũng không hẳn là chẳng có “tì vết”.

Năm 2003, cuộc hôn nhân của James và cô vợ cũ Tanya tan vỡ, sau khi Tanya phát hiện ra chồng mình “tằng tịu” với cô nàng Amanda Salmon. Nhưng để rời bỏ Tanya và 4 đứa con, James phải mất đứt cho cô vợ cũ 3 triệu bảng. Nhưng Amanda sau đó cũng phải chịu những nỗi đau bị James “phản bội” thường xuyên hệt như Tanya. Điển hình là vào năm 2009, báo chí Anh từng đưa tin, cựu thủ môn ĐT Anh đã bỏ mặc cô bạn gái Amanda để… hú hí 4 đêm với cô diễn viên xinh đẹp người Anh, Claire Cooper. Tuy nhiên, cô đào Cooper luôn một mực phủ nhận mối quan hệ lén lút của mình với James.

Hoài Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục