David Haye: “Chisora đã dọa bắn chết tôi”

08:07 Thứ ba 21/02/2012

Võ sĩ người Anh David Haye, nhân vật chính trong vụ đấm nhau dẫn đến đổ máu với tay đấm đồng hương Dereck Chisora đã lên tiếng tiết lộ nguyên nhân dẫn đến vụ loạn đả.

Ngay sau khi vụ loạn đả trong cuộc họp báo sau trận đấu quyền anh tranh đai vô địch WBC giữa Vitali Klitschko và Dereck Chisora (Klitschko thắng bằng điểm số) kết thúc, tay đấm người Anh David Haye đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Cho đến nay cảnh sát Đức, nơi diễn ra trận đấu vẫn chưa lần ra được tung tích của Haye. Tuy nhiên đến hôm qua, David Haye, thông qua một trang web cá nhân, đã lên tiếng bày tỏ sự hối tiếc của mình vì đã gây ra vụ loạn đả, đồng thời tỏ ý sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra nếu thấy cần thiết.

Haye cho rằng mình đã bị Chisora khiêu khích trước

David Haye cho biết anh cảm thấy thất vọng và hối hận đã gây ra vụ loạn đả đáng tiếc với Dereck Chisora. Nhưng khẳng định mình không phải là nguyên nhân chính dẫn đến vụ loạn đả, mà đó là do Chisora. Haye nói: “Tôi lấy làm tiếc vì những gì đã xảy ra. Nhưng tôi không hề muốn vậy. Đó là do Chisora đã khiêu khích tôi trước. Khi đang đứng phía dưới quan sát cuộc họp báo, người dẫn chương trình có nhắc đến tên tôi bởi tôi và em trai của Vitali đã từng giao đấu trước đó. Tôi chỉ muốn hỏi Vitali rằng liệu anh ta có thể thắng knock-out tôi hay không. Nhưng đúng lúc đó, Chisora đã có những lời lẽ lăng mạ và xúc phạm tôi. Anh ta còn hung hăng đòi thách đấu và tuyên bố sẽ hạ gục tôi chỉ sau 2 loạt đấu. Tất nhiên tôi không thể để anh ta hống hách như vậy được và đã đáp trả. Sau đó Chisora hung hăng nhảy xuống tiến về phía tôi với thái độ như muốn ăn tươi nuốt sống. Tất cả những gì diễn ra sau đó chỉ là một hành động mang tính tự vệ của tôi mà thôi.”

“Trong lúc loạn đả tôi có nghe Chisora hét lên rằng ‘Tao sẽ bắn chết mày, thằng khốn’. Chính vì thế, ngay sau khi rời khỏi khu vực họp báo, tôi đã về khách sạn, thu dọn đồ đạc lập tức ra sân bay để rời khỏi Munich. Tôi và Chisora ở cùng chung một khách sạn thế nên tôi e sợ anh ta sẽ bắn tôi thật. Lúc đó anh ta thực sự rất hung dữ và bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra.” Haye tường thuật lại sự việc.

Theo Haye, những hành động của anh chỉ mang tính tự vệ

Băng ghi hình cho thấy David Haye đã “tự vệ” bằng cách đập chai nước đang cầm trên tay vào đầu của Chisora khiến tay đấm này chảy máu. Sau đó Haye còn dùng cả chân máy ảnh để tấn công tay đấm sinh ra ở Zimbabwe nhưng đã vô tình làm bị thương HLV cũ của mình là ông Adam Booth khiến ông này bị rách ở trán. Cảnh sát sau đó đã tiến hành bắt giữ Chisora để lấy lời khai nhưng sau đó đã thả ra vì chưa có đủ bằng chứng kết tội. Bản thân Chisora cũng đã lên tiếng xin lỗi vì phút nóng giận của mình và hứa sẽ không để điều tương tự lặp lại.

Hiện cảnh sát Munich đang gấp rút phối hợp với đồng nghiệp tại Anh để tìm ra chỗ ở hiện tại của David Haye. Cảnh sát muốn có được lời khai của cả hai nhân vật chính trong vụ loạn đả để có thể sớm đưa ra những kết luận về vụ việc. Đây là một sự kiện hy hữu trong lịch sử làng quyền Anh thế giới và nó đang thu hút được sự hiếu kỳ của đông đảo công chúng.
 

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục