Đâu rồi nhiệt huyết miền Tây

23:25 Thứ hai 22/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù không phải lần đầu gục ngã trước Quân đội (Thông Tin Lienvietpostbank) trong năm nay nhưng thất bại của Long An (VTV Bình Điền Long An) ở chung kết Đại hội thể dục thể thao toàn quốc mới đây vẫn khiến người hâm mộ rất khó chấp nhận.

Người ta sốc không phải vì thất bại 0-3 (17-25, 16-25, 12-25) với điểm số mỗi set cực kỳ cách biệt của Long An, cũng chẳng có gì ngạc nhiên với sự áp đảo của Quân đội. Mà ít nhiều thất vọng vì cái cách mà các cô gái miền Tây thể hiện ở cuộc đối đầu với đội bóng số 1 Việt Nam.

Tính từ đầu năm nay, đây đã là lần thất bại thứ 5 trong những trận chung kết của Long An trước Quân đội, song chưa bao giờ họ chơi bạc nhược như trận chung kết mới đây.

Ngoài thủ lĩnh Ngọc Hoa ít nhiều chơi dưới sức vì còn dư âm của chấn thương, lại không đảm bảo thể lực khi mới bay về từ Thái Lan. Các vị trí còn lại của Long An chơi như mơ ngủ. Đã không dưới một lần chuyền hai Ánh Nguyệt mắc lỗi, trong khi cây chuyền hai trẻ Hồng Đào cũng không khá hơn vì quá non kinh nghiệm. 

Sự tươi mới là điều đang mất dần ở Long An. Ảnh: Internet

Thua ở khâu chuyền bóng đã đành, Long An còn thua luôn ở hàng sau, hàng chắn và cả tinh thần thi đấu. Sự bùng nổ trên sân lâu nay vẫn thấy ở họ dường như biến mất hoàn toàn, thay vào đó là những gương mặt lạnh tanh. Tay đập cao đến 1m89 Trần Thị Thanh Thúy bị Quân đội phong tỏa hoàn toàn, trong khi những thay đổi về nhân sự chỉ làm đội hình của Long An... rối tung.

Còn nhớ hồi đầu năm Long An từng khiến Quân đội trải qua phen "chết đi sống lại" ở chung kết giải quốc tế VTV Bình Điền sau trận đấu dài hơi 5 set. 3 trận ở các giải sau đó họ tiếp tục nhận kết cục thất bại nhưng trận thua lần này chính là hồi chuông cảnh tỉnh về chuyên môn với Ban huấn luyện Long An. Có lẽ đội bóng miền Tây vẫn chưa thể tìm ra được một HLV đủ giỏi sau khi ông Lương Khương Thượng chia tay đội lớn, còn ông thầy người Thái Aphisak trở về nước để thành lập đội bóng mới.

Không ai có thể phủ nhận thành phần của Long An có nhiều gương mặt trẻ và cần thêm thời gian để trui rèn. Tuy nhiên dùng lí do trẻ để đổ lỗi cho những thất bại từ lần này đến lần khác là điều khó chấp nhận. Ngoài Thanh Thúy sinh năm 1997 ra, những gương mặt còn lại như Tuyết Hoa, Bích Trâm, Mỹ Nga, Ánh Nguyệt đều đã ở độ tuổi từ 23 đến 25 và không hề trẻ về kinh nghiệm khi đã từng cùng đội lớn Long An chinh chiến tại rất nhiều giải.

Không đâu xa, cứ nhìn sang lứa cầu thủ Quân đội với những Linh Chi, Trần Thảo, Âu Nhung, Bùi Ngà, Ly Linh cũng là những cô gái cùng lứa với Long An nhưng họ chơi bản lĩnh hơn nhiều. Long An lâu nay vẫn được xem là một trong hai lò đào tạo hàng đầu Việt Nam, nhưng vài ba năm trở lại đây họ đều là số 2, và nếu cứ chơi như trận đấu vừa qua họ cũng sẽ chỉ mãi là số 2 mà thôi.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục