Dấu hỏi về trọng tài Trung Quốc ở trận Malaysia-Việt Nam

07:24 Thứ hai 08/12/2014

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 ngày 7/12 tại sân Shah Alam, tổ trọng tài người Trung Quốc có nhiều quyết định dường như có lợi cho chủ nhà Malaysia.

Video trọng tài người Trung Quốc bỏ quên quả 11m cho ĐTVN:


ĐT Việt Nam hết sức tự tin khi bước vào trận đấu với chủ nhà Malaysia, dù thầy trò HLV Miura được dự đoán sẽ phải đối mặt với những sức ép không nhỏ từ các khán đài sân Shah Alam.

Tuy nhiên, tham vọng giành chiến thắng ngay trên sân khách của Công Vinh cùng đồng đội có những lúc đã bị ảnh hưởng sau một vài tình huống thổi còi của trọng tài Ma Ning, người Trung Quốc.

Tình huống Tiến Thành bị Rahim đánh nguội

Đến phút thứ 13 của trận đấu, tất cả các cầu thủ đội khách dường như không hiểu chuyện gì xảy ra khi ông Ma Ning cắt còi, chỉ tay vào chấm phạt đền. Trọng tài người Trung Quốc cho rằng tiền vệ Huy Hùng của ĐT Việt Nam đã cố tình dùng tay chơi bóng trong một tình huống không thật sự rõ ràng.

Tiếp đến, những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật của ĐT Việt Nam luôn là mục tiêu để một số cầu thủ chủ nhà Malaysia "đốn hạ". Điển hình là trường hợp của Thành Lương, "sóc nhỏ" của ĐT Việt Nam không dưới 2 lần bị các cầu thủ Malaysia phạm lỗi ác ý.

Nhưng ông Ma Ning nhiều lần không thổi phạt với các cầu thủ Malaysia. Đến phút 31, các trọng tài bỏ qua một một tình huống có thể dẫn đến phạt đền cho ĐT Việt Nam khi một hậu vệ Malaysia để bóng chạm tay khá rõ ràng trong vòng cấm.

Quyết định cho chủ nhà hưởng phạt góc khó hiểu của trọng tài Cao Yi cuối trận đấu

Chứng kiến các học trò liên tục bị phạm lỗi và xử ép, HLV Miura đã đến phàn nàn với trọng tài thứ 4. Nhưng tình hình vẫn không được cải thiện ở hiệp hai.

Nếu trọng tài Ma Ning bắt chuẩn xác hơn, Malaysia có cầu thủ phải nhận thẻ đỏ từ những pha phạm lỗi ác ý với cầu thủ Việt Nam. Điển hình ở tình huống đánh nguội của Safiq Rahim với trung vệ Tiến Thành của ĐT Việt Nam ở phút 69.

Cựu HLV thể lực của ĐT Việt Nam Dylan Kerr bày tỏ sự bức xúc khi trọng tài Ma Ning cho Malaysia hưởng quả đá phạt đền đầu trận đấu

Tiến Thành liên tục bị đối thủ đánh, đấm túi bụi từ phía sau và trọng tài Ma Ning cũng đứng rất gần vị trí đó. Tuy nhiên, trước sự phản ứng dữ dội của các cầu thủ Việt Nam, trọng tài người Trung Quốc chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo đội trưởng của Malaysia.

Đến cuối trận đấu, nhiều người hâm mộ lại một lần nữa không hiểu chuyện gì diễn ra trên sân Shah Alam khi trọng tài biên Cao Yi (người Trung Quốc) phất cờ cho chủ nhà được hưởng quả đá phạt góc, trong khi đó là tình huống một cầu thủ Malaysia chuyền bóng hỏng ăn.

Rất may, trước rất nhiều những sức ép từ các khán đài, trọng tài, và cả từ những pha chơi xấu của đối thủ, các học trò của HLV Miura vẫn giữ cho mình được cái đầu lạnh để đặt một chân vào trận chung kết AFF Cup 2014.

Được biết, ông Ma Ning sinh năm 1979 và hiện đang là 1 trong 7 trọng tài cấp FIFA của Trung Quốc. Ông Ma Ning bắt đầu sự nghiệm cầm còi từ năm 2002 và được giao nhiệm vụ bắt chính ở các trận đấu quốc tế từ năm 2011.
Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục