Daniel Sturridge có xứng đáng đứng trong hàng ngũ của “Tam sư”?

18:37 Thứ sáu 13/09/2013

Daniel Sturridge đã ghi được 3 bàn thắng sau 3 trận đấu đầu tiên của Premier League mùa này và trở thành chân sút đạt phong độ cao nhất ở đội tuyển Anh hiện tại. Thế nhưng liêu ngôi sao trẻ này có xứng đáng đứng trong hàng ngũ của “Tam sư”?

Trong bối cảnh hàng công của “Tam sư” đang rất “neo người” khi Wayne Rooney bị chấn thương, Dany Welbeck bị treo giò còn Jermaine Defoe đang sa sút phong độ thê thảm và cũng chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất, Sturridge trở thành niềm hi vọng lớn nhất của tuyển Anh trong chuyến làm khách đến Ukraine. Thế nhưng tiền đạo trẻ này đã phụ lòng tin của người hâm mộ khi bất ngờ rút lui ở thời điểm “Tam sư” cần anh nhất. Lí do Sturridge đưa ra là vì chưa bình phục chấn thương nhưng dường như không nhiều người tin điều đó là sự thật.

Daniel Sturridge

Bởi chấn thương mà Sturridge dính phải trong trận đấu với M.U trước đó không nghiêm trọng đến mức ngăn cản anh thực hiện nhiệm vụ cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Kết hợp điều đó với chính lời phát biểu của Sturridge đã lộ ra chân tướng sự việc. Mới đây trên trang chủ Liverpool anh đã nói: “Tôi lo lắng hơn về Liverpool ở thời điểm hiện tại và cũng lo lắng việc giữ vững phong độ, chúng tôi muốn chiến thắng và giành những danh hiệu. Đó mới thực sự là tham vọng của tôi, chứ không phải chơi cho đội tuyển Anh.” Rõ ràng, Sturridge sợ khi thi đấu cho “Tam sư” sẽ ảnh hưởng đến thể lực cũng như có thể dính phải chấn thương và qua đó ảnh hưởng đến thành tích của Liverpool, đội bóng trả lương cho anh hàng tháng. Như vậy, Sturridge đã hèn nhát, không dám chấp nhận mạo hiểm, không dám đối mặt với thử thách, anh chỉ lo cho lợi ích cá nhân mà gạt sang một bên tình yêu, trách nhiệm với đội tuyển quốc gia.

Sự ích kỉ từ lâu đã là tật xấu của Daniel Sturridge. Cũng vì lối chơi quá cá nhân không chịu chuyền bóng hay phối hợp với đồng đội mà Sturridge bị đẩy khỏi Chelsea. Sự ích kỉ ấy đã suýt làm hỏng sự nghiệp của anh, lẽ ra tiền đạo của Liverpool cần phải rút ra bài học nhưng dường như anh vẫn chứng nào tật nấy. Nghiêm trọng hơn, sự ích kỉ ấy giờ đây lại được Sturridge thể hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia, nơi mà mọi cầu thủ đều khao khát được có cơ hội cống hiến hết mình dù họ có là ngôi sao lớn của bóng đá thế giới.

Dù đã từ nhiều năm rồi “Tam sư” không thể giành được danh hiệu ở các kì World Cup hay Euro nhưng họ vẫn là một đội tuyển hàng đầu của thế giới đâu mất giá đến mức để một tiền đạo mới có chút tiếng tăm như Daniel Sturridge rẻ rúng? Bởi vậy nên chăng HLV Roy Hodgson cần mạnh tay loại bỏ Sturridge để nhường chỗ cho những cầu thủ giàu khát vọng cống hiến và dũng cảm hơn, bởi khi đã mang trái tim của “chuột nhắt”, Sturridge chẳng xứng đáng đứng trong hàng ngũ của “Tam sư”.

(Bạn đọc: Đồng Văn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục