Đánh bại “hiện tượng” Nishikori, Murray hẹn Djokovic ở bán kết

18:23 Thứ tư 25/01/2012

Dù vẫn mắc phải lỗi giao bóng thiếu ổn định nhưng với đẳng cấp nhỉnh hơn, tay vợt số 4 thế giới Andy Murray đã vượt qua Kei Nishikori của Nhật Bản với tỷ số 3-0 (6-3, 6-3, 6-1) để giành quyền vào bán kết Australian Open 2012, nơi đã có sự hiện diện của Rafael Nadal (số 2) và Roger Federer (3).

Murray hẹn Djokovic ở bán kết - Ảnh Getty

Đối thủ của Murray ở tứ kết, Nishikori là một “hiện tượng” ở giải đấu năm nay khi trở thành tay vợt đầu tiên của Nhật Bản giành quyền vào tứ kết Australian Open kể từ kỷ nguyên mở rộng. Ở vòng 4 trước đó, Nishikori đã vượt qua Jo-Wilfried Tsonga của Pháp, tay vợt từng lọt vào chung kết tại Australian Open. Tuy vậy, khi phải đối đầu với tay vợt số 4 thế giới là Murray, Nishikori đã không thể gây thêm bất ngờ và buộc phải gác vợt sau 3 set đầu tiên toàn thua.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Murray lọt vào top 4 tay vợt mạnh nhất của Grand Slams đầu tiên trong năm. Ở bán kết, Murray sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Novak Djokovic với David Ferrer. Nếu Djokovic, tay vợt số một thế giới, vượt qua Ferrer (khả năng rất dễ xảy ra), vòng bán kết Australian Open 2012 sẽ quy tụ 4 tay vợt hàng đầu thế giới trên BXH của ATP.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục