Đã đến lúc thanh trừng

16:42 Thứ ba 06/08/2013

Mourinho luôn nói rằng ông chỉ muốn làm việc với một đội hình nhỏ gọn, không cồng kềnh. Sau khoảng thời gian ổn định vị trí tại Chelsea, đây có lẽ là lúc "Người đặc biệt" bắt đầu nghĩ đến việc "cắt gọt" đội hình của The Blues.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Trong cuộc họp báo sau chiến thắng trước Milan, Mourinho chia sẻ về kế hoạch nhân sự cho mùa giải mới của Chelsea. "Tôi muốn làm việc với 21 hay 22 cầu thủ trong đội hình chính. Đó là số lượng vừa phải để mọi cầu thủ đều có cơ hội ra sân, đồng thời, sẽ tạo ra những khoảng trống để các cầu thủ trẻ được thi đấu ở sân chơi lớn".

Tuyên bố của Mourinho sẽ khiến không ít cầu thủ giật mình. Thực tế, cộng với 3 tân binh và 2 cầu thủ trở về sau hợp đồng cho mượn, đội hình chính của Chelsea hiện đang có 26 nhân sự. Như vậy, ít nhất 4 cái tên sẽ phải nói lời chia tay Stamford Bridge trong thời gian tới.

David Luiz nằm trong nhóm nguy hiểm

David Luiz có thể là người đầu tiên bị bán đi. The Blues đã tạm hài lòng với lời đề nghị 35 triệu bảng từ phía Barca để chuyển quyền sở hữu trung vệ người Brazil. Có thể, họ chỉ "làm cao" thêm chút nữa hòng "moi" thêm số tiền nào đó từ phía Barca.

Bên cạnh đó, với việc Chelsea quyết tâm theo đuổi Rooney, Mourinho sẽ phải giảm nhân sự hàng công để đón tiền đạo người Anh. Demba Ba và Torres đều có khả năng bị bán, hoặc Lukaku sẽ được cho mượn đến CLB nào khác nhằm tiếp tục phát triển.

Hàng tiền vệ hầu như sẽ không chứng kiến biến động lớn về nhân sự. Có chăng, hai cầu thủ trẻ là Josh McEachran và Ryan Bertrand cũng sẽ được cho mượn.

Như vậy, sau khoảng thời gian vỗ về học trò để xây dựng vị trí tại Stamford Bridge, Mourinho đã không còn là "quý ông thân thiện" nữa. Khi tiếng chuông thanh trừng đã điểm, những cái tên không có nhiều tác dụng sẽ lần lượt phải khăn gói rời mảnh đất màu xanh ở London.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục