Cựu vương Fernando Alonso bất ngờ khen đội đua cũ

17:54 Thứ ba 16/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhà cựu vô địch thể loại đua xe Công thức  1 (F1) Fernando Alonso tin rằng đội đua cũ Ferrari vẫn là một đối thủ đáng gờm ở mùa giải 2015, bất chấp việc trải qua một năm thi đấu khó khăn.

Fernando Alonso trong màu áo Ferrari

Lần đầu tiên kể từ năm 1993, đội Ferrari kết thúc mùa giải mà không giành được chiến thắng ở các chặng đua nào. Ngoài ra, họ cũng để đối thủ Williams qua mặt để giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng chung cuộc dành cho các đội đua.

Nhưng chưa hết, mối quan hệ giữa đội đua Ý và các tay lái của họ cũng rơi vào cảnh "cơm không lành, canh không ngọt" từ mùa hè vừa qua. Đỉnh điểm của những vụ việc trên dẫn đến hậu quả Fernando Alonso quyết định rời Ferrari sau 5 năm để sang McLaren.

Với cá nhân Fernando Alonso, mùa giải 2014 cũng đánh dấu một năm thi đấu không thành công. Anh không giành được chiến thắng ở các chặng đua nào lần đầu tiên kể từ khi gia nhập Ferrari năm 2010.

Dù vậy, Fernando Alonso trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây vẫn đánh giá rất cao sức mạnh của Ferrari. Theo đó, tay đua người Tây Ban Nha tin rằng với tiềm lực tài chính của Scuderia và đội ngũ kỹ thuật, đôi đua Ferrari vẫn là đối thủ đáng gờm trong năm tiếp theo.

"Nhìn bề ngoài, sẽ rất khó để phán xét được đội Ferrari đang làm gì. Song, họ có những con người tài năng, tiềm lực tài chính mạnh và quyết tâm từ các thành viên trong đội. Rồi sẽ có ngày Ferrrari lại giành chiến thắng.

Tôi nghĩ điều còn thiếu trong suốt 5 năm qua của đội là một chút gì đó thiết kế nổi bật cho chiếc xe đua để chúng màn trình diễn tốt hơn và cả vấn đề kỹ thuật nữa. Thời gian qua, Ferrari thi đấu không tốt, nhưng với ngân sách lúc này, họ sẽ sớm tạo ra một chiếc xe có khả năng bùng nổ và đầy sức mạnh", Alonso nói.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục