Cứu Đồng Tháp nhưng “mặc kệ” bóng đá TP.Hồ Chí Minh

09:59 Thứ năm 20/11/2014

Đúng vào phút 89, một đại gia bất động sản với tên gọi: Cty xây dựng - địa ốc Hồng Quang - có trụ sở tại TPHCM - nhảy vào giải cứu CLB Đồng Tháp. Đội bóng này tưởng “chết” bỗng “sống lại” với tên gọi mới: Hồng Quang Đồng Tháp.

Người hâm mộ bóng đá Đồng Tháp vừa mừng nhưng cũng đặt câu hỏi: Hồng Quang là doanh nghiệp thế nào? Khả năng tài chính đến đâu? Tại sao “bỏ” bóng đá TPHCM để đầu tư cho Đồng Tháp? Mục đích thực sự là gì?

Trong khi thị trường bất động sản đang tạm “đóng băng” thì chuyện nhảy vào chịu móc hầu bao để cũng tự coi làm bóng đá với Hồng Quang cũng như chuyện xây dựng đang èo uột hiện nay cũng làm không ít người băn khoăn với thương hiệu Hồng Quang Đồng Tháp.


Băn khoăn, bởi nhiều CLB cũng từng được đại gia cưu mang rồi cũng “chết yểu” như Xuân Thành Sài Gòn, Navibank hay An Giang Bình Định, Lâm Đồng, Kiên Giang… vẫn còn đó, khiến các cầu thủ lại sợ: Chưa biết ngày nào Hồng Quang Đồng Tháp lại tiếp tục lọt vào “danh sách đen” ấy.

Ông bầu Lai của CLB Thành Long (TPHCM) từng nói: Không phải cứ có tiền là lao vào làm bóng đá, coi chừng “ôm đầu máu” nếu không biết bóng đá. Bản thân bầu Lai từng ôm hận vì đầu tư cho bóng đá, dù cũng có chút kiến thức về bóng đá.

Nhiều đại gia khi muốn xâm nhập thị trường TPHCM cũng muốn bắt đầu từ bóng đá dù biết đây là môn thể thao chỉ tiêu tiền, chứ chưa có cách kiếm tiền. Khi bầu Thụy từ Ninh Bình nhảy vào ôm đội bóng với tên gọi Sài Gòn - Xuân Thành và sớm lộ ngay tham vọng, không hẳn vì bóng đá TPHCM ngày càng đi xuống, mà muốn nhắm đến những dự án khác ngoài bóng đá ngon hơn. Chỉ sau một năm, khi các dự án mà bầu Thụy nhắm đến không thể thành hiện thực trên địa bàn TPHCM, thì ông này lập tức bỏ giải, bỏ bóng đá ngay, vì càng theo đuổi càng lỗ nặng.

Cũng có người tự hỏi: Cty đóng chân trên địa bàn TPHCM, tại sao Hồng Quang không đầu tư cho bóng đá TPHCM cũng đang lâm trọng bệnh, mà nhảy xuống miền Tây đầu tư cho Đồng Tháp? Phải chăng Cty xây dựng - địa ốc này đã nhìn thấy những dự án khác đúng chức năng của Cty nên chấp nhận “bỏ con săn sắt, bắt con cá rô”? Chưa thể có câu trả lời, mà chỉ biết Hồng Quang hay Xuân Thành, khoáng sản Sài Gòn - Quy Nhơn, đông lạnh Hùng Vương cũng đều là những doanh nhân làm ăn, thì đương nhiên phải nghĩ đến lợi nhuận. Và nếu sau một năm không kiếm lời được từ những dự án khác, thì CLB bóng đá Đồng Tháp cũng không thể tránh khỏi những biến động lớn. Mong là CLB bóng đá Đồng Tháp sẽ không bị cảnh trớ trêu như những đội bóng khác và Hồng Quang thực tâm với bóng đá.
Vũ Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục