Cuộc chiến M.U – Chelsea phần 2 bắt đầu: Mou “quăng bom”, Moyes khó chống

19:22 Thứ tư 12/06/2013

Hẳn mọi người vẫn còn nhớ về Chelsea phiên bản Mourinho trong khoảng giữa thập kỷ đầu, khi họ khiến M.U của Sir Alex Ferguson bối rối thực sự và phá vỡ sự độc tôn bấy lâu. Thời điểm ấy, không ai nhắc tới Arsenal, Liverpool hay Tottenham, Premier League chỉ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa hai vị thần: “The Blues” và “Red Devils”. Giờ đây, “Người đặc biệt” đã trở lại để cho ra phiên bản 2 của cuộc chiến ấy.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Chẳng hiểu có phải những nhà sản xuất phim đang cạn kiệt ý tưởng hay không, nhưng rõ ràng 2013 là năm của phần tiếp theo. Nối tiếp thành công của những bom tấn các mùa hè trước đó, phần kế của “Thor”, “Star Trek”, “Despicable Me”, “The Hobbit: An Unexpected Journey”, “The Smurfs” hay “Iron Man”. Thậm chí, không thể triệu hồi lão tướng Morgan Freeman, hãng DC Comics cũng kiên quyết cho ra lò R.E.D 2 (Retired Extremely Dangerous) với màn “quậy phá” hứa hẹn tưng bừng hơn nữa của các đặc vụ về hưu. Liệu những sự nối dài này có hút khách như mong đợi? Không ai dám chắc nhưng rõ ràng thành công của phần trước đó là một sự bảo đảm. Vì vậy, Premier League hoàn toàn tin tưởng vào sự hấp dẫn của bom tấn “Chel-MU phiên bản 2”, dù rằng thế sự đã đổi thay quá nhiều, dù những ngôi sao cũ như Drogba, Ballack, Ronaldo, Scholes, Park Ji-Sung đã ra đi và đặc biệt là 1 trong 2 đạo diễn chính (Sir Alex Ferguson) quyết định giải nghệ. Bởi “Người đặc biệt” biết phải làm gì để “khuấy động phong trào”.    

“Moyes là con cá vừa được nhấc ra khỏi chậu”

Trong buổi họp báo chính thức hôm thứ 2, Mourinho nhấn mạnh sự phấn khích của mình khi trở lại Premier League. “Tôi đã chán việc 2 CLB chơi với nhau quanh năm suốt tháng (ám chỉ cuộc đua song mã giữa Real và Barca). Hy vọng ở nước Anh, họ sẽ đem lại cho tôi sự cạnh tranh”, Mou nói, “Những trận thắng với tỷ số 6-0, những mùa giải kết thúc với 92, 96, 100 điểm cùng 100, 110 hay 120 bàn thắng khiến tôi thấy nhàm chán”.

Moyes liệu có phải là đối thủ với Mourinho

Nhận diện đối thủ, Mou cho biết: “Thật tuyệt khi ở đây, với những người bạn: Steve (Clarke), Brendan (Rodgers), Andre (Villas-Boas) (Tất cả đều có thời gian làm trợ lý cho Mourinho - PV). Arsene (Wenger) nữa, thật vui khi ông ta vẫn còn ở đây”. Sau màn phát biểu đầy khiêu khích và cả sự giễu cợt, Mou nổ tiếng súng đầu tiên về phía đối thủ chính, David Moyes: “Tôi thực sự tiếc nuối khi không còn được đối đầu với Sir Alex. Nhưng không sao, M.U đã có quyết định đúng đắn khi bổ nhiệm David Moyes. Ông ấy có khối kinh nghiệm khổng lồ ở… Everton. Dù không sở hữu một danh hiệu nhưng dẫn dắt một đội bóng trung bình khá không dễ dàng gì”, Mou cũng ngầm đưa ra so sánh, “Người ta nói rằng Moyes như một con cá được đưa ra khỏi chậu nước để tới cái hồ rộng hơn. Khác với tôi, ông ấy chưa từng chơi ở Champions League nhưng tôi nghĩ mọi chuyện rồi sẽ ổn. Vì đơn giản, M.U là một tập thể tốt và họ sẽ giúp đỡ Moyes”.

Tôi vẫn nhớ về quá khứ tuyệt vời khi chống lại M.U. Vì vậy, tôi có sự hụt hẫng nhất định khi trở lại Old Trafford sắp tới. Tôi không đưa ra nhận định rằng Moyes là sự thay thế hoàn hảo của Sir Alex, nhưng chắc chắn ông ấy không phải là người uống rượu cùng tôi sau mỗi trận đấu. Tôi không muốn chia sẻ những khoảng khắc tuyệt vời ấy cho một ai khác, ngoài Fergie”.

Lính mới phải thêm quân

Sau 6 năm, “Người đặc biệt”, à không, có lẽ giờ đây chúng ta phải gọi Mou với cái tên mới, “Ngài hạnh phúc”, vẫn chưa chừa cái bệnh ngoa ngôn. Và một người ít nói như Moyes hiển nhiên không phải đối thủ xứng tầm. Cựu HLV thiếu kinh nghiệm và thực tế cũng không giỏi khẩu chiến. Hơn nữa, thay thế Fergie đã là một công việc quá nhiều áp lực. Nếu công khai đối đầu với Mourinho, dễ nhận ra Moyes khó lòng đứng vững.

Vì vậy, BLĐ M.U quyết định tìm thêm người để yểm trợ cho HLV người Scotland trong cuộc chiến xác định trường kỳ này. Hôm qua, “Quỷ đỏ” thông báo bổ nhiệm chính thức David Sternberg, người có 10 năm kinh nghiệm điều hành ở Fox Sports, làm phụ trách truyền thông. Việc tăng cường này được hiểu là không hề ảnh hưởng tới vị trí mà GĐ Truyền thông Phil Townsend đang nắm giữ. Sternberg sẽ chịu trách nhiệm giám sát MUTV, các trang web, truyền thông di động, xã hội. Đặc biệt, ông này sẽ phụ trách mảng đối ngoại và đưa ra những tuyên bố báo chí. Ngoài ra, địa điểm làm việc chủ yếu của Sternberg không phải ở Manchester mà tại trụ sở thương mại của M.U đặt ở Mayfair, London.

Mourinho khơi mào và M.U đã hành động. Nhưng liệu đội ngũ chuyên nghiệp nói trên có đủ sức thay thế bậc thầy trong chiến tranh tâm lý Sir Alex Ferguson, bởi rõ ràng Mou là một tay ghê gớm? Nếu bạn thực sự muốn biết, hãy đón chờ siêu phẩm “Chel-MU 2” với tựa đề “Mou-Moyes”, tới 17/08/13 chính thức ra rạp.
Harry Kemble | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục