Cuộc chiến không khoan nhượng tại Man Utd

22:57 Thứ hai 18/09/2023

Tưởng chừng sẽ chia tay sân Old Trafford, thế nhưng Diogo Dalot cùng Aaron Wan-Bissaka đang tạo nên cuộc đua tranh hấp dẫn ở Manchester United.

The Athletic tiết lộ, Aaron Wan-Bissaka dính chấn thương gân kheo và phải nghỉ thi đấu 2 tháng. Đây là thời điểm nhạy cảm khi Manchester United mất hàng loạt trụ cột. Trước Aaron Wan-Bissaka, Raphael Varane lẫn Luke Shaw cũng ngồi ngoài vì lý do chấn thương. Dù vậy, cá nhân cựu cầu thủ Crystal Palace đang đối mặt với nguy cơ mất suất đá chính.

Từ đầu mùa, Aaron Wan-Bissaka luôn được HLV Erik ten Hag tin tưởng. Ngoại trừ lý do sức khỏe và phải dự bị trước Brighton, ngôi sao sinh năm 1997 đã ra sân ở 4 trận đấu trước đó tại Premier League. Tuy nhiên, thật không may cho cầu thủ gốc DR Congo. Việc anh phải vắng mặt đến cuối tháng 11/2023 là cơ hội để Diogo Dalot vùng lên.

Cuộc chiến không khoan nhượng tại Man Utd - Bóng Đá

 Hàng thủ M.U có nhiều xáo trộn. 

Cuộc cạnh tranh không khoan nhượng đang xuất hiện tại sân Old Trafford. Mùa trước, chính Diogo Dalot mới là người được HLV Erik ten Hag tin tưởng tuyệt đối. Cùng với Raphael Varane, Lisandro Martinez và Luke Shaw tạo thành bố tứ vệ chắc chắn. Theo thống kê, Diogo Dalot thi đấu đến 42 trận tính trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn và có 3 kiến tạo.

Dù vậy, mọi thứ đã chuyển biến theo chiều hướng tiêu cực sau World Cup 2022. Lịch thi đấu dày đặc khiến cầu thủ người Bồ Đào Nha dính chấn thương và có dấu hiệu quá tải. Từ nửa cuối mùa trước đến nay, Aaron Wan-Bissaka dần lấy lại vị thế. Hậu vệ 25 tuổi không chỉ chắc chắn trong khâu phòng ngự mà còn cải thiện mặt trận tấn công.

Aaron Wan-Bissaka đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống rê dắt, xử lý kỹ thuật qua người. Trong khi đó, điểm mạnh của Diogo Dalot luôn là tốc độ và leo biên ấn tượng. Kể từ khi chơi cạnh Raphael Varane, cựu cầu thủ FC Porto cũng cải thiện mặt trận phòng ngự đáng kể.

Trước Brighton, Diogo Dalot thực hiện 6 tình huống tắc bóng, giành chiến thắng trong 10 pha tranh chấp tay đôi và qua người thành công đến 4 lần -  thành tích vô cùng ấn tượng. Đây là cơ sở để tin rằng, Diogo Dalot đã thực sự lấy lại phong độ và sẵn sàng đẩy Aaron Wan-Bissaka lên ghế dự bị thêm một lần nữa.

Cuộc chiến không khoan nhượng tại Man Utd - Bóng Đá

 Cờ đến tay Dalot thêm một lần nữa. 

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Manchester United đã tính chuyện bán đứt Aaron Wan-Bissaka để mang về một hậu vệ phải mới chất lượng hơn. Cả Jeremie Frimpong và Denzel Dumfries đều được nhắc đến. Thế nhưng, M.U vẫn quyết định đặt niềm tin vào các nhân tố cũ và dường như đây là sự lựa chọn đúng đắn.

Cả Diogo Dalot lẫn Aaron Wan-Bissaka đều chuẩn bị bước vào độ chín của sự nghiệp, đồng thời còn nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân. Việc cạnh tranh gắt gao giúp HLV Erik ten Hag có thêm nhiều sự lựa chọn chất lượng ở hàng phòng ngự, nhất là khi Manchester United phải căng sức trên nhiều mặt trận khác nhau. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:59 18/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục